Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, June 02, 2020 , 0 bình luận

Tổng thống Trump ngày 1/6 bất ngờ đi bộ từ Nhà Trắng sang thăm nhà thờ St. John, nơi xảy ra hỏa hoạn vào đêm trước khi người biểu tình chạm trán với cảnh sát chống bạo động.


Video: Cảnh sát bắn hơi cay giải tán biểu tình trước chuyến thăm của TT Trump Lực lượng an ninh dùng hơi cay và đạn cao su để giải tán người biểu tình trước khi ông Trump đi từ Nhà Trắng tới nhà thờ St. John.

Theo AP, Tổng thống Donald Trump sau khi có bài phát biểu tại Vườn Hồng của Nhà Trắng ngày 1/6 đã đi bộ sang nhà thờ St. John gần đó.
St. John còn được mệnh danh là "Nhà thờ của các tổng thống". Kể từ đời tổng thống James Madison, tất cả chủ nhân Nhà Trắng đều dự ít nhất một thánh lễ tại nhà thờ này.
Công trình khoảng 200 năm tuổi xảy ra hỏa hoạn vào đêm 31/5 khi người biểu tình chạm trán với cảnh sát chống bạo động.
Tổng thống Trump cùng các quan chức chính phủ từ Nhà Trắng tiến về nhà thờ St. John. Ảnh: AP

Lực lượng an ninh dùng hơi cay để giải tán người biểu tình trước chuyến thăm của ông Trump.
Phóng viên AP nghe thấy tiếng lựu đạn cay phát nổ khi tổng thống còn đang phát biểu tại Vườn Hồng. Còn CNN cho biết cảnh sát sử dụng cả đạn cao su, bắn vào đám đông người biểu tình.
Trong khi đó, Axios mô tả cảnh sát vũ trang và cảnh sát công viên đã dùng vũ lực để giải tán người biểu tình ôn hòa nhằm mở được cho tổng thống.
Ông kết thúc bài phát biểu ở Vườn Hồng với thông điệp: "Tôi sẽ đến bày tỏ lòng tôn kính tại một nơi rất đặc biệt". Tổng thống Trump sau đó từ Nhà Trắng đi bộ ngang qua công viên Lafayette, cùng với nhóm rất đông các quan chức chính phủ, để đến nhà thờ St. John.
An ninh siết chặt cho đoạn đi bộ của TT Trump tới nhà thờ St. John. Ảnh: Reuters

Trước khuôn viên nhà thờ, ông Trump cầm trên tay một quyển kinh thánh, giơ cao và tuyên bố: "Chúng ta là đất nước vĩ đại nhất thế giới". Ông không trả lời các câu hỏi từ báo chí khi đến nhà thờ St. John. Sau khi chụp một vài tấm ảnh, Tổng thống Trump trở về Nhà Trắng bằng lộ trình ban đầu.
Các trợ lý đi cùng ông Trump, bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper, bộ đôi cố vấn cấp cao của Nhà Trắng gồm con gái Ivanka Trump và con rể Jared Kushner, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cùng một số nhân vật khác đều là người da trắng, theo Axios.
Trong phần phát biểu tại Nhà Trắng kêu gọi các thống đốc mạnh tay hơn trong đối phó biểu tình, ông Trump tự gọi mình là "tổng thống của luật pháp và trật tự".

Thanh Danh (Zingnews)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X