Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, June 02, 2020 , 0 bình luận

Một tài xế điều khiển chiếc SUV lao nhanh vào hàng ngũ cảnh sát trong cuộc biểu tình bạo lực ở bang New York, khiến hai sĩ quan bị thương.

>>Trực thăng quân sự Mỹ lơ lửng trên đầu người biểu tình
>>Bên trong hầm trú ẩn của ông Trump

Tài xế điều khiển chiếc SUV tăng tốc lao thẳng vào nhóm cảnh sát đang khống chế một người đàn ông trong vụ gây loạn ở đại lộ Bailey, thành phố Buffalo tối 1/6 (sáng 2/6 giờ Hà Nội), giới chức bang New York cho hay. Ít nhất một người bị bánh xe chèn qua.
Video từ hiện trường cho thấy các cảnh sát tản ra để tránh chiếc SUV trước khi nó lái qua một xe quân sự ở phía đông Buffalo. Một số cảnh sát sau đó chăm sóc người bị thương trên vỉa hè.
Chiếc xe SUV lao vào nhóm cảnh sát chống biểu tình ở Brooklyn, New York tối 1/6. Video: Twitter/Yousef NH.
Hai người bị thương nặng, gồm cảnh sát thành phố Buffalo và thành viên Cảnh sát bang New York, được đưa tới trung tâm y tế và hiện trong tình trạng ổn định. Tài xế và những người ngồi trên chiếc SUV đã bị bắt.
Cảnh sát cho biết hai người khác đã bị trúng đạn và khuyên người dân nên tránh khu vực này.
Sự việc xảy ra khi cảnh sát New York đang tập trung đối phó biểu tình sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd, 46 tuổi. Cảnh sát trong xe bọc thép yêu cầu đám đông giải tán và bắn hơi cay tại một số nơi cảnh sát bị tấn công. Một số cửa hàng trong khu vực đã bị đột nhập, nhiều người vào lấy hàng hóa mang đi. Các cửa sổ của một cửa hàng tiện lợi bị đập vỡ và hàng rào kim loại bị kéo sang một bên.
Hiện trường chiếc SUV lao vào cảnh sát ở thành phố Buffalo tối 1/6. Ảnh: Stuff.


Floyd tử vong tại bệnh viện chỉ vài giờ sau khi bị 4 cảnh sát khống chế trên đường phố Minneapolis, bang Minnesota hôm 25/5. Cái chết của Floyd đã châm ngòi cho các cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ. Biểu tình đã xảy ra tại ít nhất 140 thành phố để phản đối chính quyền và đòi công lý cho Floyd.
Thủ đô Washington và hơn 40 thành phố đã áp đặt lệnh giới nghiêm nhằm đối phó biểu tình. Tổng thống Donald Trump gọi biểu tình bạo lực ở thủ đô Washington là "sự nhục nhã" và thông báo hàng nghìn binh sĩ vũ trang hạng nặng sẽ được triển khai ở thủ đô nhằm ngăn tình trạng hôi của, cướp bóc trong biểu tình.
Huyền Lê (báo Vnexpress theo New York Times, Stufff)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X