Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, June 30, 2020 , 0 bình luận

Các bệnh viện tại bang Oregon, Mỹ đối mặt với nguy cơ quá tải khi số ca mắc Covid-19 mới liên tục tăng lên.


Thống đốc bang Oregon, bà Kate Brown, ngày 29/6 cảnh báo các bệnh viện tại bang này có thể bị quá tải nếu tình trạng lây nhiễm Covid-19 không giảm bớt.
“Từ khi bắt đầu quá trình mở cửa trở lại, tôi đã nói rằng việc mở cửa trở lại sẽ dẫn tới nguy cơ gia tăng số ca mắc Covid-19, vượt quá khả năng cho phép của hệ thống y tế chúng ta trong việc xét nghiệm, truy vết và cách ly các ca nhiễm đó. Trong vòng một tháng qua, chúng ta đã chứng kiến tốc độ lây nhiễm dịch bệnh đáng báo động ở cả khu vực nông thôn và đô thị”, Thống đốc Brown cho biết.
Bệnh nhân Covid-19 được đưa lên xe cứu thương tại New York, Mỹ. (Ảnh: DPA)

Theo bà Brown, “mô hình từ Cơ quan Y tế Oregon cho thấy nếu chúng ta không có hành động tiếp theo để giảm bớt sự lây nhiễm dịch bệnh, các bệnh viện của chúng ta có thể sẽ bị quá tải bởi số ca mắc Covid-19 và số ca nhập viện trong nhiều tuần”.
Thống đốc Oregon cũng khuyến cáo người dân trong bang đeo khẩu trang để hạn chế sự lây nhiễm của dịch bệnh. Yêu cầu đeo khẩu trang đã được áp dụng tại 8 hạt, nhưng bắt đầu từ ngày 1/7, người dân Oregon được yêu cầu đeo khẩu trang tại các không gian công cộng trong nhà trên toàn bang.
“Tôi không muốn phải đóng cửa lại các cơ sở kinh doanh như các bang khác đang làm. Nếu các bạn muốn các cửa hàng và các nhà hàng địa phương vẫn mở, hãy đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng”, bà Brown nói thêm.
Oregon ngày 28/6 ghi nhận thêm 247 ca nhiễm mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 tại bang này lên ít nhất 8.341 trường hợp. Số ca tử vong vì Covid-19 tại Oregon hiện ở mức 202 người.
Nhiều bang tại Mỹ chứng kiến số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 tăng vọt trở lại, dù các biện pháp hạn chế đang dần được nới lỏng. Mỹ hiện là ổ dịch lớn nhất thế giới với hơn 128.000 ca tử vong và hơn 2,6 triệu ca mắc Covid-19.
Thành Đạt (Dân trí Theo Fox News)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X