Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, August 28, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Phạm Đoan Trang và các cuội chủ vẫn đang lu loa lên rằng Việt Nam bắt giam nhiều nhà 'bất đồng chính kiến' nhưng không ai quay lại hỏi chính Phạm Đoan Trang rằng, vì sao Phạm Đoan Trang lại chưa bị bắt giam ...

Bài cuối: Vạch trần và nghiêm trị việc lợi dụng 'xã hội dân sự'


Một câu hỏi mà có lẽ ít người để ý khi hỏi chính Phạm Đoan Trang và những kẻ 'bợ đỡ' cho Phạm Đoan Trang rằng vì sao những người 'chỉ vì làm shipper hay chứa chấp các cuốn sách do Phạm Đoan Trang là chủ bút, Phạm Đoan Trang là giám đốc nhà xuất bản tự do đã xuất bản ra những cuốn sách đó như 'Chính trị bình dân', 'Phản kháng phi bạo lực', 'Cẩm nang nuôi tù',.... đều đã bị bắt giam để điều tra về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước' nhưng sao Phạm Đoan Trang vẫn bình an vô sự, vẫn lên mạng cào phím đều đặn những ngày qua?

Ngày 10/7/2020 Phạm Đoan Trang tuyên bố rút trên facebook thì ngay lập tức RFA cũng đã loan tải kịp thời .... (Ảnh Mộc Liên-dautruongdanchu.org)


Những ngày qua, các nhà đấu tranh dân chủ cuội lại gắng sức 'la làng' cùng với sự hà hơi của các trang tin thiếu thiện chí như RFA, VOA, BBC để quy chụp việc bắt tạm giam để điều tra đối với Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, Nguyễn Thị Tâm,... chỉ vì trong nhà có chứa chấp mấy cuốn sách do chính Phạm Đoan Trang là tác giả và là giám đốc sản xuất kiêm bán thu tiền. Phải chăng, đây chính là lý do để Cơ quan an ninh điều tra Công an Tp Hà Nội và Hòa Bình phải bắt giữ các đối tượng trên theo quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can về hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán và tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 117 Bộ luật hình sự năm 2015 ? 

Nếu theo như các nhà đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội hiện nay thì việc bắt giữ 3 mẹ con Cấn Thị Thêu và Nguyễn Thị Tâm thì chỉ vì mấy cuốn sách này. Nếu vậy, tại sao chủ bút, giám đốc nhà xuất bản tự do và người thu tiền bán sách là Phạm Đoan Trang lại không hề bị cơ quan an ninh điều tra hỏi đến ? Câu hỏi này đã có đáp án với chính những nhà đấu tranh dân chủ bởi đó chỉ là lí do để họ vu cáo, vu vạ, la làng hòng tạo cớ để vừa xây dựng 'tiếng vang' vừa che đậy hành vi xâm phạm an ninh Quốc gia trước dư luận. 

Trong khi đó, Phạm Đoan lên mạng công khai là tác giả của cuốn đầu tay là Chính trị bình dân từ năm 2016 rồi đến cuốn Phản kháng phi bạo lực,.... Đến thời gian vừa qua, sau khi Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm bị bắt giữ (bị bắt giam ngày 24/6/2020) Phạm Đoan Trang lại chính thức lên mạng thừa nhận là giám đốc nhà xuất bản tự do, và tuyên bố rút khỏi nhà xuất bản tự do (tuyên bố đưa ra ngày 10/7/2020). Nhưng, Phạm Đoan Trang không hề bị cơ quan an ninh điều tra viết giấy triệu tập chứ chưa nói đến bắt giữ hay do cơ quan an ninh không biết về Phạm Đoan Trang là chủ bút, là giám đốc nhà xuất bản. Song, chính Phạm Đoan Trang vẫn lên giọng cho rằng vì mình, vì cuốn sách, vì nhà xuất bản tự do mà nhiều shipper bị bắt giữ, đánh đập, nhiều người có sách bị bắt giam để điều tra.

TIN CÓ LIÊN QUAN:
>>Phạm Đoan Trang từ một người đàn bà 'tha hóa' đến núp bóng nhà báo tự do 'ăn tiền'
>>Lộ bằng chứng chứng minh Phạm Đoan Trang là nhà kinh doanh dân chủ
>>Thực hư Phạm Đoan Trang bị 'lừa và trục lợi' từ bán sách và gây quỹ
>>Phạm Đoan Trang chịu áp lực 'đạo lý' hay 'áp bức công an'?

Song hành cùng với luận điệu ấy, tổ chức quốc tế này, tổ chức quốc tế kia với các mác nhân quyền, tự do báo chí, tự do ngôn luận, hay những cá nhân là dân biểu nước này, nước kia cũng 'nhắm mắt' như những nhà đấu tranh dân chủ cuội trên mạng trong nước để 'đồng thanh' lu loa, đòi hỏi, yêu cầu, kiến nghị, thư ngỏ .... đòi thả những người bị bắt giam, bỏ tù chỉ vì họ có cuốn sách của Phạm Đoan Trang. Họ cũng không hiểu hay cố tình không hiểu hoặc thậm chí cố tình lờ đi nhân vật chính đó là Phạm Đoan Trang ?

Chúng tôi đặt ra câu hỏi này để muốn khẳng định rằng những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ vẫn cố tình 'ăn vạ, la làng' và lấy phương thức 'ăn vạ, la làng' như là một biện pháp để thực hiện mưu đồ chống phá an ninh Việt Nam. Mỗi khi có một nhà đấu tranh dân chủ bị bắt tạm giam hay bị đưa ra xét xử là y như rằng làng đấu tranh dân chủ, phối hợp với các tổ chức, trang tin thiếu thiện chí để la làng, ăn vạ ... Nhiều nhà đấu tranh dân chủ nhanh tay cào phím với ngôn ngữ thô tục để chửi bới, thóa mạ chế độ, Đảng, Nhà nước và cá nhân cán bộ lãnh đạo đến mức mà họ không kịp nhận ra là 'cào nhầm' và lại vội vàng xóa bỏ. Điều này muốn nói lên rằng, tính 'a dua', 'bầy đàn' đã trở thành một nguyên tắc và họ bất chấp điều đó là đúng hay là sai. 

Câu hỏi này chúng tôi vẫn để ngỏ .... rất mong nhận được hồi đáp của các bạn đọc, nhất là sự hồi âm của chính Phạm Đoan Trang và các nhà đấu tranh dân chủ.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X