Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, June 02, 2020 , 0 bình luận

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đả kích các thống đốc bang, nói rằng họ sẽ trông giống “hề” nếu không bắt giữ và bỏ tù người biểu tình quá khích.


Theo nguồn tin của tờ New York Times, phát biểu trong một cuộc gọi riêng, ông Trump đã chỉ trích một hơi các thống đốc bang.
"Các anh phải thống trị. Nếu các anh không thống trị, các anh sẽ lãng phí thời gian. Họ sẽ vượt qua và các anh sẽ trông giống "hề", ông Trump nói trong cuộc gọi.
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ tiếp tục: "Các anh phải bắt họ, họ phải ở tù trong thời gian dài".
Ông Trump, người đã không giải quyết các vấn đề từ khi tình trạng khủng hoảng bắt đầu, cho biết ông sẽ đưa Tướng Mark A. Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân "phụ trách" vụ này. Ông Trump không nói rõ cụ thể phụ trách là làm gì hoặc có triển khai quân đội đàn áp biểu tình ở các thành phố hay không.
Từ lúc biểu tình theo thang sau cái chết của một người da đen tên George Floyd do cảnh sát gây ra, ông Trump chưa có tuyên bố công khai nào, nhưng đăng rất nhiều trên Twitter. Ông gọi những người biểu tình quá khích là "côn đồ" và liên tục kêu gọi cách thống đốc "phải cứng rắn".
Minh Khôi (báo Tuổi trẻ)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X