Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, June 23, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong thời than gian vừa qua, trên các trang mạng xã hội, các thế lực thù địch đề cập nhiều về thuật ngữ “trung lập hóa về chính trị”. Vậy, thực chất “trung lập hóa về chính trị” là như thế nào? bản chất có gì khác "phi chính trị hóa quân đội".... 

Không thể xuyên tạc quy trình xây dựng pháp luật Việt Nam


Thông qua luận điệu trên, đã cho chúng ta thấy các thế lực thù địch đã và đang có sự điều chỉnh chiến lược “diễn biến hòa bình”, nhằm chống phá ta một cách tinh vi, xảo quyệt hơn, theo hướng tấn công trực diện vào nội bộ, đặc biệt là Quân đội  công cụ bạo lực sắc bén, trọng yếu, tin cậy của Đảng, Nhà nước. Thông qua các “thư ngỏ”, “kiến nghị” để đòi “Quân đội  cần phải duy trì tính trung lập về chính trị”, mà về thực chất là đòi “phi chính trị hóa”. Tuy ít sử dụng thuật ngữ “phi chính trị hóa", nhưng qua việc nêu ra luận điểm “tính trung lập về chính trị” của Quân đội nhân dân, họ đã bộc lộ mục đích, bản chất thật, thâm độc và  xảo quyệt của các thế lực thù địch.

Bữa cơm vội của các chiến sỹ đồn Biên phòng Phúc Sơn khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch covid 

Thực tiễn cho thấy, họ lừa bịp được một số ít người mơ hồ, mất cảnh giác về chính trị, cho rằng “trung lập về chính trị” là đứng ngoài các lực lượng, đảng phái, các hoạt động chính trị, không tham gia vào các cuộc đấu tranh chính trị... như đã và đang diễn ra ở một số nước. Luận điệu này có thể đã dẫn đến sự hoài nghi, thiếu tin tưởng trong một bộ phận quần chúng, đảng viên hay cán bộ, chiến sĩ  vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước đối với Quân đội. Mục tiêu của họ là tác động, hướng lái bản chất chính trị của Quân đội nhân dân sang bản chất, lập trường chính trị khác; làm mất phương hướng chính trị, mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Quân đội nhân dân. Thuật ngữ có sự thay đổi nhưng bản chất, mục đích thật sự của họ không thay đổi, “trung lập hóa về chính trị” chỉ là một cách diễn đạt khác đi của cái gọi là “phi chính trị hóa” Quân đội, tước bỏ công cụ bạo lực sắc bén, tin cậy, tuyệt đối trung thành của Đảng, Nhà nước xã hội chủ nghĩa và của nhân dân. Xét trên phương diện lý luận và thực tiễn, các luận điệu về “trung lập hóa về chính trị” Quân đội nhân dân đã được các nhà kinh điển của chủ nghĩa Mác - Lênin, thực tiễn cách mạng thế giới và cách mạng Việt Nam chứng minh là phản khoa học, phi lịch sử; đây thực sự là một luận điệu lừa bịp của các thế lực phản động.

V.I.Lênin đã từng khẳng định “hiện nay, cũng như trước kia và sau này, Quân đội sẽ không bao giờ có thể trung lập được”. V.I.Lênin phê phán quan điểm của các chính trị gia tư sản về “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang, cho rằng đó là điều bịa đặt, hèn hạ và dối trá. Không những thế, để tăng cường bản chất chính trị lực lượng vũ trang của nhà nước xã hội chủ nghĩa, V.I.Lênin đã đề ra những nguyên tắc căn bản về xây dựng lực lượng vũ trang, trong đó, sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản là nguyên tắc quan trọng nhất, quyết định bản chất, sức mạnh, sự tồn tại, phát triển và chiến đấu, công tác của lực lượng này.                   

Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt chăm lo, bồi dưỡng ý thức chính trị và xây dựng bản chất cách mạng cho Quân đội nhân dân. Người luôn đặt lên hàng đầu vấn đề xây dựng Quân đội nhân dân vũng mạnh về chính trị, xây dựng và tăng cường bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân và tính dân tộc, làm cho Quân đội luôn là lực lượng chính trị trung thành và tin cậy của Đảng, của Nhà nước và của nhân dân. Người cho rằng “quân sự mà không có chính trị như cây không có gốc, vô dụng lại có hại”; Quân đội ta trung với nước, trung với Đảng, hiếu với dân, “sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội”. Bản thân những kẻ tuyên truyền, cổ vũ cho các luận điệu “trung lập hóa về chính trị” đối với các Quân đội nhân dân cũng thừa hiểu, lực lượng này trước hết phải là lực lượng chính trị, mang bản chất giai cấp, là công cụ quyết định thành bại trong cuộc đấu tranh giai cấp, do đó, không thể và không bao giờ  “trung lập hóa về chính trị”.

Thiết nghĩ dù thế giới, khu vực hay trong nước có nhiều đổi thay, diễn biến phức tạp, khó lường nhưng Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ và mãi mãi không bao giờ “trung lập hóa về chính trị”, luôn là công cụ sắc bén để bảo vệ Đảng Nhà nước và nhân dân và cùng với toàn Đảng, toàn dân xây dựng  nước Việt Nam phồn vinh và giàu mạnh./.   
   
V.Du

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X