Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, June 06, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Theo đài truyền thanh WHYY đưa tin, một thanh tra cảnh sát Philadelphia bị đình chỉ công tác và cáo buộc về việc đã sử dụng dùi cui kim loại đánh vào đầu một học sinh tham gia biểu tình.


Thanh tra cảnh sát Joseph Bologna trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng truyền thanh WHYY vào hôm thứ sáu đã nói "Tôi đã đúng, vì tôi đã thực thi nhiệm vụ được cơ quan giao".

Công tố viên quận ông Larry Krasner cũng vào hôm thứ sáu đã ra thông báo cáo buộc tội chống lại viên thanh tra cảnh sát.

Cảnh sát Philadelphia lập hàng rào bảo vệ do làn sóng người tham gia biểu tình đòi công lý cho cái chết của nạn nhân da màu vào ngày 30/5

Lúc đầu, nam sinh này còn bị cảnh sát bắt giữ 24 giờ sau đó mới bàn giao cho công tố viên quận để truy tố. Công tố viên cho biết, thông qua một đoạn video ghi lại bằng điện thoại cho thấy ông Bologna dường như đã đánh sinh viên đại học Temple vào phía sau gáy khi nam sinh viên này tham gia vào cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc và bất công ở khu vực đường Benjamin Franklin. Nên công tố viên đã quyết định không buộc tội sinh viên và quay sang buộc tội viên thanh tra cảnh sát.

Theo thông báo từ văn phòng công tố Krasner thì vết thương của nam sinh này phải khâu 10 mũi.

Theo ông Krasner nói "Chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo công bằng. Trách nhiệm phải được đảm bảo bình đẳng". "Thời điểm này cần phải phản ứng nhanh, nhất là đối với các hành vi bạo lực. Mọi hành vi vi phạm đều được đánh giá trên cơ sở chứng cứ và gắn với các sự kiện cụ thể".

Về phía cảnh sát Philadelphia, phát ngôn viên cho biết họ bảo vệ mọi cáo buộc chống lại thanh tra cảnh sát Bologna. Họ cho rằng, các cáo buộc lúc này đối với Bologna đều không có căn cứ.

Về phía Cảnh sát liên bang họ bảo vệ các cáo buộc tội đối với viên thanh tra cảnh sát đã dùng dui cui kim loạn để tấn công nam học sinh.

Bà Danielle Outlaw-ủy viên cảnh sát Philadelphia cho biết, cô chưa nhận được thông tin gì về vụ việc này, nhất là quyết định buộc tội của Krasner. Tuy nhiên bà cũng khẳng định "không tha thứ và không chấp nhận cho bất kỳ một hành vi phạm tội nào. Bà cũng hy vọng phía bên công tố công bằng trong đánh giá hành vi phạm tội vụ việc này.

Mộc Liên (theo CNN)


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X