Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, May 16, 2020 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Qua vụ việc một số đại biểu Quốc hội có ý kiến về phán quyết của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao và liên quan đến phát ngôn của các đại biểu đã một lần nữa làm cho người dân 'thấy' 'bất an' về những đại diện cho chính mình.


Sự thật lịch sử bác bỏ mọi luận điệu xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội

Chiêu phối hợp 'ăn tiền' tinh vi của Nguyễn Lân Thắng 'xin tiền' cho mẹ tử tù Hồ Duy Hải

Nạn nhân bị vu là nghi can trong vụ án Bưu điện Cầu Voi đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an

Đề nghị truy tố kẻ chống phá Nhà nước Đinh Văn Phú

Đừng để niềm tin bị lợi dụng


Vụ án tử tù Hồ Duy Hải và phán quyết của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao chúng tôi không bàn luận về tính đúng, sai chỉ bàn luận những liên quan đến một số hành vi của đại biểu Quốc hội về vấn đề này. 


Bài trước chúng tôi đề cập đến hành vi phát ngôn trên mạng xã hội của đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân và chỉ ra nếu ý kiến đó được ý kiến theo đúng trình tự, thủ tục và thẩm quyền theo quy định của pháp luật thì người dân chúng tôi cảm thấy tin tưởng hơn nhưng ý kiến đó lại đưa lên mạng xã hội facebook và còn lời qua tiếng lại trên mạng xã hội facebook thì quả thật 'cần phải xem lại' xem có quy định để đại biểu Quốc hội mang danh đại biểu được phép 'phát ngôn' và 'lời qua tiếng lại' trên facebook hay không ?  (Xem thêm bài viết: Xin hỏi đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân phát biểu theo tư cách gì ?)



Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Lân Thắng và nhiều tài  khoản xã hội facebook khác phát tán 'Thư kiến nghị của đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng' bản gốc trên mạng xã hội.Không hiểu họ lấy ở đâu ra ? và Họ hả hê khi chứng minh được rằng chế độ này 'do quan chức có quyền lực thâu tóm'.



Hôm nay, chúng tôi tiếp tục đề cập đến những tâm tư 'vàng ngọc' mà đại biểu Quốc hội đã bày tỏ khi gửi thư kiến nghị lên Tổng bí thư, Chủ tịch nước. Kiến nghị của đại biểu Quốc Hội Lưu Bình Dưỡng dài 3 trang đánh máy A4, đề ngày 13/5/2020 có hai kiến nghị đến Tổng bí thư, Chủ tịch nước và Chủ tịch Quốc hội.  

Trong kiến nghị của đại biểu Quốc hội Lưu Bình Dưỡng gửi Tổng bí thư Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội ở mục 5, cuối trang 2 và đầu trang 3 có câu: "Qua một số thông tin cử tri thì đang có cuộc vận động, chỉ đạo ngầm một số cơ quan báo chí viết bài "ủng hộ" TANDTC; tìm cách hạn chế, cấm đoán đưa tin từ những người không đồng tình với TANDTC, thậm chí "dựng chuyện", "chụp mũ" đại biểu Quốc hội bị phản động lợi dụng... nhằm mục đích bịt đường dư luận đang đòi hỏi tòa án phải tôn trọng và hành động vì công lý, xét xử đúng pháp luật".


Chúng tôi xin hỏi, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Dưỡng chắc chắn đại biểu phải biết 'ai chỉ đạo việc 'dựng chuyện', 'chụp mũ' đại biểu Quốc hội bị phản động lợi dụng thì đại biểu mới đưa vào trong 'nội dung kiến nghị của mình'. Vậy, sao đại biểu Quốc hội Lưu Bình Dưỡng không nói rõ luôn trong kiến nghị ? Nếu ai không nắm được 'ai chỉ đạo' và không có bẳng chứng về 'sự chỉ đạo' này thì quy kết của đại biểu trong kiến nghị liệu có mang tính chủ quan, chụp mũ theo cảm tính của đại biểu?


