Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, May 28, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lâu nay, những kẻ chống phá trong nước vẫn móc nối với những tổ chức quốc tế thiếu thiện chí, tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài hòng tìm cớ can thiệp vào Việt Nam với đủ mọi lý do, viện dẫn .... và nay tổ chức Freedom Now lại bày trò tìm cớ can thiệp với nhãn mác 'tù nhân lương tâm' Phan Kim Khánh. 


Kẻ chống phá Phạm Thành-‘Đi đêm lắm có ngày gặp ma chứ chiến dịch gì’


Trên trang cá nhân của nhạc sĩ Tuấn Khanh, hôm qua (ngày 27/5) đưa ra thông tin và giật tít cứ như kiểu 'trời sắp sụp đổ', 'Nhà nước Việt Nam sắp thả một cách vô điều kiện đối với tên phản Quốc Phan Kim Khánh' hay nực cười hơn là chúng tưởng 'Quốc gia Việt Nam sắp bị đưa ra xét xử như một tên tội phạm vi phạm luật pháp quốc tế'. 



Tuấn Khanh, cùng những kẻ chống phá 'hả hê' khi loan tải thông báo cùng những viện dẫn vô lối của Freedom Now về tên tội phạm phản Quốc Phan Kim Khánh.

Trong nội dung mà Tuấn Khanh cùng những cá nhân phản động trên mạng xã hội 'rầm rầm' chia sẻ cứ như 'trúng độc đắc' đã đề cập đến việc một tổ chức có cái tên quốc tế Freedom Now đưa ra 'thông cáo' với những kết luận 'xanh rờn': Phan Kim Khánh là 'tù nhân lương tâm', chỉ là nhà bất đồng chính kiến hay nhà đấu tranh ôn hòa; việc kết tội Phan Kim Khánh là trái với luật pháp quốc tế,... để rồi vô lối tự cho mình cái quyền được 'can thiệp' đòi thả tù nhân phản Quốc Phan Kim Khánh, được đặt vấn đề đưa vào báo cáo nhân quyền và đặc biệt, còn 'mớm' cho các hãng thông tấn 'chất vấn' tại các buổi họp báo của Việt Nam.


Tự cho mình cái quyền quy kết về tội phạm và pháp luật

Xin hỏi Freedom Now-một tổ chức phi chính phủ có chức năng thực hiện tố tụng hình sự thay quốc gia ? Cũng xin hỏi Freedom Now sao không căn cứ vào pháp luật Việt Nam để khẳng định Phan Kim Khánh có phạm tội theo khoản 1 điều 88 hay không mà lại căn cứ vào luật pháp quốc tế ? 

Trước hết, xin khẳng định rằng: Nguyên tắc Hiến định của Việt Nam được quy định tại điều 72, Hiến pháp 1992, sửa đổi bổ sung năm 2001, Điều 72 (thời điểm xét xử Phan Kim Khánh) quy định 'Không ai bị coi là có tội và phải chịu hình phạt khi chưa có bản án kết tội của Toà án đã có hiệu lực pháp luật'. Theo đó, việc kết tội một người phải do cơ quan có thẩm quyền đó chính là Tòa án và để ra được bản án các cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng có thẩm quyền phải tiến hành đầy đủ, chính xác các hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Mặt khác, một người bị truy cứu trách nhiệm hình sự phải là người có hành vi nguy hiểm cho xã hội, được quy định trong Bộ luật hình sự Việt Nam theo đúng nguyên tắc truy cứu trách nhiệm hình sự được quy định tại điều 2 Bộ luật hình sự năm 199, sửa đổi 2009. 

Đối với Phan Kim Khánhsinh năm 1993 có hộ khẩu thường trú tại xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, bị bắt ngày 21/3/2017  khi đang là sinh viên năm thứ 5 theo học tại Khoa Quốc tế Đại học Thái Nguyên và bị Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên đưa ra xét xử ngày 25/10/2017 theo tội danh 'Tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam', khoản 1, điều 88 Bộ luật hình sự năm 1999, sử đổi năm 2009, bị tuyên phạt 6 năm tù giam và 4 năm quản chế. Điều này khẳng định rằng, hành vi của Phan Kim Khánh đã vi phạm vào Bộ luật hình sự Việt Nam -Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung 2009 với tội danh cụ thể theo khoản 1 điều 88. 


