Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, July 19, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thông tin khá thú vị khi Phạm Đoan Trang tuyên bố rút khỏi nhà xuất bản tự do thì vấn đề 'đòi tiền' mà bấy lâu nay Phạm Đoan Trang bán sách, cũng như lợi dụng những 'vở diễn' do cô tạo ra đối với cá nhân mình và những người tham gia để gây quỹ đã vén màn toàn bộ sự thật về cái gọi là nhà xuất bản tự do của nhà đấu tranh dân chủ Phạm Đoan Trang.

Thực hư Phạm Đoan Trang bị 'lừa và trục lợi' từ bán sách và gây quỹ


Trong khi Phạm Đoan Trang 'chưa lên tiếng công khai trên facebook' nhưng lại dùng một tài khoản có tên Nguyen Dan để tố Nguyễn Phương Hoa 'lừa lấy hết tiền bán sách, tiền ủng hộ và chiếm đoạt cả tài khoản quản trị trang nhà xuất bản tự do này'.

Toàn văn bài viết của Phương Hoa cùng bằng chứng

Phương Hoa phơi bày bộ mặt thật của Phạm Đoan Trang bằng hình ảnh chụp lại đoạn nhắn tin qua lại cùng 2 bằng chứng bên dưới
Đáp trả những lời cáo buộc này, Nguyễn Phương Hoa cũng đăng đàn và tự bóc trần bộ mặt thật của Phạm Đoan Trang cùng những chứng cứ công khai về tiền nong. Phương Hoa nhấn mạnh "Bộ mặt thật của nhà kinh doanh dân chủ" và chúng tôi đăng tải lại toàn văn bài viết của Phương Hoa:
Bài viết này là câu trả lời đầu tiên của tôi về bài viết bôi nhọ danh dự nhân phẩm của tôi mà cô Phạm Đoan Trang đăng trên FB của mình sáng nay. Hơn 1 tuần qua, cô Trang đã khiến tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác về độ tàn nhẫn của một con người.
Người được cho là Phạm Phương Hoa
Cô Trang là nhà báo, nổi tiếng văn hay chữ tốt, cực kỳ sắc sảo với kỹ thuật thao túng truyền thông, nên tôi không thể nào sánh kịp. Tuy nhiên, SỰ THẬT THÌ CHỈ CÓ MỘT MÀ THÔI.
NXB Tự Do chính thức được thành lập vào tháng 2/2019 bởi 4 người, trong đó có cô Trang và tôi. Trên thực tế tôi đã hỗ trợ cô Trang in ấn từ tháng 10/2018. Kể từ khi thành lập, anh chị em trong NXB luôn phải đối mặt với nguy hiểm, sống thiếu thốn về mọi mặt, và không được ai biết đến do hoạt động âm thầm. Nhưng nhờ các thành viên luôn giúp đỡ, yêu thương, đùm bọc nhau trong mọi hoàn cảnh, nhất là những lúc có anh em bị bắt, bị đánh và khó khăn nào chúng tôi cũng vượt qua. Nhưng tiếc thay, an ninh đã không phá được NXB mà chính một sáng lập viên đã đạp nó tan nát.
Cho đến ngày 02/07/2020, tôi và cô Trang vẫn ở chung một nhà, ăn chung một mâm. Cho đến ngày này, tôi vẫn còn để xe máy của gia đình tôi cho cô Trang mượn sử dụng. Chúng tôi từng thân thiết nhau như chị em ruột thịt, chăm lo sức khỏe cho nhau. Mỗi lần cô Trang gặp vấn đề về an ninh thì tôi là người đưa cô về ở chỗ chúng tôi kể từ sau khi vườn rau Lộc Hưng bị phá. Rất nhiều người biết về việc này, trong đó có các thành viên NXB.
Khi giữa chúng tôi có chút bất đồng nhỏ về công việc, điều vẫn thường xuyên xảy ra giữa những người làm việc chung, tôi đã gửi một tâm thư cho Trang để mong muốn 2 bên hiểu nhau, cùng tìm ra một giải pháp chung. Tuy nhiên, cô Trang đọc mà không hề trả lời.
Sau đó, tôi được nghe nhiều người nói lại rằng cô Trang đã phát tín tin đồn khắp mọi nơi rằng tôi cướp tiền của NXB, đồng thời nhân danh NXB để đi lừa gạt tiền (nội dung khá giống như bài viết cô ta đăng lên). Chính vì vậy, ngày17/7, tôi đã giải trình và gửi sổ sách thu chi vào một nhóm chat bao gồm cô Trang, tôi, một thành viên khác của NXB, bạn thân cô Trang, cháu gái tôi, và một người ủng hộ phong trào. Ba người sau là những người hỗ trợ chúng tôi lập hội bên Úc, nơi chúng tôi mở tài khoản ngân hàng. Phải nói thêm rằng tài khoản này hiện đã được bạn thân cô Trang phong toả và phần lớn số tiền mà cô Trang đề cập trong bài của mình vẫn còn nằm ở đây, một số nhỏ khác nằm ở tài khoản của cháu gái tôi (cũng đang ở Úc) nhằm để trả nợ những khoản mà tôi đại diện NXB để vay hoạt động.
Tuy vậy, trái ngược hoàn toàn những gì cô Trang hô hào trên mạng, sau khi nhận được báo cáo thu chi, cô Trang đã lờ đi và không trả lời tôi 1 lời nào. Tôi những tưởng rằng cô ta xấu hổ vì hiểu nhầm và đặt điều dối trá cho tôi nên cũng không nói gì thêm mà chỉ chờ phản hồi từ những người còn lại. Tôi vẫn đang còn ngồi chờ, thì hôm nay (19/07/2020) cô Trang đã tung ra stt “tố cáo” tôi.
Trong bài “tố cáo” tôi của cô Phạm Đoan Trang đề cập đến 2 khoản hỗ trợ của 2 tổ chức nước ngoài và cho rằng tôi đã ăn chặn số tiền này. Thực chất việc sử dụng 2 khoản tiền này như thế nào?
