Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, June 25, 2020 , 2 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Những ngày đầu năm 2020, khi cả nước đang hân hoan chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý thì vụ việc nghiêm trọng xảy ra tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức vào ngày 09/01/2020, làm 3 cán bộ chiến sĩ Công an hy sinh ngay trong thời bình, khi làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự cho việc thi công tường rào sân bay Miếu Môn đã khiến dư luận bàng hoàng, xót xa; đồng thời hết sức căm phẫn trước hành vi hung hãn, côn đồ, coi thường pháp luật của những kẻ chống đối điên cuồng tại Đồng Tâm các thế lực chống lưng.

Y Mút MLô và tổ chức 'nhóm hỗ trợ người Thượng - MSGI'




Ngay trong sáng 9/1, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an đưa tin về việc một số đối tượng chống đối tại địa bàn xã Đồng Tâm sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, hậu quả khiến 3 cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh. Trên các trang điện tử, hãng thông tấn trong nước và hàng loạt các báo khác đều đưa tin về vụ việc các đối tượng cản trở việc xây dựng tường rào quanh sân bay Miếu Môn, chống người thi hành công vụ. Thông qua việc cơ quan báo chính thống đưa tin kịp thời, khách quan, có viện dẫn hồ sơ, căn cứ pháp lý giúp người dân hiểu đúng bản chất vụ việc. Đồng thời, cơ quan hữu trách các cấp từ xã, huyện, thành phố và cả trung ương cũng nhanh chóng bắt tay điều tra, làm rõ những sai phạm, những vướng mắc dẫn tới vụ việc nghiêm trọng này. Mới đây, Công an Thành phố Hà Nội đã công bố Bản kết luận vụ án chống người thi hành công vụ, giết người và quyết định truy tố 25 người trong vụ án tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm đã làm cho nhân dân thấy được tính công bằng, nghiêm minh và tinh thần thượng tôn pháp luật. Nhân dân xã Đồng Tâm và dư luận xã hội cũng bày tỏ sự đồng tình trước bản kết luận của cơ quan Công an thành phố Hà Nội.
Trịnh Bá Phương 'lu loa' trên mạng, các hãng tin thiếu thiện chí và gặp gỡ người nước ngoài cung cấp thông tin sai sự thật về vụ án Đồng Tâm

Những tưởng sự việc rõ ràng, mắt thấy tai nghe này đã đi đến hồi kết, nhưng đâu đó, rận chủ và bọn cơ hội chính trị vẫn còn những tiếng rên lạc loài với lời lẽ xuyên tạc, vu cáo "Công an bố ráp dân Đồng Tâm", "chính quyền cướp đất của dân”, "dân Đồng Tâm chiến đấu với giặc nội xâm", suy tôn “Lê Đình Kình là thủ lĩnh tinh thần trong việc bảo vệ đất…”, chúng phát tán lên các trang mạng xã hội nhiều tài liệu tuyên truyền xuyên tạc, phản đối “Bản kết luận điều tra vụ án hình sự và đề nghị truy tố vụ án giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 09.01.20 tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức” của Công an thành phố Hà Nội; đặc biệt, trên trang facebook cá nhân của Trịnh Bá Phương đã đăng tải nhiều nội dung, luận điểm sai sự thật, thiếu căn cứ, cố ý làm méo mó các thông tin, kêu gọi dư luận và các tổ chức trong và ngoài nước lên tiếng phản đối Bản kết luận vụ án với luận điệu “Mong công luận lên tiếng để tội ác không tiếp tục giáng lên đầu dân Đồng Tâm”; vậy Trịnh Bá Phương là ai? đâu là bản chất thực sự của vấn đề?

Trịnh Bá Phương là cái tên không có gì xa lạ với dư luận trong mấy năm gần đây, y là con trai của cặp vợ chồng “Dân oan Dương Nội”, được kế thừa nguồn gen trội (chống đối chính quyền, nói xấu chế độ) của Trịnh Bá Khiêm và Cấn Thị Thêu, luôn đi đầu trong việc kích động dân chúng khiếu kiện đòi đất đai ở vùng Dương Nội, Hà Đông. Y luôn đưa ra nhiều lời lẽ ngông cuồng, sặc mùi chống đối, nói xấu chế độ, nói xấu Đảng, chính quyền, xuyên tạc sự thật; kêu gọi ngoại bang lên tiếng phản đối ta bằng nhiều hoạt động cụ thể. Y tìm cách tiếp cận các đối tượng liên quan trong vụ việc, tổ chức hoạt động đấu tranh, tiếp xúc với đại sứ quán các nước có quan điểm không thân thiện với Việt Nam, nguy hiểm hơn, y thường có những hoạt động trả lời hoặc đưa tin trên các báo, đài, hãng thông tấn báo chí có xu hướng chống đối Việt Nam… Chính vì vậy, bọn rận chủ, bọn cơ hội chính trị và lực lượng phản động đã giành cho Phương với cái “danh hão” là “nhà hoạt động dân chủ”, “nhà hoạt động xã hội”, từng bước cung cấp tài chính, lên tiếng ủng hộ các hoạt động, phát tán và tuyên truyền cho hành động chống đối của Phương, biến y thành “con rối”, “con bài tẩy” xung kích trên mặt trận chống phá ở Việt Nam ở bất cứ lĩnh vực nào, địa phương nào. Bởi thế, Trịnh Bá Phương luôn lê liếm khắp mọi nơi, có những lời lẽ, luận điệu, phát ngôn chống đối điên cuồng, có những hoạt động xuyên tạc, rắp tâm làm sai lệch các thông tin trong vụ án Đồng Tâm, là kẻ khóc hờ nhưng cực kỳ nguy hiểm, cần phải được nghiêm trị trong vụ chống người thi hành công vụ, giết người ở Đồng Tâm.

