Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, July 21, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vẫn chưa thể kết thúc khi câu chuyện chưa ngã ngũ người nào chiếm dụng hay không chiếm dụng 'ngân quỹ' của kẻ khoác áo dân chủ, nhà báo báo kiêm giám đốc nhà xuất bản tự do Phạm Đoan Trang. Khi bản tường trình của Nguyễn Phương Hoa vẫn 'gặp sự cố' khó giải thích về khoản dư hơn 200 triệu đồng ....

Vô lối ‘cổ súy’ ngư dân treo cờ Mỹ trên tàu cá Việt Nam


Như Đấu trường dân chủ đã đưa tin, Nguyễn Phương Hoa để bảo vệ sự 'trong sáng' của mình đã buộc phải 'làm bản tường trình' song hành cùng với bản tự nhận 'nắm giữ có kiểm toán công khai' do Trịnh Hữu Long cung cấp thì phía bảo vệ cho Phạm Đoan Trang cho rằng 'vẫn còn mờ ám' khoảng hơn 200 triệu đồng nữa chưa liệt vào danh mục nào cần chi của Nguyễn Phương Hoa. 

Ngay khi Phương Hoa có 'bản tường trình' về việc chi tiêu quỹ, phía đám cuội Nguyễn Lân Thắng đã lập luận khẳng định rằng vẫn còn khoảng hơn 200 triệu đồng Phương Hoa không biết kê vào mục nào ...


Điều này, khiến Nguyễn Phương Hoa phải 'bộc bạch' hết tâm can của mình cùng những bảng kê chi tiết các khoản chi 'không có xác nhận kiểm toán' giống như Trịnh Hữu Long còn có dấu 'củ khoai' triện vào để làm tin.

Ngày hôm nay, phía Phương Hoa đáp trả bằng bản 'Báo cáo các khoản chi tài chính' chứ không phải bản tường trình như hôm trước trong đó lộ rất nhiều thông tin đáng chú ý


Đấu trường dân chủ tiếp tục đăng tải lại tâm can của Phương Hoa cùng với bản kê chi tiết được đăng tải vào ngày hôm nay 21/7/2020 như sau:

"BÁO CÁO VỀ CÁC KHOẢN CHI TÀI CHÍNH

Lẽ ra, đây là chuyện nội bộ của NXB tôi chỉ cần báo cáo nội bộ thế là xong, Nguyễn Lân Thắng hay bất kỳ người nào ngoài cuộc cũng không có tư cách gì để truy bức, chất vấn tôi. Nhưng Trang và mọi người đẩy tôi vào đường cùng, không công khai thì mấy người nói tôi “ăn cắp”, “hiếp dâm tinh thần, danh dự tôi” hoài tôi chịu không nổi, tôi bung ra thì nói tôi là an ninh, báo cáo cho cộng sản?

Sự việc đến nước này quả thật là ngoài tầm kiểm soát của tôi. Để tự bảo vệ mình, tôi buộc phải công bố chi tiết các khoản chi tiêu tài chính từ sau tết đến nay.

Các vị “quan toà” như Thắng, Trang đúng là người Bắc có lý luận, tôi thua lý luận nhưng bằng chứng thì tôi có.

Vâng, các khoản chi như đã công khai thì tôi có bằng chứng sẽ đưa lên đây.

Thứ nhất là việc 3 người đi gặp đại diện 6 đại sứ quán nhiều người biết và có người làm chứng. Trong các khoản chi này gồm thuê xe và còn ăn uống, đi lại… chẳng lẽ chúng tôi bới rác ăn và đi bộ để gặp họ? Trong 3 người đi chung, nên nhớ là tôi đưa tiền cho một em thành viên chi tiêu, bản thân tôi không tự chi.

Thứ 2, chuyện đi làm từ thiện, có hình ảnh bài viết của Trang xác nhận lúc đi làm đây. Tôi không giải thích!

Thứ 3, khoản tiền thuê nhà thì có hợp đồng. Riêng hợp đồng thuê nhà tôi có được vì các bạn biết ở SG đi thuê trọ, hay thuê nhà hầu hết chủ nhà đều bắt làm hợp đồng, chứ đây không phải ý của người thuê chúng tôi. Đây cũng là cái may của tôi.