Xin thưa cùng cộng đồng, cần nói rõ, tôi là một người không biết tiếng Anh và không thể giao dịch trực tiếp cùng 2 tổ chức nước ngoài nói trên. Khoản hỗ trợ của tổ chức A như trong stt của cô Trang đề cập, chính cô Trang là người viết hồ sơ và nộp báo cáo cho nhà tài trợ, tuy nhiên, trong quá trình viết hồ sơ cô Trang có thảo luận với tôi. Hồ sơ để xin khoản hỗ trợ này được viết và gửi đi vào khoảng tháng 12/2019 sau khi một số anh em NXB bị lộ và phải đi trốn. Ý định của cô Trang là nhập toàn bộ số tiền này vào quỹ của NXB để có tiền chi dùng cho các hoạt động. Vì thực sự, chúng tôi rất khó khăn trong việc gây quỹ ủng hộ in sách, vì đa số bà con hải ngoại không thích việc in sách, còn trong nước thì bị chặn tài khoản nên không thể nhận hỗ trợ. Và để tăng khoản thu cho NXB, cô Trang đã thêm vào tên của 2 người, tuy cũng là thành viên nhưng không gặp khó khăn gì trong đợt đó.
Thông tin mà chúng tôi có được về khoản hỗ trợ này hoàn toàn do cô Trang cung cấp.
Sau khi được nhà tài trợ trả lời đồng ý hỗ trợ, tôi đã đi gặp từng anh em có tên trong danh sách để hỏi ý kiến của họ về việc tiếp nhận khoản hỗ trợ này. Có 5 người đồng ý góp quỹ, trong đó có tôi và cô Trang, một người không được hỏi ý kiến (vì cô đã rời NXB tại thời điểm này và không gặp nguy hiểm gì). Tuy nhiên, việc đồng ý của cô Trang chỉ là nói miệng, lời nói gió bay. Chính cô Trang là người đưa tài khoản của Luật Khoa cho nhà tài trợ A để họ chuyển tiền vào vì tại thời điểm đó NXB không có tài khoản ở nước ngoài để sử dụng. Tiền vẫn nằm trong tài khoản của Luật Khoa cho đến ngày 29/06/2020 chúng tôi mới nhận hết. Trong suốt quá trình này, để có chi tiêu, chúng tôi đã phải vay mượn một số người thân quen. Số tiền mà NXB đi làm từ thiện trong đợt giãn cách xã hội (từ 01/04 đến 15/04/2020) và số tiền 30 triệu gửi hỗ trợ cho mẹ con chị Thêu đều nằm trong khoản tiền này. Tiền đã chi ra hàng trăm triệu, nay cô Trang yêu cầu tôi trả lại cho thành viên theo danh sách, ý cô là như thế nào??? (trong khi đó các thành viên được yêu cầu trả lại đó lại đồng ý góp quỹ).
TIN CÓ LIÊN QUAN:
>>Thực hư Phạm Đoan Trang bị 'lừa và trục lợi' từ bán sách và gây quỹ
>>Phạm Đoan Trang chịu áp lực 'đạo lý' hay 'áp bức công an'?
>>Nhà đấu tranh dân chủ Đỗ Đức Hợp bị làng đấu tranh dân chủ 'dằn mặt'
>>Lộ đoạn tin nhắn Phạm Đoan Trang khẳng định tên phản Quốc Trần Huỳnh Duy Thức bị hoang tưởng
Việc kêu gọi hỗ trợ cho anh Phùng Thủy, từ đầu đến cuối tôi đều không được biết cho đến khi cô Trang nhờ tôi nhận tiền và chuyển giúp cho anh Thủy.
Số tiền do nhà tài trợ B mà cô Trang đề cập, nhờ công ơn của cô Trang mà hiện nay vẫn đang còn nằm yên trong tài khoản bên Úc. Hợp đồng với nhà tài trợ B do một người khác trong NXB đứng tên ký và quản lý. Theo hợp đồng này thì tiền không phải đem phát cho từng thành viên mà được dùng để chi cho một hoạt động. Do tiền chưa về, chúng tôi lại cũng phải vay mượn để thực hiện (tổng cộng đã chi là 18 triệu). Nay cô Trang yêu cầu phong tỏa tài khoản của chúng tôi ở bên Úc, trong khi anh em NXB đang phải sống lay lứt vạ vật, thử hỏi lương tâm cô ở đâu?
Mọi hoạt động của NXB đều có sự bàn bạc và thống nhất trong nội bộ những người có liên quan. Nay cô Trang rũ bỏ mọi trách nhiệm, đổ hết tội lỗi cho tôi. Tiền anh em đa góp quỹ và đã bỏ ra chi dùng, nay yêu cầu tôi phải hoàn trả, thử hỏi sự tín nghĩa của cô ở đâu?
Bản thân tôi tuy không giàu có nhưng không phải là nghèo, tôi thừa khả năng kiếm tiền để có một cuộc sống yên ổn, không cần phải sống chui rúc cực khổ để “kinh doanh dân chủ” như cô Trang nói. Tôi lại là một người vô danh trong cộng đồng mạng, dựa vào điều gì để tôi có thể “kinh doanh” đây? Nếu dựa vào tên tuổi của cô thì sao cô để tôi qua mặt dễ dàng như vậy ???
Tôi không bình luận gì nhiều về sự việc đáng tiếc này. Chỉ xin dẫn ra một số bằng chứng để cộng động mạng tự có sự đánh giá khách quan. Quý vị chỉ cần xem qua một vài bằng chứng thì có thể tự đánh giá ai là người nói dối và trở mặt.
Nhân đây cũng xin chân thành cảm ơn những người đã tin tưởng tôi mà liên lạc để kiểm tra thông tin hai chiều ngay sau khi nghe tin từ cô Trang. Cũng rất xin lỗi một số cá nhân, tổ chức đã vô tình bị vướng phải những chuyện này. Tôi sẽ cố gắng tối đa để không vì những mâu thuẫn cá nhân mà gây ảnh hưởng tới người khác.

