Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, June 05, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trong thời gian vừa qua, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang ra sức thi đua, nỗ lực cố gắng, lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII. Đây là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt, biểu thị tình cảm, quyết tâm, ý thức trách nhiệm to lớn của toàn Đảng và hệ thống chính trị đối với vận mệnh của quốc gia dân tộc. Thế nhưng, trên một số trang mạng xã hội, các thế lực thù địch đã, đang và sẽ tiếp tục chống phá một cách điên cuồng với thủ đoạn ngày càng thâm độc...

Tam quyền phân lập có chống được oan sai?




Thực ra, âm mưu của các thế lực thù địch là không mới. Với vỏ bọc của các “nhà trí thức”, “nhà báo”, “nhà dân chủ”... chúng đã chống phá ta từ lâu, trên mọi phương diện; trọng điểm là dịp đất nước ta tổ chức các sự kiện chính trị quan trọng như Đại hội Đảng các cấp, lễ kỹ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc hay khi tình hình an ninh, chính trị ở một vài khu vực có dấu hiệu bất ổn.. Tuy nhiên, bằng ý thức, trách nhiệm và bằng lòng tin tuyệt đối với Đảng; bằng tinh thần cảnh giác cách mạng và ý thức chấp hành pháp luật của tuyệt đại bộ phận nhân dân, chúng ta đã chủ động phát hiện, ngăn chặn, đập tan mọi âm mưu và hành động chống phá của kẻ thù trên không gian mạng; tiếp tục nâng tầm vị thế của dân tộc và con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Luận điệu xuyên tạc của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA)

Song, với bản chất bản chất xấu xa, bỉ ổi đã ăn sâu bám rễ trong tâm địa của những kẻ chuyên đi “khua môi, múa mép” dạy đời, các thế lực thù địch lại tiếp tục điên cuồng chống phá với âm mưu và thủ đoạn ngày càng hèn hạ.

Mới đây, ngày 03/6/2020, Phạm Phú Khải, một “nhà báo rởm” của Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) đã giật tít: ĐCSVN có yêu nước không? (và ‘yêu nước’ là gì?). Một câu hỏi tưởng chừng ngô nghê nhưng sặc mùi phản động, thể hiện đúng bản chất hèn hạ của kẻ lưỡi không xương Phạm Phú Khải. Trong bài này, Khải đã cố tình bịt mắt dư luận về thuật ngữ “yêu nước”; đánh lận con đen giữa lòng yêu nước chân chính với chủ nghĩa cơ hội của những đứa như Khải và đồng bọn. Y cho rằng chế độ xã hội mà chúng ta đang dày công xây đắp là “chế độ độc tài”, một xã hội bất bình đẳng nhất trong nhân loại”. Y còn lập luận rằng Đảng đang “tự lừa dối mình” và Đảng chỉ phá hoại đất nước về mọi mặt trên hơn 80 năm qua, làm kiệt quệ tinh thần và niềm tin của bao thế hệ vào tương lai tươi sáng của dân tộc Việt Nam...”

Có thể nói rằng, với những ngôn từ xảo biện và lối suy nghĩ nông cạn, hẹp hòi, đen tối, Phạm Phú Khải với sự hà hơi tiếp sức của Đài VOA đã đưa ra một bài viết hoàn toàn xuyên tạc, vu khống một cách vô cùng trắng trợn về lòng yêu nước kiên trung, bất khuất, được hun đúc qua truyền thống hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của cha ông ta.

Phạm Phú Khải! Mục đích bài viết này của ông thì ai cũng đã rõ, những đồng tiền bẩn thỉu ông nhận được từ “nhuận bút” của Đài VOA càng làm ông thêm thối tha, kệch cỡm mà thôi. Chúng tôi, những con người Việt Nam yêu nước và yêu chuộng hòa bình; những bạn bè quốc tế chân chính không bao giờ bị đánh lừa bởi dăm ba cái lý luận rẻ tiền và mấy cái bình luận điêu ngoa của những tên đốn mạt như ông và đồng sự. Thật nực cười khi xưng danh là “nhà báo” mà lại đi hỏi một câu ngớ ngẩn như vậy. Đến trẻ lên ba còn biết phân biệt thật - giả - đúng - sai để trả lời câu hỏi nói trên, huống hồ là ông, một “nhà báo” đã từng mấy chục năm cầm bút. Cứ tưởng ông học rộng, hiểu nhiều hóa ra cũng chỉ toàn là bã đậu. Hay ông đã bị lóa mắt trước cám dỗ của những đồng tiền bẩn thỉu để đang tâm bẻ cong ngòi bút mà “đổi trắng thay đen”...

Còn với nhà đài VOA, nên chăng cần phải thẩm định lại kiến thức, trình độ và năng lực thực sự của Phạm Phú Khải và đồng sự. Đừng để dã tâm đen tối và tư duy thiển cận của vài tay “nhà báo rởm” như Khải gây tiếng xấu ê chề cho nền báo chí chân chính, phải không các bạn?

Minh Kha

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X