Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, July 21, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Ngày 13-7, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đăng trên trang web của bộ tuyên bố của Ngoại trưởng Mike Pompeo về “lập trường của Mỹ với các yêu sách hàng hải ở Biển Đông”, trong đó bác bỏ gần như toàn bộ yêu sách chủ quyền của Trung Quốc ở vùng biển này.

Phát huy tinh thần dân chủ và lá phiếu của niềm tin (Bài 4)




Sau khi có tuyên bố trên bè lũ đu càng Việt Tân đưa ra bài viết: “Thư giãn, NGƯ DÂN VIỆT NÊN TREO CỜ MỸ ĐÁNH CÁ TẠI HOÀNG SA ĐỂ “HÙ” HỔ GIẤY TRUNG QUỐC”. Trong bài viết có những lời lẽ hạ bệ vị trí nước ta trên trường quốc tế và theo xu hướng Mỹ. Cổ xúy cho ngư dân treo cờ Mỹ để tránh không bị tàu Trung Quốc tấn công. 

Thực chất, âm mưu cố tình tạo ra mâu thuẫn trong quan hệ quốc tế, nhất là giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như 'tạo tiền lệ' cho hành vi can thiệp của nước ngoài đối với vùng biển, đảo, quần đảo thuộc chủ quyền hoàn toàn riêng biệt của quốc gia Việt Nam.

Thứ nhất: Việc treo cờ của tàu thuyền hoạt động tại cảng biển được thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 61 Nghị định 58/2017/NĐ-CP hướng dẫn Bộ luật Hàng hải Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải dó Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau: Tàu thuyền Việt Nam phải treo quốc kỳ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sau đây viết tắt là Quốc kỳ) ở đỉnh cột phía lái; đối với tàu không có cột phía lái thì Quốc kỳ được treo ở đỉnh cột chính. Như vậy ngư dân không treo quốc kỳ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hoặc treo cờ nước khác khi hoạt động trên vùng biển của nước ta theo luật định là vi phạm pháp luật.

 Vô lối ‘cổ súy’ treo cờ Mỹ trên tàu cá Việt Nam

Thứ hai: Lá Cờ Đỏ Sao Vàng là linh hồn của dân tộc, là hồn nước, là niềm tự hào, một biểu tượng thiêng liêng bất khả xâm phạm của nước khác lên bản sắc dân tộc Việt Nam. Lá cờ biểu thị một nước có chủ quyền, có nền dân chủ, tự do. Nền đỏ tượng trưng cho cách mạng đã khiến nhân dân ta bỏ ra rất nhiều xương máu mới lấy lại được nền độc lập của dân tộc. Ngôi sao màu vàng tượng trưng cho cả dân tộc Việt Nam với 5 cánh sao đại diện cho các tầng lớp từ lớp sĩ nông đến công, thương, binh đã cùng hợp nhất đoàn kết trong đại gia đình Việt. Với sự hy sinh xương máu của các thế hệ đi trước chiến đấu anh dũng, kiên cường quyết không bao giờ chịu khuất phục trước kẻ thù để chúng ta có độc lập chủ quyền thì việc treo cờ đỏ sao vàng là niềm tự hào, tự tôn dân tộc. Không chỉ có những người dân trên đất liền mà cả những người ở biển đảo, những ngư dân đi đánh cá, ra khơi đều treo lá Cờ Đỏ Sao Vàng màu đỏ thắm. Ngư dân trên biển treo cờ lên đỉnh cao nhất của thuyền giúp họ có thêm sức mạnh, niềm tin cho họ giữa mênh mông của biển cả, giúp họ kiên cường bám biển, bảo vệ chủ quyền của dân tộc. Đồng thời ngư dân sẽ được bảo vệ bằng luật pháp Việt Nam và công ước quốc tế.

Thứ ba: Hiện nay nước ta đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho ngư dân bám biển và các hoạt động của các lực lượng để bảo vệ ngư dân bám biển: Nghị định 67 của Chính phủ, ngày 7 tháng 7 năm 2014 về một số chính sách phát triển thủy sản đã giúp ngư dân tiếp cận nguồn vốn vay đóng mới tàu công suất lớn vươn khơi, bám biển; Hoạt động của quân chủng Hải quân: trực tiếp thông tin tuyên truyền cho ngư dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển; các hiệp định phân định ranh giới trên biển giữa Việt Nam với các nước trong khu vực; các văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam về biển và khai thác, đánh bắt hải sản an toàn, bền vững, đúng pháp luật gắn với bảo vệ môi trường, chống khai thác bất hợp pháp..; trao tặng cờ Tổ quốc, áo phao cứu sinh... các hoạt động tuần tra, kiểm soát, cứu hộ, cứu nạn của lực lượng Cảnh sát biển, Hải quân.

Ngày nay không chỉ là ngư dân mà mọi người dân Việt nam trong những ngày lễ lớn của đất nước, nhà nhà đều treo cờ tổ quốc điều đó thể hiện sự ghi nhớ công ơn với các thế hệ đi trước và hơn hết muốn biểu thị rằng niềm vui mừng lớn nhất của nhân dân ta, đất nước ta là nước ta có độc lập, chủ quyền. Do đó, ngư dân Việt Nam hoạt động trên vùng biển thuộc chủ quền Việt Nam treo quốc kỳ nước ta nó là niềm tự hào, cũng chính là việc khẳng định chủ quền của nước ta trên các vùng biển được quốc tế công nhận và được bảo vệ bằng chính sách, luật pháp, các lực lượng của nước ta. Những hành vi cổ xúy cho việc treo cờ Mỹ trên vùng biển Việt Nam là hoàn toàn vi phạm pháp luật mặt khác lại đánh mất đi tự tôn của dân tộc. Mọi người dân Việt Nam nói chung và ngư dân nói riêng tránh vì thiếu hiểu biết để các thế lực thù địch mượn tay thực hiện mưu đồ chính trị của chúng, làm giảm đi vị thế của đất nước ta và ảnh hưởng đến chủ quyền của lãnh thổ.

Công Chung

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X