Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, June 06, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Gần 3000 người đã tập trung ở Trung tâm Sydney sau khi tòa án làm cho lệnh cấm biểu tình vì thực hiện giãn cách xã hội bị vô hiệu.


Nhà báo Úc, Angus Watson đã cho CNN biết "Cảm hứng để tổ chức các buổi biểu tình ở đây xuất phát từ những cuộc biểu tình ở Mỹ. Mọi người rất cảnh giác điều đó và cũng rất ủng hộ biểu tình-và chúng tôi có những vấn đề riêng của chúng tôi".

Cuộc biểu tình do các nhóm quyền tổ chức, trong số những người biểu tình khác các cuộc biểu tình của người hồi giáo cũng đang diễn ra ở Melbourne, Brisbane và Adelaide với biểu ngữ "Ngăn chặn những cái chết xảy ra ở Custody".

 Những người tham gia vào biểu tình 'cuộc sống đen' diễn ra hôm nay 6/6 tại  Sydney để bày tỏ sự đoàn kết với cuộc biểu tình đang diễn ra tại Mỹ (Saeed Khan/AFP/Getty Images)

Dân số thổ dân Úc chiếm 2,4% trong số 25 triệu dân của đất nước bao gồm thổ dân đại lục và thổ dân đảo Torres Strait. Đặc biệt, người tù là thổ dân lại chiếm hơn 1/4 tổng số tù nhân của quốc gia này.

Theo một phân tích của Change the Record-một liên minh công lý thổ dân đã phát hiện đã có 449 trường hợp người tù nhân thổ dân bản địa bị chết trong quá trình giam giữ tính từ năm 1980 đến 2011, chiếm 24% tổng số tù nhân bị chết trong cùng giai đoạn này.

Watson cho biết "Tiếng nói của họ cần được lắng nghe, họ cảm thấy chưa có kết án nào đảm bảo công lý và chưa từng có công lý". "Cuộc biểu tình hôm nay ở Sydney là sự phối hợp với các cuộc biểu tình xảy ra ở Melbourne, Brisbane, Adelaide và các trung tâm khác. Người biểu tình cho rằng họ rất tức giận, họ đã chán ngấy với những đối xử đang diễn ra với người thổ dân bản địa và họ muốn được lắng nghe".

Mộc Liên (Theo CNN)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X