Thực tế, sự việc 59 ha đất đồng Sênh, xã Đồng Tâm là đất quốc phòng được Thủ tướng Chính phủ giao năm 1980 với mục đích xây dựng sân bay Miếu Môn đã được khẳng định trước công luận, nên một số hộ dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đã lấn chiếm làm đất canh tác, xây dựng công trình trên diện tích này là sai, việc thu hồi đất của chính quyền là đúng pháp luật. Khi sự việc xảy ra, chính quyền các cấp đã không hề bao che cho cán bộ sai phạm, đã truy cứu trách nhiệm hình sự 14 cán bộ, xử lý trách nhiệm 30 cán bộ để xảy ra sai phạm trong buông lỏng quản lý; đồng thời các cơ quan chức năng luôn tích cực đối thoại nhằm tạo tiếng nói, sự đồng thuận giữa chính quyền và nhân dân để giải quyết vấn đề Đồng Tâm trên cơ sở các quy định pháp luật. Với cách làm của chính quyền và cơ quan hữu trách, như vậy là hợp tình, hợp lý, đúng quy định của pháp luật, được các hộ dân có liên quan đến vụ việc hài lòng. Thế nhưng, Lê Đình Kình và cái gọi là "Tổ đồng thuận" gồm phần lớn là con cháu trong nhà của ông Kình cùng một số đối tượng luôn tìm cách phá hoại, chống đối chính quyền, kích động người dân đấu tranh, những người này không hề có đất ở, đất canh tác trong diện tích đất mà xã Đồng Tâm bàn giao cho Bộ Quốc phòng, thực chất vì lòng tham đã lợi dụng việc đòi đất để kêu gọi tiền đóng góp của người dân nhẹ dạ, cả tin, thậm chí móc nối, tìm kiếm và nhận sự hỗ trợ tài chính từ các thế lực thù địch, thông tin về nhóm “Lê Đình Kình” nhận tiền từ tổ chức khủng bố Việt Tân, từ các thế lực chống đối bên ngoài được cơ quan Công an điều tra, làm rõ và đăng tải công khai đã phần nào cho thấy sự thật đằng sau những tuyên bố giữ đất của họ, chứ họ không hề đại diện cho người dân Đồng Tâm, phải chăng đây mới là “lợi ích nhóm” cho ông Kình và “Tổ đồng thuận”, vì lợi ích nhóm mà chúng đã rắp tâm chuẩn bị kế hoạch tấn công lực lượng làm nhiệm vụ từ trước, gây ra cái chết thương tâm của 3 chiến sĩ Công an; việc tiêu diệt đối tượng cầm đầu nguy hiểm Lê Đình Kình, nhanh chóng ổn định tình hình, đưa an ninh chính trị ở xã Đồng Tâm về trạng thái bình thường là hành động cuối cùng và cần thiết; đúng quy định của pháp luật.

Quyết định của Thủ tướng chính phủ về việc cấp đất xây dựng sân bay Miếu Môn năm 1980 và Thanh tra Chính phủ và lãnh đạo thành phố Hà Nội đối thoại với người dân xã Đồng Tâm