Thứ 4, mời đạo diễn thì có clip của Trang đăng công khai. Các bạn có thể hỏi Trang về nguồn gốc clip này. Hình ảnh của Trang rất rõ ràng trong 2 clip đó.

Tất cả các khoản chi hơn 300 triệu, tôi có chụp bản kê ra đây. Tất nhiên, tôi đã bỏ bớt 1 số khoản có tính “nhạy cảm” ra, còn lại, vì cái danh dự đang bị “hiếp dâm tập thể” của tôi và nghĩ lại, mọi chuyện tan nát hết rồi nên viết ra đây luôn.

Trong các khoản này, có khoản biếu một số ân nhân ít thùng cồn, khẩu trang trước dịch Covid-19. Cái này tôi không làm ra được, nên phải đi mua. Tôi xin lỗi các vị ân nhân “bị” nhận đồ tặng mà giờ tôi buộc phải nói ra đây như vậy, quả thực là “cố cùng rồi”.

Theo “các quan toà dân chủ”, như Trang có viết là: Chúng tôi- các thành viên Nhà xuất bản bị truy lùng khắp nơi, phải trốn chui nhủi. Vậy chúng tôi có công việc và thù lao như những người bình thường khác, như công nhân, giáo viên không ạ? Nếu có, vẫn đi làm bình thường thì là Trang đã lừa dư luận, còn nếu không có việc làm thì chúng tôi sống bằng gì trong suốt thời gian dài qua, nếu không phải là chi ra từ số tiền trên?

Các bạn biết đấy, một số người, shiper bị bắt và đánh vì sách vở của Nhà xuất bản. Thế chúng tôi không thăm nom họ, không có chút quà cáp? Trong lúc bị truy bức vậy, thăm họ tôi lại bắt họ viết giấy xác nhận, hay phải quay phim…?

Vâng, trong hơn 300 triệu này có phần của tôi, đó là 3.300USD mà tôi được nhận, và 1.700USD nghe nói sẽ có, tôi đã góp vào cái quỹ mà mọi người nói tôi “ăn cướp” đó. Tôi đã bỏ phần của tôi vô quỹ chung để chi tiêu.

Ngoài ra, vào 10/12, sau khi Nguyễn Đại bị bệnh và xuất viện về nhà, Trang có sai tôi mang đến cho Đại 500 USD tiền của Nhà xuất bản để thăm nom Đại, và còn có một số món khác là thực phẩm chức năng…. Vâng, tôi không có hoá đơn và như dư luận có thể “tin” là Đại giàu nên sẽ không có chuyện này đâu. Đây là chút tình nghĩa riêng của NXB với người thân của Đoan Trang. Không phải tôi kể lể, nhưng vì quý vị ép tôi đến đường cùng nên buộc phải nói.


Ngoài chi tiền cho con người, thì còn chi tiền cho máy móc, in ấn, vận chuyển nữa… Thế này nha, cứ coi như tôi tự bịa, máy móc, in ấn… tự nó có chân mà chạy, tự in sách, vì tôi không thể công bố hoá đơn chứng từ lên đây… Đã bị “hiếp dâm” rồi thì giờ thêm nữa cũng không sao!

Đôi lời với Trang, vì cả nửa tháng nay Trang không hồi âm với tôi, chỉ có Đại vài ngày nay có nhắn qua lại chất vấn tôi, dù anh này không phải là người trong cuộc. Nhưng Trang ạ, người ta nói quả báo là có thật. Chị đã nhận quả báo vì suốt mấy năm tháng qua làm cộng sự với em, em đi đâu chị chở đi đó, em nói muốn triển khai hoạt động gì chị cũng cố thực hiện… Nay chị hết “giá trị sử dụng” rồi nên em muốn nghiền nát chị cho đỡ vướng chân, cũng không sao. Chị vốn là người sống lặng lẽ nên giờ lui về trồng rau nuôi gà cũng cảm thấy hạnh phúc.

