Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, July 31, 2020 , 0 bình luận

8 bị cáo đã lên kế hoạch, kêu gọi tài trợ, chuẩn bị hung khí, công cụ hỗ trợ để tổ chức một cuộc biểu tình mang tính chất bạo động, gây bạo loạn nhằm gây mất trật tự xã hội, an ninh chính trị.

Lật tẩy mưu đồ 'quốc tế hóa' vụ án Đồng Tâm


Ngày 31/7, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra xét xử vụ án phá rối an ninh đối với 8 bị cáo.
Quang cảnh phiên xét xử. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)

Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (sinh năm 1976, hộ khẩu thường trú ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, hiện đang trú tại huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) và Hoàng Thị Thu Vang (sinh năm 1966, hộ khẩu thường trú ở Khu phố 3, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh) được xác định là những người giữ vai trò chủ mưu, bị Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh truy tố về tội “Phá rối an ninh,” theo khoản 1, Điều 118 Bộ luật Hình sự 2015.
Đây là vụ án xâm phạm an ninh quốc gia do các bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Đỗ Thế Hóa (sinh năm 1968, trú tại phường Hiệp Thành, Quận 12), Đoàn Thị Hồng (sinh năm 1983, trú tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2), Trần Thanh Phương (sinh năm 1975, trú tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) - là các thành viên của một nhóm kín có tên là “Hiến Pháp,” lôi kéo thêm người khác thực hiện.
Theo cáo trạng, đây là nhóm những người có tư tưởng bất mãn với chính quyền, thường xuyên tiếp xúc với các thông tin trên có nội dung xấu trên mạng xã hội.
Các bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Hoàng Thị Thu Vang, Đỗ Thế Hóa, Hồ Đình Cương, Ngô Văn Dũng, Trần Thanh Phương, Đoàn Thị Hồng và Lê Quý Lộc đã chia sẻ các video trên Facebook cá nhân để kêu gọi, kích động, lôi kéo người tham gia biểu tình.
Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Hạnh tại phiên xét xử. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)
Quá trình thực hiện hành vi phạm tội, các bị cáo đã tổ chức họp bàn để lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ, kêu gọi tài trợ, chuẩn bị hung khí, công cụ hỗ trợ để tổ chức một cuộc biểu tình mang tính chất bạo động, gây bạo loạn với mục đích gây mất trật tự xã hội, an ninh chính trị nhằm chống phá chính quyền Nhà nước Việt Nam, nhưng đã bị các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn.
Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, nếu không được ngăn chặn kịp thời sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn trật tự xã hội, xâm phạm an ninh quốc gia nên cần phải xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung./.
>>Tuyên án 8 bị cáo về tội phá rối an ninh
Thành Chung (TTXVN/Vietnam+)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X