Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, July 30, 2020 , 0 bình luận

Ngày 30/7, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng, đối với Đặng Thị Thu Sen, trú tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long, chủ tài khoản Mốt Ngọc Sen về hành vi đưa sai sự thật trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 27/7, tài khoản facebook Mốt Ngọc Sen đã đăng tải bài viết giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về tình hình dịch COVID-19, trong đó có những thông tin sai lệch về diễn biến dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng dịch, gây ảnh hưởng tiêu cực tới dư luận và công tác phòng chống dịch hiện nay.

Cơ quan chức năng làm việc với người vi phạm

Sau khi nhận được thông tin, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh tiến hành làm việc trực tiếp với Sen.

Qua làm việc, Sen thừa nhận việc đăng tải nội dung thông tin trên lên Facebook cá nhân là không đúng, nội dung thông tin đã đăng tải không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh khẳng định, nội dung đăng tải thông tin trên của Sen vi phạm quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử nên đã ra quyết định xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng và yêu cầu Sen không được tái phạm.

V. Huy (CAND)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X