Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, May 15, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vụ án tử tù Hồ Duy Hải lẽ ra cũng chỉ là một vụ án bình thường như bao vụ án khác nếu như không có bàn tay đen tối của những kẻ chống phá với mưu đồ đen tối và trục lợi cho bản thân. Đấu trường dân chủ tiếp tục chia sẻ thêm những thông tin xung quanh vấn đề những kẻ chống phá lợi dụng để trục lợi...


Chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam là hành động ‘có mắt không tròng’ của VOA

Người vợ có chồng bị đám dân chủ 'vu khống' là kẻ giết người vụ án Hồ Duy Hải lên tiếng

Tung hỏa mù, suy diễn một chiều vụ án Hồ Duy Hải để đòi hỏi vô lối


Đúng hay sai trong vụ án tử tù Hồ Duy Hải đã và sẽ dần được làm sáng tỏ và khắc phục những thiếu sót do lỗi khách quan vỗn dĩ của một xã hội có Nhà nước, có pháp luật gây ra. Không một xã hội nào, quốc gia nào cho đến thời điểm hiện nay kể cả Mỹ, Anh, Đức, Pháp-được coi là quốc gia có hệ thống pháp luật khá hoàn thiện thì cũng không thể tránh  khỏi những mâu thuẫn, trồng chéo, phiếm khuyết,... đối với các vụ việc, vụ án từng xảy ra trong nền tư pháp của mình huống chi Việt Nam-một quốc gia mới thực hiện công cuộc đổi mới hơn 30 năm qua. Do đó, vấn đề tiêu cực hay sai sót do quy định chưa phù hợp, thiếu quy phạm hay cá biệt có cán bộ chưa đủ 'năng lực' ... cũng là vấn đề bình thường. Điều quan trọng là chúng ta khắc phục nó như thế nào để hoàn thiện hơn. 



John Nguyen đăng tải 'câu hỏi' và còn 'chọc đểu' Le Dung Vova. John Nguyen phải dùng hai bức hình: Bức hình làm bằng chứng 'người đòi giá tiền mỗi tin' (hình bên trái) và bức hình 'người tham gia biểu tình cùng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh' (hình bên phải) để xem  có phải là một người ... Trong đoạn tin nhắn trao đổi với Jonh H Nguyen, Lê Dũng Vova ngã giá xem tin về Đồng Tâm được bao nhiêu?




Ấy vậy, những kẻ lẻo mép mang danh nhân quyền, tự do lại có những đòi hỏi 'thái quá' từ một vụ việc cụ thể đó là vụ án tử tù Hồ Duy Hải. Mưu đồ đen tối của những kẻ chống phá đã được Đấu trường dân chủ dần lột tả rõ chân tướng thông qua loạt bài viết về âm mưu, thủ đoạn, ý đồ đen tối trong việc sử dụng tin, tung tin, cài tin ... hòng kích động tâm lý đám đông 'quay lưng' lại với nền tư pháp, hệ thống pháp luật và chế độ xã hội chủ nghĩa. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi không đề cập đến âm mưu đòi thay đổi chế độ, đặc biệt là đòi thay chế độ xã hội chủ nghĩa bằng chế độ đa nguyên, đa đảng với bộ máy được xây dựng trên nền tảng của thuyết tam quyền phân lập mà chúng tôi muốn bóc trần một vấn đề thứ hai đó là 'trục lợi' vật chất từ vụ án Hồ Duy Hải. Vậy, các nhà đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội được gì? 

Chúng tôi còn nhớ, có lần chúng tôi đã đưa ra bằng chứng chứng minh Lê Dũng Vova (Lê Văn Dũng) trao đổi, ngã giá khi 'bán thông tin vụ việc Đồng Tâm' cho các đối tượng ở Hải ngoại (mời bạn xem bài viết: Vì sao John Nguyen lại khẳng định 'Lê Dũng vova' là kẻ buôn tin tức?) nên đối với vụ việc tử tù Hồ Duy Hải cũng không phải là ngoại lệ khi những kẻ này trục lợi thông qua việc 'bán tin', 'loan tin'.


Theo như thông tin mà Đấu trường nhận được từ một số nguồn đáng tin cậy thì có cách cách thức sau để các mang danh đấu tranh dân chủ nhận được tiền thông qua tài trợ, bán tin và đăng tin theo các hình thức sau:


Thứ nhất, nhận tiền tài trợ. Việc nhận tiền tài trợ từ vụ án Hồ Duy Hải hiện nay vẫn còn diễn ra mặc dù không 'dày đặc' như trước nhưng vẫn là 'kênh' nhận tiền chính. Phương thức để những kẻ chống phá nhận được tiền tài trợ có hai loại: Loại nhận tiền chính thống từ các tổ chức khủng bố do các tổ chức ngoại vi chi trả thông qua 'đầu nậu'. Các đầu nậu tập trung vào các tài khoản chính mang danh nghĩa các quỹ chi cho tù nhân lương tâm như quỹ 50k của Nguyễn Thúy Hạnh, quỹ tù nhân của Nguyễn Quang A và quỹ của Nguyễn Tường Thụy. Từ đây chúng bắt đầu phân phát 'ngầm' cho một số cá nhân có hoạt động tích cực trong hoạt động chống phá và chi cho những kẻ mới tham gia hoạt động chống phá.


