Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, May 09, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Năm 2020 kỷ niêm 130 năm ngày sinh của Chủ Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), Người là vị lãnh tụ vĩ đại và kính yêu, để lại cho dân tộc ta nhiều tài sản vô giá về tư tưởng và đạo đức, lối sống giản dị của Người cho lớp lớp người dân Việt nam học tập và noi theo, tuy nhiên hiện nay trên các trang mạng xã hội như: Youtube, facebook và một số trang mạng không chính thống khác, đã có những lời nói và hành động nhằm chống phá, bội nhọ, xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh, như các thế lực phản động, chống cộng cực đoan, các tổ chức, cá nhân phản động người Việt Nam ở nước ngoài, các đối tượng cơ hội, bất mãn chính trị, có nhận thức lệch lạc hoặc vì tham danh, hám lợi ở trong nước. Mục tiêu của chúng, hòng xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ xã hội chủ nghĩa, lập nên một chính thể tư sản. Có thể kể ra một số tổ chức, cá nhân điển hình, như: “Việt Tân”, nhóm “Quê mẹ”, “Diễn đàn”, “Thông luận”, “Hợp lưu” và một số là lực lượng ngụy quân, ngụy quyền lưu vong sau năm 1975, tập hợp trong hơn 500 tổ chức phản động người Việt ở nước ngoài, luôn nuôi tư tưởng thù hận, muốn “phục quốc”, làm tay sai cho nước ngoài, hoặc vì lợi ích cá nhân mà chống phá cách mạng Việt Nam.

Đừng xuyên tạc nước mặn-nước ngọt

Chúng xuyên tạc, bôi nhọ cả về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng Hồ Chí Minh; cho rằng, Hồ Chí Minh có tiểu sử không rõ ràng, đạo đức thấp kém, không phải là nhà tư tưởng, nếu có thì đó là tư tưởng dân tộc chủ nghĩa cực đoan, không mang bản chất, thậm chí đối lập với chủ nghĩa Mác – Lê-nin, chỉ lý thuyết, giáo điều, v.v. Và rằng, Hồ Chí Minh không có di sản nào, thay vào đó là những “di họa”. Chúng xuyên tạc, chống phá những di sản trực tiếp mà Hồ Chí Minh để lại, từ tư tưởng - sự nghiệp giải phóng dân tộc, cách mạng xã hội chủ nghĩa, cho đến những giá trị và chủ trương của Đảng Cộng sản Việt Nam về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Từ đó chúng ta thấy được những hành động, lời nói của chúng nhằm dựng chuyện, ngụy tạo tài liệu, phủ nhận tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các công trình nghiên cứu khoa học ở trong và ngoài nước về Hồ Chí Minh; bóp méo, cắt xén, xuyên tạc sự thật về Người; đánh đồng hiện tượng với bản chất, thật với giả; bó hẹp, phủ nhận công lao, thành tích; so sánh, đối ngược những tư liệu của Người, v.v. Đồng thời, đối lập cực đoan giữa tư tưởng Hồ Chí Minh với chủ nghĩa Mác – Lê-nin, với các học trò, những người hoạt động cùng thời; giữa hoàn cảnh lúc sinh thời với hiện tại, v.v. Mục đích của chúng là để trang trí, hậu thuẫn cho những quan điểm phản động và đưa mọi người đến chỗ hiểu sai về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là những thủ đoạn rất tinh vi, thâm độc, nhằm làm sai lệch bản chất tư tưởng Hồ Chí Minh, trực tiếp công kích, đả phá nền tảng tư tưởng của Đảng và chế độ ta.
Qua những lời lẽ và hành động của bọn phản động trên có lẽ bất kỳ ai trong chúng ta cũng biết được âm mưu và thủ đọan, mục đích của chúng, và có lẽ không cần phải giải thích gì thêm về thân thế và sự nghiệp và tư tưởng của người để lại cho chúng ta ngày hôm nay. Qua bài viết này tôi muốn nói lên những suy nghĩ của mình về các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch bằng những luận điệu xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh. Vì vậy những kẻ đã và đang có hành động và lời nói sai trái hãy dừng lại, đừng có những lời nói thấp hèn để xuyên tạc hay phủ nhận những giá trị và tài sản to lớn mà Người đã để lại cho dân tộc ta, do vậy mỗi người dân Việt Nam hãy tích cực đấu tranh, loại trừ với những luận điệu xuyên tạc và chống phá của các thế lực thù địch trên tất cả các mặt của đời sống, xã hội, cùng nhau chung tay góp sức xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, xã hội, công bằng, dân chủ, văn minh.

Thanh Bình

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X