Chắc hẳn, người mà đại biểu Quốc hội Lưu Bình Dưỡng nhắc đến với vai trò 'chỉ đạo' này phải là người rất rất có quyền lực trong bộ máy Nhà nước ? Một người mà có thể 'dùng bàn tay quyền lực' của mình để chỉ đạo được vụ án, quy kết, chụp mũ cho đại biểu là 'phản động' thì phải nói rằng 'rất gớm'. Vậy, người đó là ai ? chắc chắn đại biểu Quốc hội Lưu Bình Dưỡng phải biết ?



Trang 2, 3  thư kiến nghị 'bản gốc' của Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng và dòng cuối trang 2 và đầu trang 3 đề cập đến vấn đề này...


Nếu đại biểu Quốc hội Lưu Bình Dưỡng cho rằng như vậy thì người dân chúng tôi 'bất an quá', 'lo lắng quá' và không biết chừng 'đây là lại ngòi nổ' cho những kẻ chống phá 'kiếm cớ' quy chụp, vu cáo hệ thống chính trị của Việt Nam, chế độ xã hội chủ nghĩa của Việt Nam và đặc biệt là 'sự bao che, dung túng' của các quan chức cấp cao Việt Nam.


Bản thân đại biểu Quốc hội Lưu Bình Dưỡng đã biết và biết rất rõ rất nhiều 'phát ngôn' của đại biểu đã được những trang tin thiếu thiện chí, báo chí chống phá phản động 'trích dẫn' để làm ngòi cho những suy diễn, suy luận vô lối thời gian vừa qua và đơn kiến nghị này lại được những kẻ chống phá phát tán một cách rộng rãi trên mạng xã hội như một 'minh chứng' về 'thế lực chống lưng' trong vụ việc này. 


Theo quan sát của chúng tôi, một số tài khoản cá nhân trên mạng xã hội đã chụp ảnh bài viết của các báo như RFA, VOA, BBC ... có liên quan đến 'phát biểu' của đại biểu Quốc hội Lưu Bình Dưỡng và đặc biệt, còn có rất nhiều ảnh chụp về việc 'tiếp xúc của đại biểu Quốc hội Lưu Bình Dưỡng với ông Lê Đình Kình cùng với đại biểu Dương Trung Quốc'... nên đã tạo ra 'sự hoài nghi' về các mối dây liên hệ này.


Chúng tôi cũng không hiểu, đơn kiến nghị đại biểu Quốc hội Lưu Bình Dưỡng gửi đến Tổng bí thư, Chủ tịch nước và Chủ tịch Quốc hội mà sao lại bị phát tán lên mạng xã hội 'bản gốc'? Không biết đại biểu Quốc hội Lưu Bình Dưỡng giải thích vấn đề này thế nào ? Nếu đại biểu thực sự vì vấn đề này thì đâu cần phải 'phát tán' để 'thể hiện mình' ? và mục đích của việc phát tán này để làm gì ? Điều này chúng tôi những người dân lại càng 'thực sự bất an' hơn.


Một lần nữa, chúng tôi với tư cách là người dân, cử tri bầu cử ra đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp rất mong Quốc hội xem xét đưa vào 'Luật' quan điểm đại biểu của cơ quan quyền lực, nhất là đại biểu Quốc hội phải có phẩm chất chính trị nếu không có phẩm chất chính trị thì bản lĩnh không vững vàng, không đảm bảo tính chính trị trong lời nói và hành động của mình.


>>Đề nghị xác minh thông tin 'gây hoang mang dư luận' do đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng 'kiến nghị'!

Mộc Liên (ghi theo ý kiến của tập thể blog)

Tags:
  1. Hoang mang quá. Không phải hoang mang vì vụ Hồ Duy Hải mà hoang mang vì đại biểu Nhưỡng nói có người chỉ đạo ....

    ReplyDelete
  2. chac vu nay to roi day .... ong dai bieu Nhuong phat tan len mang the thi phai nam ro la ai roi.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X