Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, May 22, 2020 , 3 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trong những ngày gần đây, dư luận xã hội, nhất là trên các trang mạng facebook, Yotube, internet, các tài khoản cá nhân đăng tải rất nhiều thông tin khác nhau về vụ án của tử tù Hồ Duy Hải. Đặc biệt, từ ngày 06 - 08.05.20, sau khi Tòa án nhân dân tối cao mở phiên Giám đốc thẩm xét xử vụ án Hồ Duy Hải về tội giết người, cướp tài sản xảy ra tại Bưu điện Cầu Voi (Long An) năm 2008 và tuyên y án phúc thẩm đối với tử tù Hồ Duy Hải, dư luận xã hội đã dậy sóng với nhiều quan điểm khác nhau, phần lớn quần chúng nhân dân đồng tình với kết quả của bản án Giám đốc thẩm, tuy nhiên cũng có rất nhiều phần tử cơ hội, các tổ chức phản động lợi dụng diễn biến của phiên Giám đốc thẩm và dư luận sau đó để xuyên tạc, bôi nhọ, bịa đặt thông tin, gây nhiễu bẩn thông tin, tạo cơ hội để chống phá Đảng, Nhà nước và pháp luật Việt Nam trước thềm Đại hội lần thứ XIII của Đảng, chúng coi đây là cứu cánh cho những hoạt động chống phá Việt Nam sau đại dịch Covid 19. Mặc dù những chiêu trò này là thủ đoạn chống phá rất quen thuộc của bọn rận chủ, cơ hội; không thể đủ sức làm lung lay trước thế trận lòng dân vững chắc của Nhân dân Việt Nam, nhưng cũng là những chiêu trò thâm độc, nham hiểm, cần hết sức cảnh giác, đề phòng, đặc biệt trước thềm Đại hội Đảng.

Chỉ có những kẻ 'đớn hèn', 'vô lương' mới hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh

Bản chất chế độ và truyền thống văn hóa dân tộc – nguồn sức mạnh to lớn để chiến thắng đại dịch Covid–19




Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra, bọn rận chủ luôn tìm mọi thủ đoạn, lợi dụng các vấn đề xã hội như dân quyền, dân chủ, tự do báo chí và hệ thống mạng xã hội để thực hiện âm mưu “Chính trị hóa các vụ án hình sự”. Bản chất của thủ đoạn này là thông qua các vụ án hình sự lẻ tẻ, chúng tìm cách tiếp cận thông tin, nhân chứng; mua chuộc, lôi kéo, những người có liên quan để đưa đẩy thông tin, bóp méo sự thật, lôi kéo sự tò mò, hiếu kỳ của quần chúng, nhằm đánh sâu vào các quần chúng nhẹ dạ, cả tin, không được tiếp cận thông tin đầy đủ, thông qua mạng xã hội để thổi phồng, bóp méo, xuyên tạc thông tin, suy diễn một chiều, từ đó lái vụ việc sang một hướng khác rồi quy kết thành những vấn đề chính trị của từng quốc gia. Thực tiễn, các vụ án PMU18, vụ Đồng Tâm... đã chứng minh rõ thủ đoạn này.

TIN CÓ LIÊN QUAN: 
>>Chiêu phối hợp 'ăn tiền' tinh vi của Nguyễn Lân Thắng 'xin tiền' cho mẹ tử tù Hồ Duy Hải
>>Những kẻ 'ăn tiền' từ vụ án tử tù Hồ Duy Hải để chống phá

