Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, June 03, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Chính quyền bang Minnesota khẳng định rằng người đàn ông lái xe tải chở dầu không cố tình đâm vào đám đông biểu tình xảy ra vào hôm chủ nhật vừa qua.


Điều gì đã xảy ra: Vào hôm chủ nhật vừa qua, người đan ông lái xe tải chở dầu ông Bogdan Vechirko đã lái xe đi về phía người biểu tình trên cây cầu  I-35W gần Thành phố Minneapolis. Nhưng không làm bất kỳ người biểu tình nào bị thương. Ngay sau đó, ông Bogdan Vechirko bị bắt giữ và bị buộc tội tấn công.

Xe bồn lao vào người biểu tình ở Minneapolis hôm 31/5. Video: Abc5

Vào hôm chủ nhật, John Harrington ủy viên Phòng an toàn công cộng đã viết trên Twitter rằng 'người lái xe tải đã kích động đoàn người đang biểu tình ôn hòa'.

Phản ứng của những người biểu tình đối với người lái xe tải chở dầu lao vào họ khi họ đang biểu tình ôn hòa cho cái chết của George Floyd trên cây cầu I-35W bắc qua sông Mississippi vào ngày 31/5 ở Thành phố  Minneapolis, bang Minnesota (Ảnh Stephen Maturen/Getty Images)

Nhưng hôm nay, Harrington đã rút bỏ nội dung đã viết trên Twitter và nói rằng "Chúng tôi không có bất kỳ một bằng chứng nào cho thấy đó là hành động cố ý".

Harrington cho biết, bang vẫn chưa hoàn thiện phần rào chắn khi Vechirko vẫn đang đi trên đường cao tốc. "Người lái xe tải nhìn thấy đám đông và có thể đã hoảng loạn nên điều khiển xe như vậy", ông Harrington nói.


Vechirko hiện vẫn đang bị cơ quan điều tra thẩm vấn. Theo ủy viên phụ trách cơ quan cải tại của bang ông Paul Schnell nói 'nó còn phụ thuộc vào luật sư của quân có nên theo đuổi vụ kiện này hay không'.

Cho đến tối hôm thứ hai, Vechirko vẫn bị giam giữ và chưa được tại ngoại.

Mộc Liên (theo CNN)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X