Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, July 03, 2020 , 1 comment


(Tindautruongdanchu)-Trên báo điện tử ngày 30.06.2020 của tuoitre.vn đăng bài viết “Lấy ý kiến nhân dân về tặng huân chương chống COVID-19 cho Chủ tịch Hà Nội”, Hà Nội công bố danh sách 4 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống COVID-19, lấy ý kiến nhân dân trong 7 ngày trước khi đề nghị tặng thưởng huân chương, trong đó có Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung. Lợi dụng nội dung trên bloger có tên Le Dung Vova (Lê Văn Dũng) đã đăng tải lời bình luận và bài viết sai trái nhằm bôi nhọ lãnh đạo thành phố Hà Nội.



Bản chất cái gọi là 'tổ chức xã hội dân sự' ở Việt Nam


Như chúng ta đã biết, hiện nay một vấn đề quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của toàn xã hội đó là đại dịch COVID-19. Nó đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người và có hàng chục triệu người đang mắc phải chúng. Ở Việt Nam tính đến ngày 3 tháng 7 năm 2020 đã có 355 người mắc phải căn bệnh này trong đó có 340 ca đã chữa khỏi và không ghi nhận một ca tử vong nào.


Lê Dũng Vova (Lê Văn Dũng) hậm hực khi Chủ tịch Nguyễn Đức Chung được đề nghị khen thưởng

Hà Nội là một thành phố lớn của đất nước với nhiều thành phần dân cư đang sinh sống, làm việc đặc biệt có rất nhiều người nước ngoài đến làm việc và du lịch nên việc kiểm soát dịch bệnh rất khó khăn. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo chỉ đạo rất quyết liệt của các cấp lãnh đạo từ trung ương đến thành phố mà trực tiếp nhất là chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung. Cùng với sự điều hành nhịp nhàng của các ban, ngành và sự ủng hộ của nhân dân thủ đô nói riêng, đồng bào cả nước nói chung cho đến thời điểm hiện tại thành phố Hà nội và các tỉnh thành khác trong cả nước đã khống chế được sự lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng đồng thời đề ra các giải pháp rất hiệu quả nhằm ngăn chặn kịp thời các ca lây nhiễm từ bên ngoài về nước. Song song với đó lãnh đạo thành phố, các cấp, các ngành và toàn dân thủ đô đang ra sức khắc phục khó khăn từng bước phục hồi và phát triển kính tế góp phần vào sự tăng trưởng trung của cả nước. Do vậy, đời sống của nhân dân dần được ổn định sau một thời gian phải thực hiện giãn cách xã hội.

Từ những kết quả đã đạt được trong quá trình phòng chống dịch COVID-19 vừa qua, căn cứ Theo quy định tại Điều 2; mục 1 điểm b và mục 4 điểm a Điều 22,  Nghị định 91/2017/NĐ-CP (có hiệu lực ngày 01/10/2017) quy định chi tiết thi hành một số điều của luật thi đua, khen thưởng:

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Nghị định này áp dụng đối với công dân Việt Nam, các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế, đơn vị Lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình, người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài, cơ quan, tổ chức nước ngoài và các tổ chức quốc tế ở Việt Nam.

Điều 22. “Huân chương Lao động” hạng nhất

1. “Huân chương Lao động” hạng nhất để tặng hoặc truy tặng cho cá nhân liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều sáng tạo trong lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

a) Đã được tặng thưởng “Huân chương Lao động” hạng nhì và 05 năm tiếp theo trở lên liên tục lập được thành tích xuất sắc, trong thời gian đó có 04 sáng kiến được ứng dụng mang lại hiệu quả cao, có phạm vi ảnh hưởng và nêu gương trong toàn quốc được bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương công nhận;

b) Lập được thành tích đặc biệt xuất sắc đột xuất trong lao động, học tập, công tác có phạm vi ảnh hưởng và nêu gương trong toàn quốc được bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương công nhận hoặc lập được thành tích đặc biệt xuất sắc đột xuất, được giải thưởng cao ở khu vực hoặc thế giới;

c) Có phát minh, sáng chế được ứng dụng mang lại hiệu quả cao, có phạm vi ảnh hưởng và nêu gương trong toàn quốc được bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương công nhận;

d) Có công trình khoa học hoặc tác phẩm xuất sắc tiêu biểu cấp nhà nước được bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương công nhận.

4. “Huân chương Lao động” hạng nhất để tặng cho tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội bộ đoàn kết, đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

a) Lập được thành tích xuất sắc, có phạm vi ảnh hưởng và phổ biến học tập nêu gương toàn quốc được bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương công nhận;

b) Đã được tặng thưởng “Huân chương Lao động” hạng nhì và 05 năm tiếp theo trở lên liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 01 lần được tặng “Cờ thi đua của Chính phủ” và 02 lần được tặng Cờ thi đua của cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương hoặc có 04 lần được tặng Cờ thi đua của cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương. Đối với tập thể không thuộc đối tượng tặng cờ thi đua trong thời gian đó có 03 lần được tặng Bằng khen của cấp bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương.

Trên cơ sở đó, Hà Nội công bố danh sách 4 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống COVID-19, lấy ý kiến nhân dân trong 7 ngày trước khi đề nghị tặng thưởng huân chương, trong đó có Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung là hoàn toàn phù hợp nhằm tổng kết đánh giá những mặt đã làm được và chưa làm được của thành phố Hà Nội trong giai đoạn chống dịch vừa qua, kịp thời biểu dương những tập thể và cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc đồng thời phê bình, nhắc nhở những cá nhân và tổ chức làm chưa tốt. Từ đó nhân rộng việc làm tốt, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm nhằm kiểm soát tốt và không để dịch bệnh lây lan ra ngoài cộng đồng.

Từ những lời nói trên của Le Dung Vova ta có thể khẳng định đây là một đối tượng phản động, lợi dụng vấn đề tự do ngôn luận, phát tán lên mạng xã hội những nội dung “nóng” để tuyên truyền sai sự thật, nói xấu Đảng, Nhà nước, bôi nhọ danh dự của cán bộ. Mục đích sâu xa của bè lũ phản động nhằm hạ thấp uy tín vai trò lãnh đạo của cán bộ Đảng, Nhà nước gây mâu thuẫn trong dư luận xã hội. Vì vậy, mỗi chúng ta khi tham gia mạng xã hội phải biết chắt lọc thông tin tránh để bọn phản động lợi dụng, kích động làm những việc sai trái.

Ngọc Đạt

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X