Ngày 06, 08/05/2020, một số thành viên “Đảng Việt Tân”, cơ hội chính trị, luật sư bất mãn ở Hà Nội (Trương Văn Dũng, Hoàng Tiến Cường, Nguyễn Xuân Diện; Luật sư Lê Văn Hòa…) đến gặp gỡ, móc nối với thân nhân Hồ Duy Hải và Luật sư Trần Hồng Phong (bào chữa cho Hải) để trao đổi những vẫn đề liên quan đến kết quả phiên tòa; trao tặng cho Luật sư Phong số tiền 08 triệu đồng và thân nhân Hồ Duy Hải 10 triệu đồng nhằm động viên, khích lệ gia đình tiếp tục đấu tranh đòi quyền lợi. Lợi dụng phiên tòa Giám đốc thẩm, số cơ hội chính trị, luật sư bất mãn, tổ chức “xã hội dân sự”, chống đối ở trong và ngoài nước phát tán “Đơn kêu cứu khẩn cấp” của Nguyễn Thị Loan (mẹ Hồ Duy Hải),Tuyên bố Hồ Duy Hải vô tội”, "Tuyên bố đòi làm rõ sự thật về vụ án Hồ Duy Hải" và nhiều tài liệu khác phản đối phản quyết của Tòa án nhân dân tối cao, cho rằng “đây là một kịch bản hoàn hảo giữa Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Toà án nhân dân tối cao; là mưu đồ chính trị, liên quan đến tranh giành ghế trong Đảng trước thềm Đại hội lần thứ XIII của Đảng”. Qua đó, chúng kiến nghị Ủy ban Thường vụ, Ủy ban Tư pháp Quốc hội xem xét lại quyết định vụ án Hồ Duy Hải; kích động người dân đấu tranh đòi Việt Nam phải cải cách hệ thống tư pháp và pháp luật.

Một số thành viên “Đảng Việt Tân”, cơ hội chính trị, luật sư bất mãn ở Hà Nội đến gặp gỡ, móc nối với thân nhân Hồ Duy Hải và Luật sư Trần Hồng Phong (bào chữa cho Hải) để trao đổi những vẫn đề liên quan đến kết quả phiên tòa ngày 06, 08/05/2020

Như vậy, mục đích chính trị đằng sau hành động lợi dụng vụ án tử tù Hồ Duy Hải đã rõ ràng. Thông qua vụ việc, bọn phản động tìm cách tiếp cận, hỗ trợ mọi mặt cho Nguyễn Thị Loan (Mẹ Hải) trong việc kêu oan, khiếu kiện suốt 12 năm qua; bịa đặt thông tin, bóp méo sự thật, chúng cho rằng chứng cứ của vụ án “dao, thớt mua từ chợ về làm chứng cứ”… kêu gọi các tổ chức dân sự, các nhóm hội đoàn của bọn lưu vong, cơ hội, bất mãn cả trong và ngoài nước tìm cách chống phá, hạ thấp uy tín nền tư pháp nước ta, xuyên tạc đường lối chính trị của Đảng ta, làm xói mòn niềm tin của nhân dân với Đảng, với nền pháp luật nước nhà, gây mất ổn định chính trị xã hội theo hướng có lợi cho chúng; từ đó quy chụp để đưa ra những nhận định về vấn đề nhân sự Đại hội Đảng lần thứ XIII; mối đoàn kết nội bộ Đảng, tình hình thực thi pháp luật ở Việt Nam... Thực tiễn, chúng ta không lạ gì với chiêu trò suy diễn, quy kết chủ quan, phiến diện theo thói quen, trở thành "căn bệnh trầm kha" của các thế lực thù địch và những phần tử cơ hội chính trị, phản động.

Đồng thời, thông qua các hoạt động khác nhau, chúng chỉ đạo, móc nối, tuyên truyền và tổ chức các hoạt động nhằm bôi nhọ, xuyên tạc, biến vụ án trên thành công cụ để thực hiện mưu đồ chống phá nền tư pháp nước ta, trực tiếp đòi thực thi cái gọi là “tam quyền phân lập” theo ý chủ quan của chúng, theo kiểu phương tây, kiểu tư bản; chống lại và làm giảm uy tín lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và đả phá con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Không thể phủ nhận tính chất đặc biệt nghiêm trọng và mức độ phức tạp của vụ án, trong đó có những sai sót trong tiến hành tố tụng của cơ quan chức năng, tuy nhiên những sai sót đó cũng không thể làm thay đổi bản chất của vụ án giết người, cướp của đã được tòa án các cấp tuyên trước khi Giám đốc thẩm. Do đó, không thể suy diễn, thổi phồng vụ án để rồi đưa ra yêu cầu “tam quyền phân lập” để chống oan, sai... ở Việt Nam. Tuy nhiên, lợi dụng vào diễn biến xét xử giám đốc thẩm vụ án, nhiều cơ quan truyền thông quốc tế, mạng Internet, các trang phản động hải ngoại, mạng xã hội, bọn cơ hội chống phá Việt Nam đã lợi dụng để thực hiện các hoạt động chống phá, tung các bài viết, phân tích theo hướng suy diễn, xuyên tạc.

