Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, June 23, 2020 , 1 comment


(Tindautruongdanchu)-Thời gian gần đây lợi dụng việc các cơ quan chức năng bắt giữ những đối tượng mang danh “dân chủ” để chống phá cách mạng. Hoa Mai Nguyen và các thế lực thù địch tiến hành đăng tải các bài viết, video, clip trên mạng xã hội nói sai sự thật, đổi trắng thay đen nhằm vu cáo, nói xấu Đảng, nhà nước, cổ súy cho những hành vi coi thường pháp luật, kích động nhân dân làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, gây nên nỗi bất bình trong nhân dân.

Quân đội nhân dân Việt Nam không thể 'trung lập hóa về chính trị'




Ngày 20 tháng 6 năm 2020, Hoa Mai Nguyen trên trang Facebook của Hội Những Người Cầm Bút Can Đảm đăng bài viết “Nhớ và thương nhà văn Phạm Thành”. Hoa Mai Nguyen đã lộng ngôn đưa ra luận điệu trơ trẽn, phản động, bán rẻ lương tâm cho rằng Phạm Thành bị bắt vì “cái tội yêu nước thương dân” đã gây nên nỗi bất bình trong xã hội, không thể chấp nhận được người con đất Việt mang dòng máu lạc hồng như Hoa Mai Nguyen lại đang tâm vì lợi ích vật chất tầm thường của các thế lực phản động bố thí mà khóc thuê cho tên tội phạm phản bội Tổ quốc, làm tổn hại cho cách mạng, đi ngược lại nguyện vọng lợi ích chính đáng của nhân dân.

Sao phải khóc thương cho Phạm Thành-kẻ phản bội lại chính dân tộc mình!

Đông đảo những người yêu nước chân chính đều không thể chấp nhận được cái luận điệu thô thiển của Hoa Mai Nguyen bởi đó là luận điệu đổi trắng thay đen coi Phạm Thành kẻ phạm tội hại dân, hại nước là một người yêu nước thương dân.  Hoa Mai Nguyen đã cố tình không hiểu thế nào là yêu nước, thế nào là tội phạm để lừa rối những người nhẹ dạ cả tin. Ai cũng hiểu yêu nước gắn liền với yêu Đảng và yêu chế độ, tình yêu đó thể hiện sự thống nhất giữa nhận thức và hành động, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, yêu mảnh đất nơi mình lớn lên, yêu cộng đồng chung quanh mình, sẵn sàng hi sinh cho Tổ quốc. Đồng thời, yêu nước là biết sống sao để không làm tổn thương đến người khác, mọi việc làm luôn vì quyền lợi chính đáng của nhân dân được thể hiện bằng việc cống hiến tài năng, sức lao động, tâm huyết của mình, để hòa mình vào mọi hoạt động sáng tạo, xây dựng và bảo vệ đất nước một cách tích cực. Còn tội phạm đã được định nghĩa cụ thể tại điều 8, bộ luật hình sự 2015: "Tội phạm là hành vi nguy hiểm cho xã hội được quy định trong Bộ luật hình sự, do người có năng lực trách nhiệm hình sự hoặc pháp nhân thương mại thực hiện một cách cố ý hoặc vô ý, xâm phạm độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc, xâm phạm chế độ chính trị, chế độ kinh tế, nền văn hóa, quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, xâm phạm quyền con người, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, xâm phạm những lĩnh vực khác của trật tự pháp luật xã hội chủ nghĩa mà theo quy định của Bộ luật này phải bị xử lý hình sự”. 

TIN LIÊN QUAN:



Những hành động, lời nói của Phạm Thành luôn thể hiện sự thâm thù với chế độ, tiếp tay cho các đối tượng khác chống phá đất nước, phỉ báng các lãnh tụ của dân tộc, kêu gọi người dân lật đổ thể chế chính trị tại Việt Nam, công khai các hoạt động chống chế độ đòi “đa nguyên đa đảng”. Với cái tên là “Bà Đầm Xòe” Phạm Thành thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết, video, clip trên mạng xã hội nhằm tuyên truyền vu cáo, xuyên tạc và bôi nhọ nhà nước Việt Nam, kêu gọi, kích động người dân xuống đường tụ tập đông người biểu tình trái pháp luật, tìm cách lôi kéo những người dân yếu thế bị oan trái, những người nhẹ dạ cả tin để chống phá Đảng, nhà nước, chính quyền làm rối loạn xã hội, góp phần tạo ra cái cớ hiểm hoạ cho các thế lực thù địch can thiệp, gây bạo loạn lật đổ. Những việc làm của Phạm Thành đã vi phạm pháp luật Việt Nam chính vì vậy ngày 21 tháng 5 năm 2020 công an thành phố Hà Nội đã tiến hành bắt giữ Phạm Thành về “Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 117, Bộ luật hình sự năm 2015. Việc bắt giữ này được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ, đúng người, đúng tội thể hiện sự công bằng, nghiêm minh của pháp luật. Nói vậy để có thể khẳng định một sự thật hiển nhiên mà đông đảo mọi người đều hiểu và biết được rằng Phạm Thành là một tội phạm chứ không phải là một người yêu nước như Hoa Mai Nguyen lớn tiếng kêu gào. Hơn nữa yêu nước thì làm gì có tội, yêu nước đó là có công với đất nước, được Đảng nhà nước, nhân dân ghi nhận công lao. Pháp luật Việt Nam không có tội “Tội yêu nước”, đó chỉ là sự bịa đặt, vu cáo thô bỉ để chống phá cách mạng của Hoa Mai Nguyen mà thôi.

Thật nực cười cho Hoa Mai Nguyen luôn cho mình là nhà hoạt động “dân chủ”, nhưng những việc làm, lời nói lại luôn đi ngược lại nguyện vọng, lợi ích chính đáng của nhân dân. Luận điệu thô thiển cho rằng Phạm Thành bị bắt vì “cái tội yêu nước thương dân” đã lột tả bộ mặt thật hết sức trơ trẽn đến tột cùng của Hoa Mai Nguyen đó là bịa đặt ra cái “Tội yêu nước”, coi kẻ phạm tội phá hoại cách mạng, gây tổn hại đến lợi ích chính đáng của nhân dân như Phạm Thành là người “Yêu nước, thương dân”. Luận điệu của anh là hoàn toàn sai trái, bịa đặt, vô căn cứ không đúng với tình hình thực tiễn ở Việt Nam. Tôi khuyên anh hãy làm người dân lương thiện, anh càng nói mọi người càng hiểu rõ bộ mặt thật của anh kẻ bán rẻ lương tâm, bán nước cầu vinh. Anh sống sao cho có ích với xã hội, với nhân dân xứng đáng với truyền thống “Thà làm ma đất Nam còn hơn làm vương đất Bắc”. Đừng vì đồng đô la bẩn thỉu, hám lợi ích cá nhân mà là kẻ bán rẻ lương tâm, bán nước, hại dân để lại tiếng xấu cho muôn đời sau.

Ngọc Ngân

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X