Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, July 14, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Gần đây, trên mạng xã hội đang lan truyền các hình ảnh và thông báo cái gọi là "Dân quốc nội" chủ yếu đăng tải các nội dung tuyên truyền của tổ chức phản động "Đệ Tam VNCH". Chúng lợi dụng mạng xã hội trên Website Pinterest để đăng tải các bài nói, bài viết chống đối Nhà nước Việt Nam của tổ chức phản động "Đệ tam VNCH" xoay quanh nhân vật gọi là "Tổng thống Đệ tam VNCH Đào Minh Quân".

Sử dụng 'chiêu bài dân chủ để phá hoại dân chủ! (Bài 2)




Việc đăng tải này là trái với quy định của pháp luật Việt Nam. Ngoài ra, "Đệ tam VNCH" còn vi phạm pháp luật Việt Nam về lập, quản lý tên miền "Dân quốc nội" không đăng ký, xin phép cơ quan chức năng theo quy định tại Nghị định 72/NĐ-CP của Chính phủ. Hầu hết các hình ảnh và thông báo trong Website Pinterest với tên miền "Dân quốc nội" đều mang tư tưởng thù địch, chống đối Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Hình ảnh về trang 'Dân quốc nội'

Từ khi thành lập, "Dân quốc nội" đã đăng nhiều ảnh và thông báo, tuyên bố, tham gia ký, vận động kêu gọi các cá nhân, tổ chức tham gia ký tên các tuyên bố công khai chống đối các hoạt động của chính quyền các cấp. Pháp luật Việt nam không phủ nhận "Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội…", nhưng việc thực hiện các quyền này phải do pháp luật quy định. Không thể có thứ tự do nào được nằm ngoài pháp luật và không bị ràng buộc bởi nguyên tắc quản lý xã hội. Phải chăng nhóm người lập nên Website này tự nghĩ rằng mạng xã hội là một thứ quyền lực bất khả xâm phạm để rồi họ cứ tha hồ mà đăng tải, tự do bình luận, tự do chia sẽ… tự ý dựng lên cái gọi là "Dân quốc nội" họ lấy đó làm vỏ bọc nhân quyền để thực hiện các hoạt động chống phá, đây là việc làm không thể chấp nhận.

Hiện nay, chúng ta đang tiến hành đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, "Đệ Tam VNCH" lại lợi dụng vào "Dân quốc nội" để tuyên truyền chống phá, chúng tập trung đăng tải các hình ảnh, thông báo nhằm kích động, lôi kéo nhân dân cổ súy cho các hoạt động của "Đệ Tam VNCH".

"Ta lại lên đường "hỏi ý dân"

Cộng hòa Đệ Tam đang tới gần

Dân ta bầu chọn "ĐÀO Tổng thống"

Ý dân là "Ý của THẦN""

(trích nguyên văn)         

Nói rằng, đây mới là dân chủ thực sự, đây mới là chính quyền dân chủ thực sự là chúng đang biện minh cho những hành động thù địch nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta. Chúng đâu biết rằng với sự nỗ lực cố gắng của toàn Đảng, toàn dân và sự nhân văn của cả dân tộc Việt Nam, chúng ta đã đẩy lùi và khống chế được dịch bệnh Covid-19, trong khi cả thế giới còn đang loay hoay chống dịch. Chúng đâu biết rằng chưa bao giờ Việt Nam có được cơ đồ, tiềm lực và vị thế như ngày hôm nay chính là sự đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

Như vậy có thể thấy, cái gọi là "Dân quốc nội" do "Đệ Tam VNCH" vẽ ra chỉ là những luận điệu sai trái hằnm luận giải vô căn cứ, nhằm tuyên truyền những thông tin sai lệch để kích động, lôi kéo những phần tử xấu, người dân thiếu hiểu biết về pháp luật Nhà nước để đấu tranh, đòi hỏi những điều vô căn cứ. Là công dân nước Việt Nam, ai cũng biết được quyết tâm của Đảng và cả Hệ thống chính trị trong công cuộc cách mạng hiện nay và tất cả mọi người đều thấy rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình cần phải làm gì góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngô Tặng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X