Gửi một thành viên khác, từ sau Tết tới giờ, bao nhiêu hoạt động chi tiêu, chính tay em cầm. Việc góp quỹ chị đã hỏi ý kiến em từ sau tết, suốt 5 tháng qua em không nói gì. Giờ em viết là chị ép em góp quỹ. Chị kề giao hay chị làm gì để ép em vậy? Chỉ cần nói với nhau một câu tử tế, sao không làm vậy em? Em yên tâm là dù phải đi vay mượn thì chị cũng sẽ trả đủ cho em.

Khi tôi không nói gì thì chửi tôi là ăn tiền không có bằng chứng, ép quá viết hết ra thì nói là an ninh. Lưỡi không xương không phải là Nguyễn Lân Thắng và “những đồng đội” của Trang thì là ai?

Trang là người “tồ” như đồng bọn của Trang nói, tồ mà biết thêm người vào để “kiếm tài chính” rồi để mặc cho tôi “ăn cắp” đúng không? Suốt 5 tháng qua Trang “tồ” lắm nên cứ để cho tôi “ăn cắp” mà Trang là người quản lý hồ sơ nhưng không nói, không có hành động ngăn chặn gì, cho đến tận khi xuất hiện mâu thuẫn nội bộ.

Trang “tồ” lắm, biết an ninh truy mấy năm nay, trốn chạy chuyển nhà khắp nơi mà lại đi với kẻ “cộng sản nòi” như tôi vậy mà cả hai chúng tôi, và những anh em khác lại không bị bắt. Xin nhắc lại là nhiều đợt trong suốt gần 2 năm qua và nhất là mấy tháng gần đây, chúng tôi sống chung nhà, ăn chung mâm ạ. Các bạn nghĩ gì về chi tiết này?

Cảm ơn các các vị đã cho tôi sáng mắt sáng lòng!

Sau khi giải quyết dứt điểm sự việc này, tôi sẽ rời bỏ phong trào dân chủ, sẽ không còn liên hệ với bất kỳ ai, bất cứ công việc gì của phong trào."

Nhiều vụ việc mà Phương Hoa đưa ra đủ là những dấu hiệu tội phạm để cơ quan điều tra vào cuộc điều tra không chỉ về hành vi chống phá mà còn gây quỹ bất hợp pháp từ nhiều nguồn khác nhau. Phải chăng, việc làm của Phạm Đoan Trang bấy lâu nay không ai biết, kể cả cơ quan điều tra ? Song, Phạm Đoan Trang là con 'cáo già' đột lốt người đã sử dụng mưu  mô xảo quyệt để qua mặt dư luận, dắt mũi dư luận hòng 'cản trở hoạt động' của cơ quan có thẩm quyền. 

Bảng kê chi tiết mà Phương Hoa tung lên mạng cùng bài 'Báo cáo về các khoản chi tài chính:



Các khoản chi từ tháng 2 đến tháng 6

Hợp đồng thuê nhà 



Một điều mà bất kỳ ai cũng dễ nhận ra, Phạm Đoan Trang không chỉ có hậu thuẫn từ phía đám cuội dân chủ trong nước và nước ngoài mà còn có các tổ chức phi chính phủ, các trang tin thiếu thiện chí 'ủng hộ' nên mới đủ khả năng để 'qua mắt dư luận' nhân dân Việt Nam. Chỉ đến khi chính những kẻ từng ăn nằm với nhau, cùng chí hướng chống lại nhân dân Việt Nam 'quay lưng' đấu tố lúc đó mọi việc mới được làm sáng tỏ. Cũng phải thừa nhận rằng, Phạm Đoan Trang 'vung tiền' quá mạnh đủ để một đám cuội dân chủ, tổ chức phi chính phủ, các trang tin thiếu thiện chí chỉ biết 'phục tùng', 'vâng lệnh'.... 

Vậy, nguồn tiền lớn đó lấy từ đâu ? Chúng tôi hoài nghi không chỉ có việc bán sách bất hợp pháp hay gây quỹ ủng hộ mà còn có một nguồn quỹ vô cùng lớn khác từ việc lừa đảo người đi tị nạn mà hiện Phạm Đoan Trang vẫn chưa bị lộ.

Rất mong phía cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X