Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, June 10, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và cựu nhà báo Trương Châu Hữu Danh lại một lần nữa 'định khôn hơn người' khi giật tít, đưa tin với con số phần % nhảm nhí hòng hạ bệ người được trúng cử Phó bí thư tỉnh Quảng Trị-ông Võ Văn Hưng.


VOA sao chỉ nhìn Việt Nam mà không nhìn ngay chính nước sở tại-Mỹ?

Lộ chiêu phối hợp của Nguyễn Thị Tâm 'la làng vu vạ' Thanh tra Bộ Quốc phòng


Trò hề của những kẻ mang danh tri thức nhưng lại khoác áo dân chủ trên mạng xã hội lâu nay vẫn dùng tri thức 'rỏm' của mình để hướng lái dư luận theo mục đích cá nhân, mục tiêu hạ bệ các vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, chính quyền, quân đội, công an. Với trình độ dân trí như hiện nay, thì hẳn Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và cựu nhà báo Trương Châu Hữu Danh phải xem lại xem ngày xưa đào tạo thế nào mà được phong học vị tiến sĩ và được công nhận là nhà báo.

Trên trang facebook cá nhân có tên Chi Thuy đã bóc mẽ trình độ của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và cựu nhà báo Trương Châu Hữu Danh, chúng tôi xin tổng hợp lại vấn đề đề độc giả rõ như sau:

Trên trang blog của Nguyễn Xuân Diện (blog Tễu), có đăng bài của cựu nhà báo Trương Châu Hữu Danh (chúng tôi đã có nhiều bài viết về nhà báo bị sa thải này) trong đó giật tít "45% cán bộ bỏ phiếu trống phó bí thư". Nội dung bài viết, Hữu Danh đề cập "Anh Võ Văn Hưng-Bí thư thành ủy TP Đông Hà vừa được bỏ phiếu vào vị trí Phó bí thư tỉnh ủy với 45% phiếu trống-dù anh là ứng viên duy nhất".
Trương Châu Hữu Danh 'cào phím ẩu' trên trang blog của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện (ảnh Chi Thuy)


Cũng thông tin này, trên báo Người lao động đăng tải ngày 9/6/2020, đăng vào lúc 10 giờ sáng do tác giả Đ. Nghĩa có đưa tin "Tại kỳ họp ông Võ Văn Hưng, Bí thư thành ủy Đông Hà được giữ chức chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2016-2021 với 43 phiếu đồng ý trong đó có 48 phiếu bầu chiếm tỉ lệ 89,5%. Kết quả bầu Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh sẽ được tỉnh này đề nghị lên cấp trên phê chuẩn. Trước đó, vào ngày 8/6 ông Võ Văn Hưng được bầu giữ chức Phó bí thư tỉnh ủy Quảng Trị với 26 phiếu đồng ý trên tổng số 44 phiếu bầu".

Tin của tác giả Đ.Nghĩa trên báo Người lao động (ảnh Chi Thuy)


Vậy, xin hỏi Trương Châu Hữu Danh lấy số liệu nào giật tít bài viết trên blog của Nguyễn Xuân Diện cho rằng có 45% phiếu trống? 

Nếu tính % theo số liệu mà báo Người lao động đưa ra thì có thể thấy 26/48 phiếu phải là gần 42% phiếu không bầu cho ông Võ Văn Hưng (cách nói ngược) còn nếu nói xuôi thì phải là ông Võ Văn Hưng trúng cứ Phó bí thư với hơn 58% phiếu bầu. Nhưng Trương Châu Hữu Danh lại cào phím viết ẩu cho rằng 45% phiếu trống. Hẳn, Trương Châu Hữu Danh bị thu thẻ nhà báo cũng xứng đáng.

TIN THÊM VỀ TRƯƠNG CHÂU HỮU DANH:

Phải chăng, tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện cũng như Trương Châu Hữu danh 'đại khái' viết bừa số % ? và cố tình viết theo cách ngược ? Rõ ràng là không vì cả hai người đều có học vị rõ ràng, còn minh mẫn chưa đến mức tâm thần và cũng không có tiền sử bị 'ngáo' nên không thể không nhân, chia, cộng, trừ khi tính %. Mặt khác, đến ngay trẻ em lớp 4,5 cũng đã tính được phần % chứ chưa nói đến cả hai người có trình độ như vậy.

Mục đích của tiến sĩ Diện và cựu nhà báo Danh ở đây là gì ? Chắc chẳn, nếu không thâm thù muốn hạ bệ thì không ai 'rỗi' ngồi 'vắt óc' nghĩ để 'thêu rệt' bằng được nhưng ngoài chuyện tư thù cá nhân vốn được xem như trước đây Trương Châu Hữu Danh từng la làng 'có người đến đe dọa' thì còn mục đích khác đó là 'hạ bệ uy tín' của ông Võ Văn Hưng nói riêng và cán bộ cấp cao nói chung.

Chiêu trò hạ bệ của làng đấu tranh dân chủ lâu này có ai lạ gì ? chúng kiếm chuyện, tìm kiếm, đào bới, bới móc để rồi thổi phồng sự việc lên tận mây xanh khiến cho chính quyền Việt Nam tưởng chừng toàn 'sâu mọt' nhưng nếu ai nhận ra đó là chiêu trò thì thấy ngay 'tim đen' của những kẻ chống phá.

Mai Quỳnh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X