Đến ngay kẻ chống phá Tạ Phong Tần cũng phán 'ngán' làng đầu tranh dân chủ trên mạng xã hội khi cá nhân nào cũng đăng tài khoản ngân hàng để nhận tiền thay cho gia đình tử tù Hồ Duy Hải

Loại thứ hai, các cá nhân mang danh đấu tranh dân chủ lợi dụng vụ việc này tự đăng tải số tài khoản nhận tiền để trợ giúp cho tử tù Hồ Duy Hải, nhất là nhận tiền để giúp cho mẹ và em gái tử tù Hồ Duy Hải trong việc tiếp tục 'thưa kiện'. Các cá nhân đồng loạt đưa đủ loại chiêu bài để móc túi các nhà hảo tâm hải ngoại đến ngay Tạ Phong Tần (một tên phản Quốc đang tị nạn ở Mỹ) phải 'lắc đầu ngao ngán' và đăng trạng thái 'chỉ gia đình tôi là không đăng tài khoản ngân hàng' hàm ý rằng cô ta trong sạch không trục lợi giống như những kẻ vỗ ngực chống phá trong nước. 


Thứ hai, hình thành đội quân săn tin để bán tin. Những tay thạo tin như Bùi Thanh Hiếu, Lê Dũng Vova, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Quang A,... vẫn là những nhân vật 'chủ chốt' và kiếm lời thông qua việc ngã giá. Theo tin chúng tôi nhận được thì mỗi tin có giá trị có thể lên đến 'hàng nghìn đô la Úc', tin bèo nhất cũng được 'hai mươi đô la Úc'... Đơn cử, chỉ một thông tin về gia đình chánh án Tòa án nhân dân tối cao với giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng đủ để kẻ bán tin nhận được 5000 đô la Úc. Chỉ riêng Mã Tiểu Linh trong việc vu khống một thanh niên 'là người giết người trong vụ án Hồ Duy Hải' mà chúng tôi bóc trần cũng đã kiếm được 3000 USD (xem bài viết Người vợ có chồng bị đám dân chủ 'vu khống' là kẻ giết người vụ án Hồ Duy Hải lên tiếng và Lật mặt những kẻ chống phá 'tung tin Nguyễn Văn Nghị' là kẻ giết người vụ án tử tù Hồ Duy Hải).
TIN CÓ LIÊN QUAN:

>>Tung hỏa mù, suy diễn một chiều vụ án Hồ Duy Hải để đòi hỏi vô lối

>>Cảnh giác với những thông tin 'giả' cài cắm vào vụ án Hồ Duy Hải trên mạng xã hội
>>Lật mặt những kẻ chống phá 'tung tin Nguyễn Văn Nghị' là kẻ giết người vụ án tử tù Hồ Duy Hải
>>Xin hỏi đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân phát biểu theo tư cách gì ?
>>Những tiếng 'rên vô lối' của làng 'rận chủ' đòi thả tử tù Hồ Duy Hải

Ngoài việc bán tin ngầm, một số nhân vật vẫn bán được 'tri thức' của mình thông qua việc sử dụng thông tin có được viết bài đăng tải trên các trang thiếu thiện chí như RFA, BBC, VOA,... Hiện tại, trang đặt giá cao nhất vẫn là BBC cho mỗi bài viết có giá trị (tính theo giá trị thông tin và lượng views) cũng có thể lên đến 5000 USD còn lại giá bình dân vẫn là 100 USD. Nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao một số nhân vật 'tầm cỡ' như Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Quang A, Tạ Phong Tần, Lê Công Định, ... vẫn đều đặn có bài viết và là nhân vật của 'bàn tròn trực tuyến'.


Thứ ba, đội quân chia sẻ tin, loan tin. Hoạt động chia sẻ tin, bài của những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ không phải họ làm theo lương tâm, trách nhiệm mà vì USD. Những trang có số lượng người theo dõi lớn như Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Quang A, Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Tường Thụy,... vẫn vừa đăng tin hộ các trang RFA, VOA, BBC vừa cho 'tầm gửi -đính kèm' tin của những kẻ đấu tranh dân chủ ăn theo khác. Không thế mà 'thợ cấy-Nguyễn Thị Tâm' trong lúc 'nông nhàn' thì 'bán rau' và lúc vào vụ như lúc này thì 'bán tin, chia sẻ tin và loan tin'. Đối với những người tham gia hình thức này, theo nguồn thông tin của Đấu trường dân chủ nhận được thì được trả theo số lượng tin phát tán, chia sẻ và trang facebook có giá trị cao (số lượng người theo dõi, bình luận, like, comment).


Phải chăng, những kẻ 'lẻo mép' vẫn thường vỗ ngực vì tự do, vì dân chủ, vì nhân quyền, vì cây, vì tử tù Hồ Duy Hải,... đó trong sạch và lương tâm trong sáng? Họ đấu tranh cho nhân dân Việt Nam ? đã một lần nữa được chứng minh rằng là những kẻ táng tận lương tâm, những kẻ chống phá, trục lợi. Họ đâu vì dân, vì tử tù Hồ Duy Hải mà họ vì mưu đồ đen tối và vật chất mà họ kiếm được từ những tổ chức chống phá nhân dân Việt Nam.


"Vỏ quýt dày, có móng tay nhọn' rồi đến lúc những kẻ vẫn chà đạp lên cuộc sống của người dân sẽ bị đưa ra ánh sáng, bị chính sự trừng trị của quy định trong Bộ luật hình sự của Việt Nam, bởi hệ thống tư pháp xã hội chủ nghĩa Việt Nam.


Mời bạn đọc tiếp: Nạn nhân bị vu là nghi can trong vụ án Bưu điện Cầu Voi đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an


Thành Nam


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X