Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, July 19, 2020 , 1 comment


(Tindautruongdanchu)-Như chúng ta đã biết, tính đến nay công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid 19 của Việt Nam đã gặt hái được kết quả nhất định, đã khống chế, kiểm soát và làm chủ được tình hình dịch bệnh ở trong nước. Kết quả đó đã được nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế đánh giá rất cao, đó là kết quả của sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng và Chính phủ, là sức mạnh của đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nực cười về cái gọi là ‘Bản tuyên bố Đồng Tâm’




Ấy vậy mà tổ chức phản động Việt Tân vẫn ra sức vu khống, xuyên tạc, bôi nhọ những nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh của chúng ta. Chúng dùng những đồng tiền bẩn để mua chuộc, nuôi dưỡng các “Facebooker” liên tục đăng tải các nội dung phản động, xuyên tạc kết quả công tác phòng chống dịch bệnh của Đảng, chính phủ và nhân dân Việt Nam chúng ta.

Sao chỉ biết vô lối 'đòi hỏi' mà không chịu nhìn thực tế

Trong đó, mới nhất đây, nhân sự kiện các công nhân lao động Việt Nam làm việc tại Guinea Xích Đạo bị nhiễm Covid19, facebooker Ngô Đông đã đăng tải bài viết phản động với tiêu đề “Sao chính phủ Việt Nam không đưa họ về” để vu khống, xuyên tạc bản chất của sự việc, kích động bà con lao động tại Guinea Xích Đạo.

Vậy thực hư của sự việc này ra sao? Tại sao Việt Tân nói chung, facebooker Ngô Đông lại lợi dụng sự việc này để vu khống chúng ta?

Như ta đã biết, chiều ngày 10/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ nghe Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19 báo cáo tình hình, đưa ra các quyết sách, xử lý các vấn đề phát sinh. Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh cho biết, hiện đang có 219 người lao động Việt Nam làm việc tại Guinea Xích Đạo. Cuối tháng 6/2020, sau khi có biểu hiện ho, sốt, một số người lao động được cơ quan y tế xét nghiệm COVID-19. Kết quả xét nghiệm ngày 30/6 nêu rõ có 16 lao động người Việt Nam dương tính với virus SARS-CoV-2 và 20 người nghi nhiễm. Những người này được đưa đi chữa trị và cách ly theo quy định của cơ quan y tế sở tại. Qua theo dõi và điều trị, đến nay, sức khoẻ một số người lao động đã tạm thời ổn định.

Đến các ngày 1-2/7, nhóm lao động tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Đến ngày 9/7, công ty CM Việt Nam báo cáo có thêm 74 người nhiễm bệnh, nâng số tổng số người Việt Nam nhiễm bệnh tại công trường lên đến 90 người. Công ty Lilama 10 và Công ty Tân Đại Lợi có 23 người nhiễm COVID-19. Như vậy, tổng số có 112/219 người lao động nhiễm COVID-19. Hiện tất cả các trường hợp nhiễm bệnh đã được đưa đi chữa trị theo quy định của Guinea Xích Đạo.


Do đó, để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người lao động, vừa thể hiện tính nhân đạo, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề nghị Thủ tướng Chính phủ tổ chức chuyến bay cứu hộ công dân để đưa toàn bộ số lao động trên về nước, đồng thời đảm bảo cách ly y tế và điều trị theo quy định. Chi phí chuyến bay do doanh nghiệp và nhà thầu chịu chi phí.

Đồng ý với đề xuất trên, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp tổ chức chuyến bay cứu hộ công dân ở Guinea Xích Đạo ngay tức thời trên tinh thần làm hết sức mình để bảo hộ công dân.
Và thực tế, ngày 15/7, Thủ tướng chính phủ đã giao Bộ Ngoại giao chủ trì phối hợp với cơ quan liên ngành tổ chức các chuyến bay đón 219 lao động Việt Nam ở Guinea Xích Đạo về nước. Điều này một lần nữa khẳng định rằng thông tin bài viết của facebooker Ngô Đông là hoàn toàn sai lệch.

Vậy tại sao Facebooker Ngô Đông của Việt Tân lại lợi dụng sự việc này để vu khống chúng ta? Xin thưa rằng, bọn chúng lợi dụng vào việc Nhà nước ta chưa thể đưa ngay các lao động ở Guinea Xích đạo về ngay được. Bởi vì như chúng ta đã biết, nước ta còn nghèo, phải gồng mình chống dịch bệnh. Chẳng có quốc gia nào lại miễn phí tất cả chi phí điều trị bệnh Covid19 trong điều kiện kinh tế còn khó khăn như chúng ta cả. Chúng ta đã nỗ lực từng bước thu xếp nơi ăn ở cách ly, sắp xép các chuyến bay để đưa công dân về theo một kế hoạch nhất định, bảo đảm khoa học nhất, không để dịch bệnh lây lan ra trong nước nhưng cũng không để công dân nước ta ở nước ngoài phải chịu thiệt thòi. Như chúng ta đã biết, trong những tháng qua, Việt Nam đã đón hàng nghìn công dân trở về từ nhiều nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước châu Phi... Các cơ quan chức năng trong nước, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước, đáp ứng nhu cầu của công dân Việt Nam ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước." đây cũng là một lý do để vì sao lại lựa chọn những nước cần thiết đưa công dân về trước, về sau theo một kế hoạch khoa học nhất mà các cơ quan chức năng đã nghiên cứu và tham mưu đề xuất với Chính phủ.

Như vậy chúng ta đã thấy rằng không phải “chính phủ Việt Nam bỏ quên lao động ở Guinea Xích đạo hay sao không đưa họ về” như những luận điệu xuyên tạc của Ngô Đông và Việt Tân đã đưa ra. Mà sự thực là chúng ta chưa chuẩn bị đầy đủ nhất để đưa những lao động này về ngay được. Tuy nhiên, theo kế hoạch thì từ đã được Thủ tướng phê duyệt thì từ ngày 03/8 tới các chuyến bay của chúng ta sẽ bắt đầu đưa lao động Việt Nam ở Guinea Xích đạo về nước để điều trị và cách ly.

Một lần nữa chúng ta có thể khẳng định rằng Việt Tân nói chung, facebooker Ngô Đông nói riêng dù có ra sức vu khống, xuyên tạc đến đâu cũng không thể phủ nhận được thực tế kết quả và những nỗ lực trong phòng chống dịch Covid19 của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Tin tưởng rằng, công cuộc phòng chống dịch bệnh covid19 tiếp tục mang lại những hiệu quả to lớn hơn nữa. Và tác giả cũng mong muốn bạn đọc hãy coi công cuộc phòng chống những phần tử, tổ chức phản động như Việt Tân hay Ngô Đông…như chính chúng ta phòng chống dịch Covid19 này để góp phần công sức nhỏ bé vào sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Có như vậy chúng ta mới giúp sức cho Đảng, Nhà nước và chính phủ lãnh đạo nhân dân chiến thắng mọi thứ “dịch bệnh” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Đỗ Tú

Tags:
  1. việt Nam là hình mẫu về cuộc chiến chống Covid

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X