Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, August 28, 2020 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trình tự tố tụng các vụ án hình sự nói chung và vụ án Đồng Tâm nói riêng ở Việt Nam được tiến hành theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 nên không thể nói thiếu khách quan, không chính xác khi đánh giá, quyết định tội danh, tội phạm của cơ quan tiến hành tố tụng có thẩm quyền. Mọi lý lẽ đưa ra chỉ là ngụy biện vô lối cho những kẻ phạm tội giết người và chống người thi hành công vụ....

Vụ ông Nguyễn Thanh Nghị bị xử lý kỷ luật: Đừng làm trò dùng 'hiện tượng' để vu khống, bôi nhọ cán bộ



Vụ việc xảy ra ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội xảy ra từ 01/9/2020. Đã có 3 chiến sĩ công an bị những kẻ táng tận lương tâm giết hại bằng thủ đoạn hết sức tàn bạo. Đã có kẻ cầm đầu cái gọi là “nhóm đồng thuận” đã phải đền tội và cũng có nhiều bị can, bị cáo đang bị tạm giam chờ ngày đưa ra xét xử. Nhân dịp truyền thông Việt Nam đưa tin về thời gian đưa vụ án ra xét xử, những kẻ nhân danh dân chủ ở trong nước cũng như ở nước ngoài lại lợi dụng đưa tin, đặt vấn đề nghi ngờ sự công tâm của hệ thống thực thi pháp luật Việt Nam, nhằm hà hơi, tiếp sức cho những kẻ chống phá Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Quốc Phương – BBC gần đây có một số bài, mượn tiếng nói của kẻ khác để đưa tin sai lệch về vụ việc Đồng Tâm.

Trong bài “Đồng Tâm: Xét xử vụ án sẽ công tâm và thượng tôn pháp luật?” đăng trên trang tin BBC ngày 27/8/2020, Quốc Phương đã mượn tiếng của các nhân vật như Hà Hoàng Hợp, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Quang A, Nguyễn Văn Đài, thông qua phỏng vấn để cùng những nhân vật này tạo lên một màn tung hứng, nhận định vô lối về phiên xử “Đồng Tâm” sắp tới.

Quốc Phương trên BBC đưa ra lập luận không có căn cứ pháp luật và thực tiễn vụ án để bao biện cho những kẻ giết người và chống người thi hành công vụ


Đầu tiên, cần khẳng định ngay rằng, trước ngày 9/1/2020, việc giải quyết những vấn đề có liên quan đến tranh chấp đất đai ở Đồng Tâm đã được chính quyền các cấp giải quyết có tình, có lý, đúng pháp luật. Sau khi Thanh tra Chính phủ vào cuộc, đã có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, những cá nhân sai phạm đã bị xử lý đúng người, đúng tội, hầu hết người dân Đồng Tâm đã hiểu, nắm rõ và đồng thuận với kết luận của chính quyền Hà Nội.

Hệ thống pháp luật Việt Nam, cũng như hệ thống pháp luật của các nước khác trên thế giới, đều được xây dựng dựa trên những định chế chung của xã hội phù hợp với thực tiễn của đất nước. Hệ thống pháp luật đó, trước khi có hiệu lực đều được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, lấy ý kiến đóng góp của đông đảo quần chúng nhân dân và những chuyên gia pháp luật mà những Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Quang A, … chắc chắn cũng nắm rõ nội dung của hệ thống pháp luật ấy. Vậy thì những nhận định vô lối của Quốc Phương và những kẻ “đồng đạo” về sự công tâm của hệ thống pháp luật Việt Nam là nhằm mục đích gì? Có phải chúng thiếu hiểu biết pháp luật không? Không phải, chắc chắn không phải vậy. Chúng là luật sư, là những chuyên gia kinh tế, là người chuyên viết sách, báo mà. Vậy thì những nhận định vô lối của chúng chỉ có thể xuất phát từ mục đích đen tối của chúng. Mục đích của chúng, đó là kiếm tiền, câu tiền của những thế lực thù địch nước ngoài (điều này nhiều khi do chúng tự bóc mẽ nhau, đưa lên mạng xã hội), cam chịu làm tay sai, làm cái loa cho các cá nhân, tổ chức phản động nhằm chống phá công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam.

Vụ việc ở Đồng Tâm chắc chắn sẽ được hệ thống pháp luật Việt Nam đưa ra xét xử công khai, minh bạch. Tất nhiên những người được tham gia phiên tòa đó phải tuyệt đối tuân thủ những quy định về tranh tụng, cũng như các quy định khác của pháp luật Việt nam. Chắc chắn rằng phán xét của phiên tòa sẽ là công tâm, thể hiện sự khoan dung của hệ thống pháp luật Việt Nam. Quốc Phương và đồng lõa hãy chống mặt lên mà chờ.

Nguyễn Minh

Tags:
  1. Chúng vừa ngụy biện, vừa vu vạ.

    ReplyDelete
  2. Xem lại những hình ảnh chien si hi sinh trong vụ dong tâm mà lòng lại bùng lên sự bất bình với những hành vi táng tận lương tâm của đám người Đồng Tâm do cha con lão Kình cầm đầu

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X