Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, May 29, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Những ngày gần đây, dư luận tiếp tục nóng lên khi cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ, khởi tố đối với Trần Đức Thạch, Phạm Chí Thành, Nguyễn Tường Thụy về tội tuyên truyền, chống phá Đảng, Nhà nước, xúc phạm cá nhân lãnh tụ... Đây là cái kết tất yếu cho những kẻ ăn không nói có, chuyên gắp lửa bỏ tay người. Ấy vậy nhưng, trên các trang mạng xã hội, các thế lực thù địch lại điên cuồng chống phá với nhiều thủ đoạn vô cùng thâm độc...

Đập tan thủ đoạn 'nắn dòng dư luận'



Như thông tin đã được đăng tải, trong hai ngày 18/5 và 21/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP HCM và Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Thành với tội danh tuyên truyền, chống phá Đảng, Nhà nước... Trước đó, ngày 23/4/2020, cơ quan chức năng ở Nghệ An cũng đã tiến hành bắt khẩn cấp Trần Đức Thạch về hành vi lợi dụng dịch bệnh Covid-19, thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết để xuyên tạc chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm kích động, phá rối an ninh trật tự. Đây là những đối tượng cộm cán, bất hảo, bất nhân; là con rối chuyên giật tít đăng bài cho các nhà đài phản động như VOA, RFA, BBC... tiến hành chống phá Đảng, Nhà nước một cách rất ngang ngược và trắng trợn. Mặc dù đã được cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động, giáo dục, răn đe, song bọn chúng vẫn chứng nào tật đấy. Những đồng đô la bẩn thỉu chúng nhận được đã bẻ cong ngòi bút của lực lượng “trí thức rởm” này, do vậy việc chúng bị bắt và chịu sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật là đúng người, đúng tội, tạo sự đồng thuận rất lớn trong cộng đồng xã hội. Bỏ đi một số ung nhọt cũng chính là làm cho xã hội ngày càng trong sạch hơn mà thôi...
 Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA)- chuyên 'chứa chấp' những luận điệu vô lối hòng kích động chống phá Việt Nam

Ấy vậy nhưng, ngửi thấy miếng mồi béo bở, các trang mạng phản động đã đồng loạt đưa tin, bình luận và kích động một cách vô cùng trắng trợn. Chúng kết hợp chống phá bằng nhiều thủ đoạn vô cùng thâm độc. Trong đó, Nguyễn Hùng, nhà báo rởm của VOA đã tay nhanh hơn não khi giật tít “Cái tát vào báo chí độc lập ở Việt Nam”. Xuyên suốt bài viết này, Hùng đã xuyên tạc một cách trắng trợn về nền tự do báo chí ở Việt Nam và đưa ra những luận cứ hồ đồ để so sánh rằng ta “mất dân chủ”, “mất nhân quyền” khi khởi tố, bắt tạm giam ba tên lưu manh nói trên. Hùng cho rằng những điều luật về tội danh chống phá Nhà nước là “hoàn toàn võ đoán và không tồn tại ở những nước người dân có thực quyền”. Hùng lấy bức ảnh một số “nhà hoạt động dân chủ” đến thăm Lê Đình Kình từ năm 2018 để vừa kích động hận thù dân tộc, vừa xuyên tạc về tự do váo chí của nước ta. Hắn kết luận một cách xanh rờn, việc bắt 3 tên phản động nói trên là “đáng xấu hổ”, là “cái tát vào báo chí độc lập ở Việt Nam”.
Ô hay, Nguyễn Hùng ạ! Tôi tưởng ông học rộng, hiểu nhiều, hóa ra không phải. Ông cũng chỉ là thành phần cơ hội, chuyên chọc gậy bánh xe mà thôi. Thủ đoạn “gắp lửa bỏ tay người” của ông ai mà không biết? Mưu đồ hèn hạ, tiểu nhân của ông chúng tôi cũng đã tường. Chỉ buồn cho ông, một kẻ được đào tạo bàn bản về báo chí, từng được tung hê là “nhà báo xuất sắc được Liên Hiệp Quốc lựa chọn xứng đáng nhận giải thưởng mang tên cố tổng thư ký Dag Hammarskjold” nhưng có nhận thức vô cùng thiển cận và ấu trĩ. Những đồng nhuận bút bẩn thỉu ông nhận được từ nhà đài VOA có thể giúp ông tồn tại qua ngày, nhưng chính nó lại đang biến ông thành một tay đạo đức giả, là cặn bã của xã hội đấy Nguyễn Hùng ạ!
Tự do báo chí ở Việt Nam như thế nào, ông và cả thế giới đều đã biết. Đó là một môi trường dân chủ, lành mạnh và đầy sức chiến đấu. Là nền báo chí đại diện cho tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân để cùng hướng tới mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Đừng đánh lận con đen, lấy tư cách vài ba tay “nhà báo rởm” như ông và đồng bọn để quy chụp cho nền báo chí nước tôi thì đấy là một điều ngu xuẩn.
Đúng là “lưới trời lồng lộng, thưa  nhưng khó lọt”. Rồi đây, Trần Đức Thạch, Phạm Chí Thành, Nguyễn Tường Thụy và nhiều tên phản động khác cũng sẽ chịu sự phán xét nghiêm minh của pháp luật, của lương tri và của cộng đồng xã hội với những lỗi lầm mà chúng đã gây ra. Nguyễn Hùng, ông hãy mở mắt ra để hiểu rằng đây không phải là cái tát cho nền báo chí độc lập của đất nước tôi mà chính là cái tát thẳng tay cho ông và lũ đồng sự vì những ngôn từ kệch cỡm, rẻ tiền và âm mưu đen tối của ông đấy Nguyễn Hùng ạ!
Đình Phúc

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X