Ngày 10/05/20, tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Linh mục Nguyễn Hồng Lĩnh - Quản xứ Đông Sơn (ở xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Phạm Quang Long - Quản xứ Minh Tú (ở xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) lợi dụng làm lễ cho khoảng 150 - 450 giáo dân điểm tuyên truyền, xuyên tạc: “Kết quả xét xử vụ án tử tù Hồ Duy Hải đã tạo nên làn sóng phẫn nộ, cho thấy một nền tư pháp què quặt của chủ nghĩa cộng sản. Chỉ khi nào một quốc gia theo cơ chế tam quyền phân lập thì mới hy vọng công lý được thực thi”.

Ngày 8/5/2020, đối tượng Nguyễn Văn Đài phản động lưu vong tại Đức đã lên đài BBC lu loa rằng “Tòa Việt Nam chỉ có tam quyền phân lập mới hết được án oan sai. Với chế độ Cộng sản, họ chỉ coi luật sư là vật trang trí cho đủ phiên tòa, để họ tránh sự chỉ trích từ quốc tế, cũng như từ người dân, vai trò của luật sư ít quan trọng... Sau khi xem hồ sơ, cùng với tất cả chứng cứ mà các luật sư của Hồ Duy Hải đã biện luận trước tòa trước đây, tôi cho rằng đây là một vụ án oan sai”.


Cùng với đó, chúng đưa ra nhiều nhận định, bình luận trái chiều, có ý định bóp méo sự thật, hạ thấp khả năng tư pháp, hành pháp của chính quyền các cấp; đả phá việc lập pháp và điều hành xã hội, hạ thấp uy tín của Đảng ta như “…một nền tư pháp què quặt của chủ nghĩa cộng sản. Chỉ khi nào một quốc gia theo cơ chế tam quyền phân lập thì mới hy vọng công lý được thực thi”. Chúng ra sức rêu rao, tuyên truyền cho cái gọi là “tam quyền phân lập” và coi đây là “chìa khóa vạn năng” để chính quyền các nước điều hành xã hội. Đây là thủ đoạn tung nhiều thông tin để gây nhiễu, gây bẩn thông tin, làm cho dư luận bị bóp méo theo nhiều chiều hướng, sau đó quy chụp, quy kết các vấn đề, trực tiếp công kích vào hệ thống tư pháp của Việt Nam, miệt thị chế độ cộng sản, chế độ XHCN, kích động gây tâm lý hoang mang, dao động trong nhân dân.

Như chúng ta đã biết, mỗi chế độ xã hội lựa chọn một kiểu lập pháp, tư pháp và hành pháp khác nhau tùy theo đặc điểm riêng của từng quốc gia, dân tộc; bản thân nó cũng bộc lộ những thuận lợi, khó khăn cho chính quyền mỗi quốc gia trong quản lý xã hội. Việc thực hiện lập pháp, tư pháp và hành pháp ở nước ta đã cho thấy tính ưu việt, phù hợp, tiến bộ của nó. Thực tiễn là khi thực thi ở Việt Nam, đã tạo ra sức mạnh tổng hợp, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, chiến thắng thù trong, giặc ngoài, xây dựng đất nước phồn vinh, giàu đẹp. Theo đó, ở Việt Nam không nhất thiết phải theo cơ chế “tam quyền phân lập” như những gì chúng rêu rao. Mặc dù là một bước tiến của lịch sử tư tưởng nhân loại về mô hình nhà nước, kiến trúc thượng tầng nhưng nó không phải là chìa khóa vạn năng để giải quyết các vụ án oan sai trong quản lý xã hội. Thực tiễn, Hoa Kỳ và các quốc gia Châu Âu là những nước theo mô hình “tam quyền phân lập” điển hình, nhưng tỷ lệ án oan sai trong tư pháp, hành pháp vẫn xảy ra rất nhiều. Như vậy, xảy ra án oan sai là vấn đề không riêng của nền tư pháp nào, chế độ chính trị xã hội nào, thể chế quyền lực nhà nước nào, trình độ phát triển kinh tế, xã hội. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là năng lực, ý thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong quá trình hoạt động tố tụng vụ án. Thể chế “tam quyền phân lập” không thể là phương thức và giải pháp duy nhất, phù hợp để giải quyết vấn đề án oan sai hiệu quả.

