Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, May 21, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đất nước ta là quốc gia đa dân tộc, tôn giáo. Trong suốt chiều dài lịch sử từ khi Đảng ra đời, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhất quán chính sách tôn trọng và bảo vệ các quyền tự do cơ bản của con người, trong đó có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Tuy nhiên, các thế lực thù địch thường xuyên lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để kích động, lôi kéo, gây rối, phá hoại sự ổn định về chính trị - xã hội, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng, Nhà nước và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những luận điệu trơ trẽn của cái gọi là 'tổ chức ân xá quốc tế'

Ngay trong những ngày đầu tháng 5.2020, một số linh mục đã kích động giáo dân có những hành vi phản văn hóa, đi ngược lại với truyền thống dân tộc, với đạo, với đời. Có thể thấy:

- Tại Nghệ An: Ngày 06.05.20, Linh mục Phan Sỹ Phương - Quản xứ Trung Song (ở xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu) huy động 30 giáo dân ra tháo dỡ nhà văn hóa cũ của xóm 8 (xóm giáo toàn tòng), nhằm lấn chiếm để mở rộng khuôn viên. Đây là hoạt động có tính chất phi tôn giáo, trái với giáo lý cũng như quy định của pháp luật, thách thức chính quyền và cơ quan chức năng các cấp, làm phức tạp tình hình địa phương, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và sinh sống của nhân dân trong khu vực; nếu không được giải quyết kịp thời có thể dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện kéo dài, nhân cơ hội đó chúng sẽ xuyên tạc chính quyền đàn áp tôn giáo, kêu gọi sự hỗ trợ từ bên ngoài, tạo thành điểm nóng tiến tới bạo loạn cục bộ từng nơi và trên phạm vi cả nước.


- Tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị: Ngày 10.05.20, Linh mục Nguyễn Hồng Lĩnh - Quản xứ Đông Sơn (ở xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Phạm Quang Long - Quản xứ Minh Tú (ở xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) lợi dụng làm lễ cho khoảng 150 - 450 giáo dân/điểm tuyên truyền, xuyên tạc: “Kết quả xét xử vụ án tử tù Hồ Duy Hải đã tạo nên làn sóng phẫn nộ, cho thấy một nền tư pháp què quặt của chủ nghĩa cộng sản. Chỉ khi nào một quốc gia theo cơ chế tam quyền phân lập thì mới hy vọng công lý được thực thi”. Mặc dù kết quả xét xử giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải đã có nhưng dư luận vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều, mẹ Hồ Duy Hải và luật sư tiếp tục gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền kêu oan. Vì vậy, chúng đã lợi dụng dư luận về kết quả phiên tòa và buổi sinh hoạt tôn giáo để tuyên truyền, xuyên tạc chống phá chế độ, đòi tam quyền phân lập một cách công khai, tạo nên sự hoài nghi về tính nghiêm túc của pháp luật, hạ thấp vai trò nền tư pháp nước nhà, đặt nghi vấn về tính ưu việt của chế độ ta trong giáo dân, từ đó đẩy mạnh các hoạt động chống phá, làm mất ổn định chính trị - xã hội tại nơi sinh sống và khu vực xung quanh.

Tiếp đó, ngày 11.05.20, Linh mục Trần Nguyên - Quản xứ Bố Liêu (ở xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) chỉ đạo giáo dân tháo dỡ khẩu hiểu chào mừng Đại hội Đảng bộ xã (treo trước cổng làng Bố Liêu ngày 10.05.20). Chính quyền đến nhà thờ làm rõ vụ việc, nhưng Linh mục Nguyên không tiếp. Như vậy, chúng bất chấp thủ đoạn và gia tăng các hoạt động chống phá, chống đối, bất tuân pháp luật, thông qua hoạt động tôn giáo để đi ngược lại chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và lợi ích dân tộc.

- Tại Thừa Thiên - Huế: Ngày 12.05.20, số linh mục cực đoan Quản xứ Hà Úc, Xuân Thiên (ở huyện Phú Vang) lợi dụng tổ chức lễ cho khoảng 250 giáo dân/điểm tuyên truyền, xuyên tạc: “Đảng, Nhà nước đấu đá tranh dành quyền lực trước Đại hội Đảng lần thứ XIII, nhưng làm ngơ để Trung Quốc lộng hành, đơn phương cấm đánh bắt cá trên biển Đông”... Đây là sự lộng ngôn, đặt điều, vô căn cứ của các chức sắc tôn giáo cực đoan, lợi dụng lòng tin tôn giáo của giáo dân để tuyên truyền, cài cắm ý đồ chính trị, chia rẻ khối đại đoàn kết toàn dân tộc mà chúng ta đã dày công xây dựng.

Qua các hoạt động trên, chúng ta có thể thấy rằng: Trước thềm Đại hội Đảng lần thứ XIII, các thế lực thù địch gia tăng các hoạt động chống phá trên nhiều lĩnh vực, với nhiều cách thức, trong đó có việc lợi dụng “tự do tín ngưỡng, tôn giáo” để công khai thách thức chính quyền, đứng trên pháp luật, bất chấp thủ đoạn, kể cả việc lợi dụng lòng tin tôn giáo của giáo dân để chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta.  Từ đó đã lộ rõ bản chất phản động, thù địch của những kẻ núp bóng “tự do tín ngưỡng, tôn giáo”, vi phạm nghiêm trọng pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam, đi ngược lại nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân. Đây chỉ là những luận điệu của những kẻ bất đồng chính kiến, chúng trắng trợn cài cắm ý đồ chính trị, bẻ cong sự thật, làm giảm lòng tin trong nhân dân nhằm tuyên truyền chống phá con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta. Đòi hỏi chính quyền các cấp và từng cán bộ, đảng viên phải luôn chủ động nắm chắc tình hình, nhận định chính xác và xử lý kịp thời, dứt điểm, không để thành điểm nóng và mất kiểm soát. Chúng ta cần tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và sự điều hành của Chính phủ; luôn tỉnh táo, nhận diện chính xác, không để bị kích động, lôi kéo dẫn đến có lời nói và hành động trái với giáo lý, vi phạm pháp luật và đi ngược lại lợi ích của nhân dân; đồng thời tích cực xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nguyễn Ngọc 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X