Chỉ cần những thông tin trên đã đủ chứng minh tính thượng tôn pháp luật, tính nhân văn và khách quan trong cách hành xử của chính quyền, cơ quan chức năng các cấp. Vậy mà, Trịnh Bá Phương và đồng bọn luôn tìm cách thay trắng đổi đen, vu cáo, nói xấu chế độ, nói xấu nền tư pháp ở Việt Nam, bóp méo thông tin, bịa đặt sự kiện; đưa ra nhiều bình luận phiến diện, một chiều, có tính quy chụp về quá trình điều tra, giải quyết vụ án Đồng Tâm. Phương cho rằng kết luận của cơ quan điều tra là không khách quanvi phạm luật pháp Việt Nam và luật tố tụng hình sự, cần có cơ quan điều tra độc lập để làm rõ vụ án “chuyển lời của người dân Đồng Tâm với viên chức sứ quán Mỹ rằng rất mong muốn quốc tế quan tâm đến vụ việc này, bởi ở đất nước chúng tôi người dân rất khó có được sự công bằng với nền tư pháp như hiện nay, mục đích chính là kêu gọi các tổ chức nhân quyền lên tiếng, nhúng tay can thiệp vào công việc nội bộ và hạ thấp vai trò tư pháp của Việt Nam, tạo điều kiện và cơ hội cho chúng chống phá … Việc Phương luôn miệng rên la là vì lợi ích của nhân dân Đồng Tâm có phải là sự thật? Không, không bao giờ, vì Phương chẳng có lợi ích gì liên quan đến phần đất trong 59ha kia cả, y cũng không bao giờ lên tiếng để đòi lợi ích cho một ai đó không liên quan đến y. Mà thực chất đó là tiếng khóc hờ, khóc “vì dân Đồng Tâm”, lấy cớ vụ việc Đồng Tâm để hưởng sự tài trợ, cung cấp tài chính từ bọn rận chủ cơ hội.

Từ trái qua phải, đối tượng Nguyễn Vãn Ðài, Lisa Phạm, Hồ Cương Quyết, Trần Ngọc Tuấn được xác định đứng đằng sau vụ chống phá tại Ðồng Tâm



Đúng như vậy, qua các hoạt động của Phương trong thời gian vừa qua cho thấy, hắn đã là cầu nối, con bài xung kích trong hoạt động chống phá Việt Nam của bọn rận chủ cơ hội. Hễ có vụ việc là hắn và đồng bọn Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư, Nguyễn Thị Tâm đóng vai trò như đầu mối thu thập, phát tán thông tin, với nhiều phát ngôn, luận điểm xuyên tạc, bóp méo thông tin, làm sai lệch về bản chất vụ việc, hắn viết bài, đăng tải trên các trang mạng, lợi dụng triệt để mạng xã hội Facebook để livestream, phát tán các tài liệu sai lệch, cổ suý, kích động các hoạt động chống phá. Như thường lệ, một số hãng thông tấn có xu hướng chống đối Việt Nam (RFI, BBC, RFAm, VOA…), các trang phản động “Việt Tân”, “Báo Tiếng dân”, “Nghiệp đoàn báo chí”, “Việt Nam thời báo” và các nhóm “Nhà xuất bản tự do”, “Diễn đàn xã hội dân sự”, “CLB Lê Hiếu Đằng”, “Hội nhà báo độc lập”, “Văn đoàn Việt Nam” lại có cơ hội vào cuộc lu loa, phát tán thông tin khắp nơi. Không chỉ dừng lại ở đó, số chống đối trong và bọn lưu vong nước ngoài (như Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Văn Đài, Lisa Phạm, Hồ Cương Quyết, Trần Ngọc Tuấn …) coi đây là cơ hội tốt, “miếng mồi ngon” liên tục có những nhận xét phiến diện, xuyên tạc, nói xấu, đứng đằng sau kích động, chỉ đạo, chống phá điên cuồng.
Như vậy, vụ việc ở Đồng Tâm một lần nữa cho thấy ý đồ, hành vi của những con rối dưới tay các thế lực cơ hội và phản động, chúng tìm cách lợi dụng kích động người dân gia tăng sức ép, chống đối chính quyền các cấp, nói xấu chế độ, hạ thấp vai trò thượng tôn pháp luật, tác động vào tâm lý gây bất ổn xã hội. Hành động lợi dụng vụ án Đồng Tâm của Trịnh Bá Phương và đồng bọn là hành động xấu, thể hiện rõ ý đồ chống phá chính quyền, trục lợi cá nhân, đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc. Bởi vậy, chúng ta cần hết sức tỉnh táo trước các chiêu trò chống phá thâm độc của bọn cơ hội chính trị và phản động; nhận diện rõ và có hành động đấu tranh kiên quyết, nghiêm khắc, kịp thời.

Theo tin Đấu trường dân chủ đã đưa, ngày hôm qua 24/6 Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã tiến hành khởi tố, bắt giam đối với Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm tại Hà Nội và phối hợp với Công an TP Hòa Bình tiến hành khởi tố, bắt giam Cấn Thị ThêuTrịnh Bá Tư về hành vi 'Làm, tàng trữ, phát tán và tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”, theo Điều 117, Bộ luật Hình sự năm 2015'.

Đức Báo

Tags:
  1. Bọn này cần nghiêm trị làm gương cho những phần tử cơ hội chống đối. Đồng thời tuyên truyền cho nhân dân hiểu bản chất thực sự của chúng.

    ReplyDelete
  2. Cơ quan công an bắt tên Phương là đúng, cần xử lý nghiêm minh những tên ăn cháo đá bắt, sống ở Việt Nam được hưởng mọi thứ do Đảng CSVN và nhân dân dành tặng cho mà chống đối và nói xấu Việt Nam.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X