Trong vụ án Hồ Duy Hải, phán quyết của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao chỉ rõ những sai sót chuyên môn của cơ quan tiến hành tố tụng địa phương, nhưng sai sót đó không làm thay đổi bản chất vụ án. Do đó, không thể suy diễn, thổi phồng vụ án rồi đưa ra yêu cầu “tam quyền phân lập” đây thực chất chỉ là chiêu trò lợi dụng vụ án nhằm thực hiện âm mưu chính trị mà bọn rận chủ đã và đang thực hiện. Thủ đoạn này cần được nhận diện, vạch trần trước dư luận để quần chúng nhân dân hiểu, lên án và đấu tranh mạnh mẽ.

Đức Báo

Tags:
  1. Bọn rận chủ này gần đây hoạt động mạnh nhằm chống phá nước ta trước thềm đại hội Đảng. Tuy chiêu thức không có gì mới nhưng mục đích rất thâm độc, nhất là trò chính trị hóa các vụ án hình sự, bóp méo sự thật,bưng bít thông tin, đưa đẩy dư luận, rồi quy kết vấn đề , quy chụp vấn đề nhân quyền, tự do báo chí, tự do ngôn luận... gây hoang mang dư lận, kêu gọi bọn phản động lưu vong tham gia,... chống phá Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Do vậy cần nhiều bài viết hơn để vạch trần thủ đoạn bẩn thỉu như bài này để dân hiểu, dân biết rõ âm mưu, thủ đoạn của chúng mà đấu tranh loại bỏ.

    ReplyDelete
  2. Tam quyền phân lập liệu có là chìa khóa để chống oan sai không. Tôi cho rằng ko. Mỹ, Tây âu, các nước tư bản đang ngày giờ tôn sùng kiểu mô hình này, áp dụng vào quản lý, điều hành xã hôi nhưng thực tế ấn oan sai nhiều vô kể, chỉ cần seach trên google từ khóa "án oan" có thể cho ta cả triệu thông tin về các vụ án trên thế giới. Vậy sao nói là chìa khóa giải án oan đc. Có chăng là luận điệu đời tam quyền phân lập để chống phá nhà nước, hạ uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam, tạo tâm lý hoang mang, nghi ngờ trong nhân dân, từ đó cho rằng pháp luật của Việt Nam ko bảo vệ được nhân dân, rồi xuyên tạc, chống phá trước thềm đại hội, có lẽ sâu hơn là kêu gọi, đả phá đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, tìm cách loại bỏ sự lãnh đạo tuyệt đối và trực tiếp của Đảng Cộng sản Việt Nam. Do vậy, phải cảnh giác hơn, kiên quyết và kịp thời trong đấu tranh loại bỏ những luận điệu này của bọn phản động lưu vong, cơ hội này.

    ReplyDelete
  3. Bài viết này có thật sự khách quan chưa???? Hình ảnh Một số thành viên “Đảng Việt Tân” đến gặp trực tiếp người thân tử tù và luật sư bào chữa đâu? ghép chung 2 tấm ảnh ở 2 hoàn cảnh khác nhau vào rồi nói người ta đến gặp nhau là được à? nói có sách mách có chứng chứ. Muốn dẫn đường dư luận thì phải làm sao cho người ta tin thật sự

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X