Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, June 06, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Tin từ phóng viên Shimon Prokupecz của CNN có mặt tại cuộc biểu tình vi phạm lệnh giới nghiêm xảy ra ở Manhattan, Thành phố New York để đưa tin đã cho biết.

>>Gần 3000 người tham gia biểu tình ở Sydney đòi công lý cho người bản địa


Theo Prokupecz, cuộc biểu tình diễn ra trên toàn Thành phố mặc dù thành phố đang 'khá yên tĩnh' vì lệnh giới nghiêm.

Người tham gia biểu tình tố cáo phân biệt chủng tộc có tính hệ thống và họ tổ chức tuần hành vì công lý bất chấp lệnh giới nghiêm trên toàn Thành phố vào ngày 5/6 (Scott Heins/Getty Images)

Cảnh sát đã bắt đầu tiến hành bắt giữ người biểu tình vi phạm.

Một nhóm nhỏ người biểu tình bắt đầu đi từ biệt thự Gracie Mansion-nơi ở của Thị trưởng Thành phố New York và di chuyển đến phố thứ 82.

>>Washington triển khai cảnh sát chìm đối phó người biểu tình

Prokupecz nói "Thời điểm người biểu tình có mặt tại phố thứ 82 thì cảnh sát cũng được điều đến. Điều thú vị là ở đây quy định giới nghiêm chỉ có 30 phút".

"Hôm qua, cảnh sát tiến hành bắt giữ người biểu tình khoảng 1 tiếng rưỡi trong những giờ giới nghiêm. Đã có 18 vụ bắt giữ xảy ra và việc bắt là tùy ý. Điều thú vị nữa là việc bắt giữ đều theo chỉ đạo của chỉ huy quận chứ không phải do chỉ huy cảnh sát".

Prokupecz nói đã có 18 người bị bắt giữ sau khi cảnh sát đưa ra cảnh báo đối với những người biểu tình vi phạm lệnh giới nghiêm.

Mộc Liên (theo CNN)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X