Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, June 09, 2020 , 2 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Chống phá cách mạng Việt Nam là việc mà các thế lực thù địch chưa bao giờ ngơi nghỉ. Thủ đoạn chống phá cách mạng nước ta của chúng ngày càng tinh vi, sâu độc hơn, nhất là trong thời đại mà công nghệ thông tin phát triể vượt bậc, nở rộ như ngày nay. Nhận diện những thủ đoạn mới của chúng là một trong những việc cần làm thường xuyên của mỗi người dân Việt Nam yêu nước.

Việt tân lại tung chiêu chống phá Đại hội XIII của Đảng

OHCHR bênh vực, biện hộ cho hành vi phạm pháp?




Trước đây thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch thường tập trung vào việc đả phá, làm phai nhạt lý tưởng cộng sản của một bộ phận cán bộ, đảng viên dẫn đến đa nguyên, đa đảng, ..., thì ngày nay thủ đoạn chống phá của chúng lại tập trung vào những vấn đề bức xúc của nhân dân, của xã hội. Một trong những thủ đoạn của chúng là lợi dụng dân chủ, lợi dụng mạng xã hội, lợi dụng những vụ việc cụ thể, làm sai lệch một phần nội dung của các vụ việc đó hoặc thổi phồng vụ việc, lái dư luận theo hướng giảm lòng tin của nhân dân vào Đảng, vào việc thực thi pháp luật của các cơ quan công quyền.




Vậy bản chất thực sự của những chiêu trò chống phá cách mạng Việt Nam mới này của các thế lực thù địch là gì?. Để nhận diện thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch, trước hết, có thể điểm ra đây một số nội dung thủ đoạn của chúng để chống phá cách mạng Việt Nam trong thời gian qua.




Trong những năm qua, Đảng ta đã đẩy mạnh công cuộc chỉnh đốn, phòng chống tham nhũng, làm trong sạch nội bộ Đảng, trong sạch bộ máy công quyền của Nhà nước. Lợi dụng việc một số "củi tươi, củi khô" bị cho vào lò, các thế lực thù địch đã thổi phồng sự việc, chúng cho rằng phát sinh tham nhũng là do chỉ có một Đảng lãnh đạo đất nước, từ đó đòi đa nguyên chính trị, đa đảng lãnh đạo. Thâm độc hơn, chúng còn dùng cách nói tránh, nói giảm, ... nhằm làm cho quần chúng nhân dân tin rằng những việc chỉnh đốn Đảng, làm trong sạch nội bộ của Đảng ta chẳng qua là việc thanh trừng nội bộ, đó là sự đấu đá của các phe phái trong Đảng. Từ đó làm giảm uy tín của Đảng trước quần chúng nhân dân, kích động quần chúng nổi dậy làm cách mạng màu như ở một số nước Bắc Phi, Đông Âu, ...

Một thủ đoạn cũng hết sức thâm độc của các thế lực thù địch, đó là lợi dụng những sự việc cụ thể, kích động hận thù dân tộc, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam. Nhân dịp 30/4 chúng đưa tin sai lệch về nghĩa trang nhân dân Bình An ở Bình Dương, là nghĩa trang mà trong đó có hài cốt của các binh sĩ chế độ Việt Nam cộng hòa; khi Chính phủ Việt Nam quyết định gói hỗ trợ 62.000 tỷ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch covid-19, lợi dụng việc làm sai trái của một số cá nhân ở địa phương trong thực hiện chủ trương của Chính phủ, chúng tung tin, gài một số câu, từ để nhân dân hiểu việc làm sai trái đó là do chủ trương của trên, ..., lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một bộ phận quần chúng, lợi dụng mạng xã hội, các thế lực thù địch đã lái dư luận trong nước cũng như bà con kiều bào ở nước ngoài theo hướng có lợi cho chúng trong việc chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chống phá cách mạng Việt Nam là việc được các thế lực thù địch tiến hành thường xuyên, liên tục, không ngừng nghỉ với nhiều thủ đoạn khác nhau, đa dạng về hình thức. Bản chất các thủ đoạn mới chống phá của chúng trong giai đoạn hiện nay là thúc đẩy sự phát triển chủ nghĩa dân túy ở Việt Nam.

Nguyễn Minh

Tags:
  1. Càng những ngày này kẻ thù càng chống phá ta.

    ReplyDelete
  2. Kẻ thù càng điên cuồng, chúng ta càng lớn mạnh.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X