Để tuyên án Phan Kim Khánh là tội phạm xâm hại an ninh Quốc gia theo khoản 1 điều 88, cơ quan tố tụng, người tiến hành tố tụng Việt Nam đã phải tiến hành đầy đủ, đúng các trình tự, thủ tục được quy định trong Bộ luật Tố tụng hình về giải quyết một vụ án hình sự. Không thể có chuyện như Freedom Now tự cho mình cái quyền quy kết thay cho cả hệ thống cơ quan tố tụng Việt Nam và quy định trong Bộ luật hình sự Việt Nam như: Phan Kim Khánh là 'tù nhân lương tâm', chỉ là nhà bất đồng chính kiến hay nhà đấu tranh ôn hòa.


Như vậy, có phải Freedom Now tự cho mình cái quyền thay mặt cơ quan tố tụng Việt Nam để tự 'xét xử' đối với tội phạm xảy ra trên lãnh thổ Việt Nam, gây phương hại đến an ninh Quốc gia Việt Nam. Quả thật, nếu Freedom Now có thể làm được điều này thì phải thay tên tổ chức Freedom Now thành tổ chức có tên 'tổ chức chuyên xét xử tội phạm thuê cho các quốc gia' (nếu được Việt Nam thuê) còn nếu không thì những quy chụp trên cũng chỉ là 'trò chơi xét xử của trẻ con'. Trong khi cả một hệ thống các cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng độc lập như cơ quan điều tra, viện kiểm sát, tòa án, cơ quan thi hành án hình sự của Việt Nam tiến hành theo một trình tự, thủ tục chặt chẽ do pháp luật quy định còn bị 'chê' thì huống hồ một tổ chức phi chính phủ không chuyên về tố tụng đòi 'tiến hành tố tụng' thay cơ quan Việt Nam. Mặt khác, hành vi đòi hỏi này là vô lối, can thiệp vào hoạt động tư pháp của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng luật pháp Quốc tế.

Đồng thời, Freedom Now tự cho mình cái quyền 'làm luật' thay cho Việt Nam để rồi cho rằng Phan Kim Khánh chỉ đấu tranh ôn hòa nên không thể là tội phạm hay Việt Nam vi phạm pháp luật quốc tế khi cho rằng hành vi của Phan Kim Khánh vi phạm khoản 1 điều 88 Bộ luật hình sự. Xin thưa, pháp luật Việt Nam nói chung, Bộ luật hình sự Việt Nam nói riêng phải do Nhà nước Việt Nam (cơ quan lập pháp) ban hành không một tổ chức, quốc gia hay thực thể nào có thể ban hành thay cho pháp luật của một quốc gia hoặc can thiệp vào hoạt động lập pháp của Việt Nam. Và càng không thể vô lối 'tự quy chụp' vi phạm pháp luật Quốc tế trong khi không xem xét xem Việt Nam có là thành viên của Công ước quốc tế đó không ?. Về nguyên tắc quốc tế chỉ khi quốc gia phê chuẩn công ước, trở thành thành viên của công ước mới phải tuân thủ các điều khoản mà công ước đưa ra trừ các điều khoản mà quốc gia bảo lưu. Khi một quốc gia tham gia một công ước nhất định cũng phải tính đến các điều kiện, quy định nội bộ của quốc gia để phù hợp với quy định của công ước (tính thống nhất) nên không có chuyện mâu thuân đến nỗi Tòa án Việt Nam xác định hành vi của Phan Kim Khánh vi phạm vào khoản 1 điều 88 lại có thể mâu thuẫn với bất kỳ một công ước nào mà Việt Nam là thành viên để có thể gây phương hại cho an ninh Quốc gia Việt Nam. 

Không có chuyện một tội danh trong các tội xâm phạm an ninh Quốc gia nói chung, tội 'Tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam' (điều 88 và nay là điều 117) nói riêng lại có thể là 'mơ hồ' vì nó được ban hành trên cơ sở ý chí và nguyện vọng của nhân dân Việt Nam, vì lý do tối thượng của một quốc gia có chủ quyền đó là 'bảo vệ độc lập, chủ quyền'. Điều luật mô tả rất rõ ràng cả về khách quan, chủ quan, chủ thể, khách thể phù hợp với điều kiện bảo vệ Tổ quốc của Việt Nam. 


Mượn lý do 'điều luật mơ hồ' chúng vô lối tự gán cho mình cái mác 'tách ra khỏi Nhà nước' với các danh xưng như 'tù nhân lương tâm', 'người bất đồng chính kiến', 'nhà báo tự do, nhà báo độc lập', 'nhà xuất bản tự do'.... thậm chí sau này có thể còn có thêm thuật ngữ 'công dân tự do' không phụ thuộc vào bất kỳ chính phủ nào. Phải chăng, cá nhân, tổ chức mang Quốc tịch của quốc gia thì không phải có nghĩa vụ của của cá nhân, tổ chức mang quốc tịch ? Phải chăng, cá nhân, tổ chức sống ở một môi trường có nhà nước, có pháp luật lại tự cho mình cái quyền tách ra khỏi sự điều chỉnh của pháp luật quốc gia ? Đó là những đòi hỏi phi lý, vô lý và vô lối.

