Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, August 02, 2020 , 0 bình luận

Theo BBC ngày 2-8 đưa tin, một cựu Bộ trưởng Anh (hơn 50 tuổi), hiện đang làm nghị sĩ đảng Bảo thủ hiện đang bị điều tra vì cáo buộc hiếp dâm, vào sáng 1-8 (theo giờ địa phương).

Cảnh sát thủ đô London của Anh xác nhận đã bắt một nghị sĩ đảng Bảo thủ vào hiện đang mở cuộc điều tra với 4 cáo buộc hiếp dâm, kiểm soát bất hợp pháp,... Danh tính nghị sĩ này và nạn nhân hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Người phụ nữ nộp đơn tố cáo từng làm việc tại quốc hội Anh, cô cho biết mình bị "tấn công" lần đầu tiên vào năm 2019, từng bị nghị sĩ này bạo hành tới mức tổn thương, phải nhập viện điều trị. Nạn nhân cho biết, cách đây một tháng cô có trao đổi việc này với nghị sĩ chuyên thẩm tra tư cách đại biểu đảng Bảo thủ tại quốc hội Anh, Mark Spencer nhưng chỉ nhận được "sự im lặng".

Cựu Bộ trưởng Anh bị bắt vì cáo buộc hiếp dâm - Ảnh minh họa

Trong khi đó, người đại diện phát ngôn của ông Mark Spencer cho biết: "Ông Spencer có nhận được tố cáo về hành vi lạm dụng trong một cuộc trò chuyện nhưng không rõ người phụ nữ muốn kiện về hành vi tấn công tình dục. Bởi không có đơn hay bằng chứng chính thức nào được gửi tới. Ông Spencer luôn quan tâm tới các cáo buộc quấy rối và lạm dụng, khuyến khích mọi người tố cáo để làm trong sạch bộ máy chính quyền". 

Được biết, nạn nhân đã gửi đơn tố cáo cho cảnh sát tối 31-7 và hoàn tất 5 giờ đồng hồ lấy lời khai, cũng như cung cấp bằng chứng về vụ việc.

Thanh Tậu (CAO)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X