Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, May 21, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Như chúng ta đã biết tư tưởng Hồ Chí Minh là sự định hướng cho sự phát triển của dân tộc. Nó đã thấm sâu vào quần chúng nhân dân, trở thành hành động cách mạng của hàng triệu người, là sức mạnh tinh thần to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Và giá trị đó đã được khẳng định trong thực tiễn lịch sử của dân tộc.

Thế nhưng hôm qua ngày 19/5/2020 trên trang BBC News Tiếng việt đã đưa ra một số thông tin mà xung quanh vấn đề được đề cập hàm chứa những nội dung hết sức phản động xuyên tạc sự thật, gây hoang mang trong dư luận đồng thời bôi nhọ làm ảnh hưởng xấu đến danh dự của các đồng chí cán bộ lãnh đạo Đảng và Nhà nước, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc của nhân dân ta: “Việt Nam tuyên truyền về Hồ Chí Minh, kết quả thế nào?”.

Diễn thuyết của những nhà tri thức hay những kẻ vô học!


Trong nội dung của bài viết, nhà văn, nhà báo Võ Thị Hảo có đề cập: “Hồ Chí Minh chọn và bắt Việt Nam đi theo con đường XHCN nên nảy sinh nhiều tác hại khôn lường mà đặc biệt là nạn độc tài toàn trị cộng sản ở Việt Nam”.

Chúng ta thấy ngay được sự vô lý trong lập luận của bà Hảo khi khẳng định Hồ Chủ tịch “chọn và bắt Việt Nam đi theo con đường XHCN”. Bởi cụm từ này chỉ dùng khi ai, một người nào đó ép buộc một người khác hoặc một tổ chức phải thực hiện theo ý định riêng của mình. Trong khi đó con đường mà Bác Hồ lựa chọn và dẫn dắt nhân dân ta là con đường được đông đảo quần chúng nhân dân ủng hộ và tin tưởng đi theo. Nếu con đường đó thực sự sai lầm, thực sự không đúng đắn thì liệu nó có thể thuyết phục được đông đảo quần chúng nhân dân tin theo và ủng hộ không?

Hơn nữa thực tế con đường mà Hồ Chủ tịch đưa ra đã mang lại cho cách mạng Việt Nam những gì. Đó là đưa nhân dân ta, dân tộc ta từ những người nô lệ lầm than trở thành người tự do, làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình. Đất nước ta được độc lập, hết thảy người dân ai cũng có cơm ăn, áo mặc,ai cũng được học hành, được sống, được mưu cầu hạnh phúc. Và nó còn là bài học, là động lực cho các nước trên thế giới tự phá bỏ xiềng xích của mình. Thử hỏi với những giá trị như vậy thì đó liệu có phải là những tác hại khôn lường như bà Hả khẳng định hay không?

Cùng với đó bài viết còn khẳng định có quá nhiều kiến thức bị bóp méo, sai lệch khi nói muốn giải phóng đất nước giải phóng dân tộc không có con đường nào khác ngoài con đường cách mạng vô sản. Và đó là sự chủ quan, tự cho là như thế.

Thật không thể hiểu nổi với kiến thức của một nhà báo, nhà văn thì tại sao bà Hảo lại có thể đưa ra được những lời lẽ như vậy. Bởi trước khi có con đường cứu quốc của Hồ Chủ tịch thì đã có quá nhiều con đường tìm đường cứu nước khác nhưng tất cả đều bị thất bại bởi sự sai lệch trong nhận thức và phương pháp hoạt động cách mạng. Và chỉ khi có con đường của Người, con đường cách mạng vô sản thì cách mạng Việt Nam mới thực sự chuyển mình như một người đi trong rừng đêm tối mà vớ được ngọn đuốc. Như vậy đó liệu có phải là sự chủ quan và tự cho là như thế hay không?

Một điều nực cười hơn bà Hảo lại đưa ra giả thuyết nếu như Hồ Chủ tịch không đi tìm đường cứu nước, cứ làm một ông giáo hay nghề gì đó hay ho thì Việt Nam giờ có thể đã có một khả năng lớn trở nên giàu mạnh văn minh ngang ngửa singapore hay Hàn Quốc.

Nếu nói như bà Hảo thì hiện tại bây giờ Việt Nam chúng ta đang là một nước nghèo nàn lạc hậu không văn minh hay sao? Một đất nước mà khi nhắc tới người dân trên thế giới đều trầm trồ khen ngợi bởi một quốc gia nhỏ bé, đất chật người đông nhưng lại có một lịch sử chống giặc cứu quốc đáng phải khâm phục. Một đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời mà qua hàng ngàn năm bắc thuộc cũng không thể bị đồng hóa. Một đất nước được đánh giá là nơi có nền kinh tế, chính trị ổn định đủ sự hài lòng và tin tưởng để tổ chức các hội nghị cao cấp và quan trọng trên thế giới như Hội nghị diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương APEC, Hội nghị diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều...

Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay việc phòng chống dịch bệnh COVID 19 là một minh chứng rất sinh động và chân thực cho tính ưu việt trong sự lãnh đạo của Đảng ta. Rất nhiều các trang báo điện tử trên thế giới đánh giá cao về công tác phòng chống dịch bệnh của chúng ta. Trang tìm kiếm thông tin lớn thứ tư trên thế giới của Nga khẳng định: “Việt Nam hình mẫu về cách thức kiềm chế đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID 19 trong điều kiện hạn chế”. Hay tuần báo I’Obs của Pháp đánh giá cao biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam trong đó có khẳng định: “Việt Nam là quốc gia đáng ca ngợi hàng đấu trong cuộc chiến này”. Đặc biệt sự xuống dốc của nền kinh tế thế giới do đại dịch COVID 19 thì Việt Nam lại là một trong những quốc gia ít bị tác động nhất.

Với những thành tựu như vậy đất nước ta, dân tộc ta, nhân dân ta liệu có phải xem xét lại con đường mà mình lựa chọn như bà Võ Thị Hảo khẳng định hay không?

Trong giai đoạn hiện nay lợi dụng vấn đề dân chủ các thành phần chủ nghĩa cơ hội  xét lại luôn tìm cách để chống lại Đảng và Nhà nước ta. Với những lập luận hết sức vô lý nhằm phủ định lịch sử, phủ định vai trò lãnh đạo của Đảng, phủ định con đường đi lên chế độ xã hội chủ nghĩa của đất nước ta. Do đó mỗi cán bộ chiến sĩ cần nhận thức đúng đắn tránh để các lực lượng phản động dụ dỗ, mua chuộc đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc.

Đặng Dương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X