Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, May 20, 2020 , 2 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trong khi tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới, thì đến nay cơ bản Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh và đang có những bước tiến quan trọng để đẩy lùi, xóa bỏ dịch bệnh này. Không chỉ làm tốt khâu kiểm soát dịch, Chính phủ Việt Nam còn làm tốt vai trò bảo hộ công dân khi thời gian qua đã tổ chức hàng chục chuyến bay đón công dân Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Nga… về nước. Chính sách này đã nhận được sự ủng hộ, đồng tình của người dân, qua đó thể hiện một chính phủ trách nhiệm, hiệu quả, không bỏ rơi bất kỳ người dân nào trước dịch bệnh.

Nhận diện các 'chiến dịch' tuyên truyền chống phá Đại hội XIII của Đảng




Tuy nhiên thời gian qua, trên một số trang mạng phản động, thù địch có đăng tải các bài viết xuyên tạc, nói xấu việc đưa công dân về nước. Trong đó chú trọng vào giá vé mà các nhà cung cấp dịch vụ hàng không áp dụng để đưa công dân về nước. Cụ thể, trên trang fanpage của Việt Tân giật tít “ Có ai cần lòng nhân đạo kiểu cắt cổ này không?”. Ngay lập tức đám “nhan đệ tử” khắp nơi cũng bu vào bài viết để chia sẻ, comment, rồi chế ảnh để khiến cho một câu chuyện được dựng lên bởi thứ tư duy thù địch và nó trở thành một vấn đề hot để dư luận quan tâm. Hay trên trang VOA vừa mới đây có bài: “Covid- 19: Việt Nam đưa hơn 300 người về nước từ thủ đô Mỹ”. Bài viết nhấn mạnh rằng: VOA Việt Ngữ đã liên lạc với hãng hàng không quốc gia Việt Nam để hỏi về các chuyến bay “được gọi là đặc biệt” này cũng như giá vé mà có thông tin đồn đoán nói là “lên tới 2000 đô la Mỹ”, nhưng không nhận được phản hồi. Các trang mạng phản động này liên tục đăng tải các bài viết với nội dung ám chỉ cho rằng “ việc áp dụng mức giá trên là cắt cổ và phi nhân đạo giữa dịch bệnh”. Sự thật lại không phải như vậy:

Điều đầu tiên chúng ta có thể thấy rõ là do ảnh hưởng của dịch bệnh, kinh tế đất nước nói chung và doanh thu của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không nói riêng có sự ảnh hưởng nhất định. Nhưng các doanh nghiệp vẫn cố gắng cung cấp dịch vụ hàng không với mục đích chung tay cùng chính phủ làm tốt khâu bảo hộ công dân từ các vùng dịch. Để tổ chức vận hàng các chuyến bay này trong bối cảnh dịch bệnh là hết sức khó khăn, chưa kể đến chi phí rất lớn. Chính vì vậy việc công dân chung tay đóng góp một phần giá vé là điều hoàn toàn dễ hiểu, thế nhưng, trong thực tế, giá vé mà các hãng hàng không đưa ra lại hoàn toàn ưu đãi, thấp hơn hẳn so với giá vé thông thường hàng ngày.

Chống phá cả hoạt động bảo hộ đưa công dân về nước...


Thứ hai, cần nhấn mạnh lại rằng khi về nước công dân Việt Nam sẽ được miễn phí cách ly, điều trị nếu bị nhiễm bệnh. Điều này hiếm có quốc gia nào trên thế giới làm được. Ngay ví dụ như Mỹ cũng yêu cầu công dân Mỹ phải tự chi trả trên 39000 USD đối với công dân đã có bảo hiểm và tùy theo vào các điều khoản của từng loại hợp đồng bảo hiểm và khoảng trên 74000 USD đối với công dân chưa có bảo hiểm bao gồm chi phí đón về nước, cách ly, chữa bệnh.

Thứ ba, Việt Tân, VOA, hay những cá nhân, thế lực thù địch đã làm được gì để đóng góp vào việc chống dịch của Chính phủ Việt Nam? Trong khi toàn dân cùng Chính phủ gồng mình chống dịch thì đám rận chủ này lại tăng cường phát các tin bài với nội dung vu cáo Việt Nam khống chế dư luận, ngăn cản quyền tự do ngôn luận của người dân bằng cách triệu tập, cahr cáo người sử dụng mạng xã hội đưa tin về tình hình dịch Covid 19 trong nước; chúng phủ nhận tính minh bạch, trung thực của hệ thống truyền thông chính thống nhấn mạnh tính khách quan, kịp thời của mạng lưới “ truyền thông lề trái”. Cùng với đó là đẩy mạnh tuyên truyền nhằm gây nhiều loạn thông tin, tạo tâm lý hoang mang, lo sợ và hoài nghi về năng lực quản lý của các cơ quan chức năng của Việt Nam…

Qua đây có thể thấy hiếm có đất nước nào được như Việt Nam trong phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời cũng hiếm có đất nước nào quan tâm, chu đáo với người dân như Việt Nam. Do đó, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi người dân yêu nước, mỗi chúng ta cần lên án vạch trần bộ mặt chúng để đất nước ta thật sự hòa bình ổn định và phát triển. Bọn phản động chống đối trong và ngoài nước nên dừng lại các luận điệu xuyên tạc, nói xấu sai sự thật. Bởi những người yêu nước chân chính sẽ không nghe và tin theo những luận điệu xuyên tạc sai sự thật của chúng.

Thanh Hương

Tags:
  1. K có gì kiếm cớ để khóc thuê kiếm tiền nên vớ được cái gì là khóc bất chấp để có tiền. Bọn phản động đáng chết

    ReplyDelete
  2. Đừng tin nghe bọn phản động. Chúng chỉ tranh thủ lợi dụng để chống phá Đảng

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X