Trơ tráo tìm cớ can thiệp để gây bất ổn xã hội Việt Nam

Thời điểm này, các đối tượng phản động trong nước gia tăng các hoạt động tìm kiếm, bới móc các sự vụ, sự việc tiêu cực xảy ra trong nước và cấu kết với các tổ chức thiếu thiện chí, tổ chức phản động ở nước ngoài hòng mục đích gây bất ổn đối với xã hội Việt Nam, nhất là khi mọi hoạt động chuẩn bị cho Đại hội XIII của Đảng. Đồng thời, chúng tìm cớ để đòi hỏi sự can thiệp từ nước ngoài vào Việt Nam với mục đích  thay đổi nền tư pháp Việt Nam, thay đổi chế độ chính trị của Việt Nam. 

Câu chuyện về tên tội phạm phản bội Tổ quốc Phan Kim Khánh mà tổ chức Freedom Now đưa ra quy kết vô lối lúc này và được những cá nhân phản động 'nâng bi' là một trong số các hoạt động mà các thế lực phản động 'đồng loạt ra tay' cùng với các sự vụ, sự việc khác như vụ án tử tù Hồ Duy Hải, nhân sự của Đảng, vấn đề tự do dân chủ, tự do tôn giáo, nhân quyền,.... hòng kích động gây nhiễu loạn xã hội Việt Nam.

Phải chăng, Việt Nam vi phạm pháp luật quốc tế đến mức mà Việt Nam trúng cử ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc với số phiếu 192/193 phiếu ngày 7/6/2019 để tổ chức Freedom Now phải lên tiếng ? Thật nực cười, một quốc gia trúng cử là 1 trong 5 thành viên không chính thức của Hội đồng bảo an mà lại bảo vi phạm pháp luật quốc tế thì chắc có sự nhầm lẫn khi bỏ phiếu cho Việt Nam là thành viên không chính thức. Do đó, chiêu trò mà Freedom Now đưa ra để 'dắt mũi' dư luận, được những kẻ chống phá 'tung hứng' hòng gây nhiều loạn xã hội thời điểm này lại trở thành trò hề lố bịch cho một tổ chức muốn chống phá Việt Nam. 

Thật trơ tráo cho 'dịch giả' kiêm 'nhà soạn giả' mang danh nhạc sĩ Tuấn Khanh cùng bầy đàn những kẻ chống phá tung hứng, loan tải Trịnh Bá Tư, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Xuân Diện,... hòng tạo dựng thêm kịch bản cho 'nhiễu loạn xã hội Việt Nam'. Song, chúng lại không ngờ rằng 'kiểu quy chụp vô lối đó' lại chính là 'điểm' phơi bày, lộ mặt rõ âm mưu, bản chất đen tối muốn chống phá. Tạo thêm bằng chứng chứng minh rõ ràng để nhân dân Việt Nam nhận diện kẻ chống phá, âm mưu, thủ đoạn gây nhiễu loạn xã hội hòng tiến tới thực hiện 'cách mạng màu' ở Việt Nam.



Chiêu trò, âm mưu đen tối của Freedom Now cùng với những cá nhân phản động, hận thù, bất mãn đã khá rõ ràng và không thể nào có thể làm thay đổi được 'tâm trí' của người dân Việt Nam. Quốc gia Việt Nam là một quốc gia độc lập, có chủ quyền. Việc xét xử Phan Kim Khánh nói riêng và những hành vi xâm phạm đến an ninh Quốc gia nói chung đó là ý chí, nguyện vọng của nhân dân Việt Nam để bảo vệ độc lập, chủ quyền và môi trường sống ổn định, hòa bình. Bất kỳ cá nhân nào, tổ chức nào can thiệp vào hoạt động nội bộ Việt Nam, vô lối tự đặt cho mình cái quyền 'quy chụp', 'can thiệp' hòng gây bất ổn đời sống của người dân Việt Nam, đe dọa đến an ninh Quốc gia đều là hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam và pháp luật quốc tế phải bị trừng trị. 

Chiếc áo khoác 'mỏng' về tự do tôn giáo, tự do dân chủ, nhân quyền .... để quy chụp, vu cáo về hành vi, những tên tội phạm rồi đổ lỗi cho nền tư pháp xã hội chủ nghĩa, chế độ xã hội chủ nghĩa đã đến lúc 'hạ màn' bởi chính sự 'trơ tráo', 'trắng trợn' của những cá nhân, tổ chức mượn danh 'chiếc áo ấy'. 


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X