Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, August 02, 2020 , 0 bình luận

Hàng ngàn người hôm 1-8 đã tập trung tại địa điểm nổi tiếng Cổng Brandenburg của thủ đô Berlin (Đức) để biểu tình phản đối các biện pháp giới hạn ngăn dịch COVID-19 của chính phủ.

Trước đó cùng ngày, một cuộc tuần hành khác đã bị hoãn lại sau khi phía cảnh sát chỉ trích cuộc biểu tình này không tuân thủ giãn cách xã hội và yêu cầu đeo khẩu trang.
Theo đài CNN, các thành phần tham gia cuộc tuần hành mang tên "Ngày tự do - Cái kết của đại dịch" ở Đức là những nhóm phản đối vaccine, các nhóm cực tả và phát xít kiểu mới.
Người biểu tình tập trung tại khu vực Cổng Brandenburg, thành phố Berlin - Ảnh: REUTERS

Báo Guardian (Anh) ghi nhận người tham gia biểu tình chỉ trích quy định buộc đeo khẩu trang đang cướp đi sự tự do của họ.
"Yêu cầu của chúng tôi đơn giản là quay lại với nền dân chủ, tách khỏi những quy định chúng tôi phải chịu, tách khỏi những cái khẩu trang đã biến chúng tôi thành nô lệ", một người tham gia trả lời Guardian.
Người biểu tình tại Berlin phản đối các quy định chống COVID-19 của Đức hôm 1-8 - Nguồn: GUARDIAN

Các hướng dẫn chống COVID-19 hiện nay quy định người dân phải giữ khoảng cách 1,5m và phải đeo khẩu trang ở những nơi không thể đảm bảo giãn cách.
Cảnh sát Berlin đã thông báo trên Twitter rằng đa số người biểu tình đều không tuân thủ các quy định trên.
"Lực lượng của chúng tôi đang dùng loa để kêu gọi mọi người tuân thủ quy định. Chúng tôi cũng ghi lại những trường hợp không tuân thủ để truy tố về sau", cảnh sát Berlin cho biết.
Người biểu tình phản đối các biện pháp chống COVID-19 của chính phủ tại Berlin, Đức, ngày 1-8 - Ảnh: REUTERS
Ngoài ra, phía cảnh sát cũng cảnh báo khoảng 17.000 người biểu tình rằng họ chỉ được tham gia xuống đường nếu đeo khẩu trang và giữ giãn cách xã hội.
Tuy nhiên, theo các đoạn băng được ghi lại, đám đông biểu tình gần như không ai đeo khẩu trang, dù người điều hành kêu gọi đảm bảo các biện pháp chống dịch để chính quyền không có lý do giải tán họ.
Đức hôm 1-8 ghi nhận thêm 955 ca COVID-19 mới trong ngày 31-7. Lần cuối cùng Đức ghi nhận số ca COVID-19 mới cao hơn con số này là từ tháng 5.
Berlin đã cảnh báo nguy cơ số ca nhiễm có thể tăng trở lại sau khi đại dịch này đã bị kiểm soát phần lớn.
Phía Đức cho rằng việc áp dụng lỏng lẻo các quy định giãn cách xã hội và biện pháp y tế, cũng như du khách trở về từ nước ngoài là nguyên nhân khiến số ca COVID-19 tăng lên.
Nguyên Hạnh (Tuổi trẻ)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X