Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, May 15, 2020 , 0 bình luận

Ngày 14/5, Tổng thống Donald Trump đã gia hạn lệnh cấm đối với Huawei đến tháng 5/2021, không cho phép các công ty Mỹ mua và sử dụng thiết bị viễn thông của tập đoàn công nghệ Trung Quốc này.

>>Huawei chật vật tìm đường tiến khi không có Google

Theo hãng tin Reuters, cách đây một năm, Nhà Trắng đã ban hành lệnh cấm lần đầu tiên đối với hàng chục công ty công nghệ Trung Quốc trong đó có Huawei, ZTE… khi cho rằng các thiết bị do các công ty này sản xuất có khả năng do thám và đe dọa an ninh quốc gia Mỹ. Tuy nhiên, những cáo buộc này đã khiến cả Huawei và Chính phủ Trung Quốc nhiều lần phủ nhận.


Biểu tượng Huawei. Ảnh: AFP


Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Bộ Thương mại Mỹ dự định gia hạn giấy phép cho các công ty Mỹ tiếp tục giao dịch với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc. Hiệp hội thương mại không dây Mỹ (CTIA) kêu gọi chính quyền Tổng thống Trump không áp đặt các lệnh cấm vận nhằm vào Huawei để duy trì sự ổn định của hệ thống mạng không dây của nước này. CTIA cho rằng Huawei đã cam kết cũng như có những hành động bảo vệ an ninh mạng của các thiết bị mà hãng này sản xuất.

Theo đánh giá của một cựu quan chức Mỹ, cuộc chiến thương mại giữa Bắc Kinh và Washington đang khiến Mỹ mất vị trí lãnh đạo trong việc thiết lập các tiêu chuẩn quốc tế về mạng không dây 5G. Báo cáo hồi tháng Năm cho thấy Huawei - nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai - đang dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển mạng 5G, vượt xa đóng góp của các nhà sản xuất Mỹ như Nokia và Ericsson.

Nguồn: Bảo Hà/Báo Tin tức

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X