Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, May 23, 2020 , 0 bình luận

Thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine mà Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông đang dùng và thúc giục những người khác cùng dùng có liên hệ đến tới nguy cơ gia tăng tử vong ở các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã phải nhập viện.

Theo Reuters, thông tin trên được đưa ra trong kết quả một cuộc nghiên cứu được đăng trên tạp chí y khoa Lancet.
Ảnh minh họa

Cuộc nghiên cứu đã xem xét hơn 96.000 người nhập viện vì Covid-19. Kết quả cho thấy những người được chữa trị bằng hydroxychloroquine hay thuốc liên quan đến chloroquine có nguy cơ tử vong và các vấn đề về nhịp tim cao hơn những người không dùng các thuốc đó.
Cuộc nghiên cứu được đăng trên tờ Lancet đã phân tích dữ liệu từ 671 bệnh viện, nơi 14.888 bệnh nhân được cho uống thuốc hydroxychloroquine hoặc cloroquine và 81.144 bệnh nhân không dùng thuốc hydroxychloroquine hay cloroquine.
Nghiên cứu cho thấy không có lợi ích nào với người bệnh Covid-19 khi dùng các thuốc này.
Nhu cầu về thuốc hydroxychloroquine đã tăng mạnh sau khi ông Trump liên tục thúc đẩy việc sử dụng thuốc này để chữa trị Covid-19. Ông Trump cũng thúc giục mọi người thử dùng.
Ông Trump trong tuần này khiến nhiều người bất ngờ khi thừa nhận đang uống thuốc hydroxychloroquine để ngừa bệnh Covid-19 dù không có bằng chứng khoa học chứng minh công hiệu này của thuốc.
Các tác giả cuộc nghiên cứu đăng trên tạp chí Lancet cho rằng không nên dùng hydroxychloroquine và chloroquine để trị Covid-19 ngoài các cuộc thử nghiệm lâm sàng cho tới khi có được kết quả thử nghiệm lâm sàng để xác nhận tính an toàn và hiệu nghiệm của thuốc đối với bệnh nhân Covid-19. 
Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ đã cho phép các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sử dụng các thuốc trên để điều trị Covid-19 thông qua việc cấp phép sử dụng khẩn cấp nhưng vẫn chưa phê chuẩn việc dùng các thuốc này để trị bệnh.
Hoàng Nam (Pháp luật Việt Nam)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X