Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, May 20, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trong thời gian vừa qua, trên các diễn đàn tự do dân chủ, các fanpage của những kẻ bất đồng chính kiến, cơ hội chính trị và các website ở nước ngoài thường xuyên đăng tải những bài viết phê phán Nhà nước Việt Nam đàn áp tự do ngôn luận, tự do báo chí, cấm đoán các nhà xuất bản sách, báo hoạt động, trong đó có Nhà xuất bản Tự do.

Trò hề khi gán ghép 'khu kinh tế' thành 'đặc khu kinh tế'




Ngày 18/5/2020, trên trang web của Đài Á Châu Tự do có đăng bài viết "Ân xá Quốc tế kêu gọi viết thư cho Thủ tướng Việt Nam phản đối đàn áp Nhà xuất bản Tự do". Trong bài viết này, các biên tập viên của nhà đài đã trích dẫn những nội dung chính mà Tổ chức Ân xá Quốc tế kêu gọi, nào là: "Chính quyền phải ngừng các chiến dịch đàn áp chống lại Nhà xuất bản Tự do và những người ủng hộ họ, tiến hành điều tra độc lập và kỹ lưỡng về các trường hợp bị giam giữ và tra tấn tùy tiện", "...Nhà xuất bản Tự do và các nhà xuất bản độc lập khác có thể được hưởng các quyền tự do ngôn luận, tự do thông tin và xuất bản". Bài viết cũng trích dẫn các phát biểu của "nhà báo dỏm" Phạm Đoan Trang, kể lể một cách vô căn cứ khi cho rằng các cán bộ Văn phòng phía Nam của Bộ Công An ở thành phố Hồ Chí Minh đã thẩm vấn và "tra tấn tàn bạo" đối với Phùng Thủy (hay Thủy Tuất), kẻ mà cũng giống như đối tượng Vũ Huy Hoàng đã đi giao bán những cuốn sách của Phạm Đoan Trang do Nhà xuất bản Tự do phát hành bất hợp pháp như "Chính Trị Bình Dân", "Cẩm Nang Nuôi Tù", "Phản Kháng Phi Bạo Lực".

Tiếng 'kêu rè' của cái loa RFA...

Có lẽ đối với những người Việt Nam yêu nước chân chính, trong thời gian vừa qua không còn xa lạ gì với những hành động, phát ngôn của Phạm Đoan Trang và những hoạt động vi phạm pháp luật của Nhà xuất bản Tự do khi cố tình đi ngược lại đường lối, chủ trương của Đảng, luật pháp của Nhà nước. Chúng sử dụng công cụ tuyên truyền là sách đọc để tuyên truyền, cổ súy cho tự do dân chủ, đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, hùa theo với những phần tử phản động, cơ hội chính trị nhằm lôi kéo, kích động quần chúng nhân dân, đặc biệt những học sinh, sinh viên đang trên ghế nhà trường và những người kém hiểu biết có những hành động cụ thể như: viết bài, tập hợp biểu tình, thả tờ rơi...nhằm đòi trả tự do cho những "tù nhân lương tâm" đang bị giam giữ, bị quản thúc.

Còn đối với Tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International), đây thực chất là một tổ chức phi chính phủ (NGO) do luật sư người Anh P.Benenson thành lập vào năm 1961. Núp dưới chiêu bài dân chủ, nhân quyền, trong những năm qua dưới sự trợ giúp đắc lực về tài chính của một số cường quốc "diều hâu" trên thế giới như: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, tổ chức này đã có những đánh giá phiến diện, bóp méo sự thật, kích động, can thiệp vào công việc nội bộ của nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là một số nước XHCN như Việt Nam, Trung Quốc, Cuba, Triều Tiên...Năm 2002, chính luật sư Boyle, một cựu thành viên Ủy ban điều hành của tổ chức này ở Mỹ đã phải thốt lên: "Amnesty International chủ yếu được thúc đẩy không phải vì quyền con người mà bởi sự công khai. Thứ hai đến tiền. Thứ ba đến nhận được nhiều thành viên hơn. Thứ tư, trận chiến “sân cỏ nội bộ”. Và cuối cùng mới là quyền con người".

Như vậy, những hành động của Tổ chức Ân xá Quốc tế kêu gọi thế giới viết thư cho chính phủ Việt Nam dừng "đàn áp" Nhà xuất bản Tự do là vô giá trị, bởi tổ chức này không đại diện chính thức cho một quốc gia, dân tộc nào mà chỉ là một tổ chức tự xưng, lấy danh nghĩa tự do, dân chủ, nhân quyền để dòm ngó công việc nội bộ của các nước; xúi giục, lôi kéo, kích động gây mất ổn định an ninh chính trị, gây xung đột giữa các quốc gia. Thứ hai, những hoạt động xuất bản, phát hành những ấn phẩm sách độc hại của Nhà xuất bản Tự do, tác giả Phạm Đoan Trang hay những kẻ như Phùng Thủy, Vũ Huy Hoàng là các hoạt động vi phạm pháp luật Nhà nước CHXHCN Việt Nam, nói và viết không đúng sự thật, đi ngược lại quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. vi phạm Luật xuất bản năm 2012 và những hành động như vậy phải được xử lý nghiêm minh.

Điều 10, Luật Xuất bản nghiêm cấm việc xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm có nội dung sau đây:

Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc;

Tuyên truyền kích động chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc và nhân dân các nước; kích động bạo lực; truyền bá tư tưởng phản động, lối sống dâm ô, đồi trụy, hành vi tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong mỹ tục;

Tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác do pháp luật quy định;

Xuyên tạc sự thật lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, danh nhân, anh hùng dân tộc; không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia; vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Do vậy, bản thân mỗi người cần nhận thức rõ và có những hành động cụ thể nhằm lên án, phê phán, bác bỏ những luận điệu tuyên truyền phản động của các đối tượng đó, giữ gìn và xây dựng môi trường văn hóa đại chúng trong sạch, lành mạnh, "văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi" như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy.

Kim Hùng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X