Phương Hoa tung bằng chứng lên mạng xã hội
Cùng với bài viết trên Nguyễn Phương Hoa cũng đính kèm nhiều ảnh chụp về tin nhắn trao đổi giữa cô với Phạm Đoan Trang và những chứng cứ chứng minh khác ...
Thật bất nhân trong khi hàng ngày Phạm Đoan Trang cùng những nhà đấu tranh dân chủ khác vẫn lên mạng để cào phím tạo ra những 'thảm kịch cuộc đời' mà không ai khác là do chính quyền, công an tạo ra cho họ. Ai ngờ rằng, thảm kịch đó lại là lí do để họ nhận được tiền ủng hộ từ mọi phía. Mặt khác, chúng ngụy tạo với cái vỏ bóc phi pháp 'nhà xuất bản tự do' để 'vô tư' bán sách với giá cao mà không phải nộp thuế....
Vụ việc này lại cho người dân Việt Nam thấy thêm một chiêu trò của những nhà đấu tranh dân chủ và càng khẳng định chắc chắn hơn về những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ trong nước và nước ngoài. Họ vẫn thường cấu kết với nhau để tạo dựng một quy trình hoàn hảo trong việc 'ăn xin tiền ủng hộ' và tất nhiên, không ai khác ngoài những kẻ khoác áo đó thụ hưởng số tiền này.
Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X