Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, May 26, 2020 , 0 bình luận

Ngày 1-5-2020, sự kiện một chiếc ô-tô gắn cờ đỏ sao vàng đỗ trước một số trung tâm thương mại của hai thành phố Westminster, Garden Grove (California, Mỹ) đã khiến “băng đảng cờ vàng” ở đây như bị phát điên. Song nếu như trước đó, khi có một sự kiện tương tự như vậy xảy ra là họ lồng lộn kéo đàn kéo lũ đến biểu tình phản đối, vừa hò hét đe dọa hành hung, vừa buộc người sử dụng hình ảnh cờ đỏ sao vàng phải rời khỏi nơi công cộng, thì với sự kiện diễn ra vào ngày 1-5 vừa qua thì xem ra họ đã sức tàn lực kiệt, vì không thấy họ kéo nhau ra đường biểu tình, mà chỉ thấy lên internet chửi bới om xòm!

Giá trị cốt lõi của nhân quyền là phát triển, bảo vệ con người


Trong quá khứ, mỗi khi tại Westminster, Garden Grove (nơi được “băng đảng cờ vàng” gọi là “thủ đô chống cộng”, còn người ghê sợ thì gọi đó là “chốn gió tanh mưa máu”!) có người sử dụng cờ đỏ sao vàng thì lập tức bị phản đối dữ dội, điển hình là sự kiện xảy ra với ông Trần Trường năm 1999, với những cuộc biểu tình tổ chức liên tục trong hơn 50 ngày, mỗi ngày vài trăm người hò hét, đến mức trong thư gửi Los Angeles Times, một người Mỹ là cựu chiến binh trong chiến tranh Việt Nam đã phải viết: “Tôi rất ghê tởm cuộc biểu tình tại khu Little Saigon ở Westminster. Tôi nghĩ rằng những người biểu tình phải bị trục xuất ngay lập tức”! Không chỉ một cô ca sĩ người Mỹ gốc Việt khi về nước biểu diễn mặc áo dài đỏ in hình sao vàng, hay một doanh nhân từ Việt Nam sang Mỹ cũng mặc áo tương tự,… mà một ông người Mỹ, chắc là muốn bày tỏ thiện chí, nên mặc áo cờ đỏ sao vàng đi vào nơi có đông người Mỹ gốc Việt sinh sống và ông ngơ ngác không hiểu tại sao lại bị họ xúm vào mắng mỏ, đuổi thẳng cánh! Trước cảnh tượng mấy chục năm hễ thấy cờ đỏ sao vàng là “băng đảng cờ vàng” hung hăng xông đến, có người ví sức khỏe tâm thần của số người này như trạng thái vô thức của bò tót trong đấu bò, cứ thấy mầu đỏ là cắm đầu cắm cổ lao vào!
Ngày 1-5-2020, sự kiện một chiếc ô-tô gắn cờ đỏ sao vàng đỗ trước một số trung tâm thương mại của hai thành phố Westminster, Garden Grove (California, Mỹ) đã khiến “băng đảng cờ vàng” ở đây như bị phát điên (Ảnh Hải Anh-dautruongdanchu.org)

Nhưng nay mọi sự đã khác. Cờ đỏ sao vàng đã xuất hiện ngày càng nhiều hơn chính tại Westminster, Garden Grove và “băng đảng cờ vàng” đã không thể ngăn cản, phản đối, thậm chí phải nhận phản ứng bẽ bàng. Như sau bốn năm học tập xuất sắc ở Trường đại học Webster (Mỹ), trong lễ tốt nghiệp, Đại kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm đã vinh dự được đại diện sinh viên Việt Nam giương cao Quốc kỳ Việt Nam đi lên lễ đài, bị họ chửi bới và xúc phạm, kỳ thủ Lê Quang Liêm liền trả lời rõ ràng trên Facebook: “Tôi biết rằng dân tộc Việt Nam có rất nhiều những người con ưu tú đã được cả thế giới ngưỡng mộ. Đó là những gương sáng cho tôi và bao bạn trẻ khác. Nhưng thế giới này rất rộng lớn và luôn luôn đủ chỗ cho tất cả chúng ta. Khi tôi đạt được một thành tích nào đó trong môi trường quốc tế, tôi luôn luôn tự hào mình là người Việt Nam, là một người con của dân tộc Việt Nam. Dòng máu Việt Nam luôn chảy trong trái tim tôi. Tôi không quan tâm vấn đề tôn giáo hay chính trị, tôi chỉ mong dân tộc Việt Nam được trường tồn và giàu mạnh, mong rằng mọi người Việt Nam hãy đoàn kết, tương trợ để cùng giúp nhau tiến lên… mai kia cho dù tôi sống và làm việc ở đâu thì tôi vẫn luôn luôn là một người Việt Nam, vẫn hướng về dân tộc Việt Nam, vẫn mong muốn đóng góp một phần hữu dụng cho quê hương Việt Nam. Với người Việt Nam thì dân tộc Việt Nam là trên hết!”.
Tư Nguyên (TN)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X