Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, August 07, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vừa qua, dư luận không khỏi bức xúc trước hành vi của facebooker mang tên 'Ngoc Vu' với hành vi đăng tải những phát ngôn thiếu chuẩn mực, cố ý xúc phạm cán bộ, lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước và thậm chí còn có tư tưởng chống phá.

Vụ án Hồ Duy Hải: Xin đừng té nước theo mưa!

Như Đấu trường dân chủ đã đưa tin về vụ việc lùm xùm quanh chuyện 'đấu tố' giữa những nhà mang danh đấu tranh dân chủ với phát ngôn của ca sĩ Nguyễn Duy Mạnh đã khẳng định rằng nguyên nhân dẫn đến những phát ngôn của ca sĩ Duy Mạnh là do phía facebooker Ngoc Vu có động thái kích động về biển, đảo nhất là 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam cũng như cách 'phát ngôn' thiếu văn hóa của Ngoc Vu trên trang facebook cá nhân của mình đối với bất kỳ ai phê phán, nhắc nhở tư tưởng kích động chống phá của Ngoc Vu. 

Vụ việc đã được đẩy đi xa do làng đấu tranh dân chủ 'kêu gào' và Bộ TT&TT vào cuộc về những phát ngôn thiếu chính xác, thiếu chuẩn mực của ca sĩ Nguyễn Duy Mạnh. Chúng tôi không bàn sâu về vấn đề này bởi đã có cơ quan chức năng vào cuộc xem xét thấu tình, đạt lý khi xử lý hành vi của ca sĩ Nguyễn Duy Mạnh.

Vấn đề chúng tôi nêu lên, là vì sao facebooker Ngoc Vu với những phát ngôn thiếu chuẩn mực, xúc phạm nhân phẩm đến cán bộ, lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước và thậm chí có tư tưởng kích động chống phá sao phía Bộ TT&TT không vào cuộc khi đang xem xét hành vi của facebooker Nguyễn Duy Mạnh. Bởi, hành vi của Nguyễn Duy Mạnh như đã xảy ra là do hành vi của facebooker Ngoc Vu.


Facebook Ngoc Vu đăng tải hình ảnh tự chế kèm những lời thóa mạ ....

Chúng tôi xin nêu lên những bằng chứng chụp màn hình facebook của Ngoc Vu về các nội dung trên:

1.Phát ngôn thô thục, thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội

Ngoc Vu sử dụng những ngôn từ thiếu chuẩn mực trên trang cá nhân của mình

Hãy xem 'người đẹp đấu tranh dân chủ Ngoc Vu' lên tiếng khi một người vào bình luận bài viết của cô.

 

2.Xúc phạm cán bộ, lãnh đạo cao cấp của Đảng

Hình ảnh mà facebook Ngoc Vu sử dụng để 'xúc phạm'

Ngoc Vu 'mượn cớ' để 'chửi' cán bộ và chế độ
và hãy xem Ngoc Vu sử dụng ngôn từ trên trang cá nhân của mình đối với nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến


3.Tư tưởng kích động chống phá

Ngoc Vu 'phát biểu về Ngày kỷ năm 90 năm ngành Tuyên giáo' dựa trên bào viết của Báo Thanh niên đưa ra một bài viết có tư tưởng kích động chống phá

Nhiều bằng chứng chúng tôi đã chụp lại không tiện đưa lên bài viết làm chứng cứ để chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của facebooker Ngoc Vu.

>>Vụ 'người đẹp dân chủ Ngoc Vu' làm mình làm mẩy ca sĩ Duy Mạnh: Chó chê khỉ lắm lông!

Theo dõi trang của Ngoc Vu có đến 90% tin do cá nhân này đưa lên là chửi bới, xúc phạm, âm mưu chống phá. Hành vi của facebooker Ngoc Vu gây bất bình trong dư luận đã từ lâu, với lối ăn nói kiểu xã hội đen, chợ búa và âm mưu kích động chống phá với thủ đoạn hạ bệ, nói xấu xúc phạm cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, chính sách, chế độ của Nhà nước nhưng không hề cơ quan nào xem xét xử lý. Nay, việc xử lý hành vi của ca sĩ Nguyễn Duy mạnh, chúng tôi khẩn thiết đề nghị Bộ TT&TT làm rõ hành vi của facebooker Ngoc Vu để xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Quy định hiện hành về việc xử lý hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật trên mạng xã hội

Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Theo tôi được biết, tại Điều 101 quy định “phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân; phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi tiết lộ thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Đối với các hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân; hành vi tiết lộ thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước, bí mật đời tư của cá nhân,… thì tùy vào hành vi khách quan, khách thể, chủ thể của hành vi phạm tội cũng như hậu quả do hành vi đó gây ra mà Bộ luật Hình sự 2015 điều chỉnh, quy định trong nhiều điều luật với các tội phạm cụ thể như: Tội vu khống (Điều 156); Tội làm nhục người khác (Điều 155); Tội xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, điện tín hoặc hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác của người khác (Điều 159); Tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước; tội chiếm đoạt, mua bán hoặc tiêu hủy vật hoặc tài liệu bí mật nhà nước (Điều 337); Tội vô ý làm lộ bí mật nhà nước; tội làm mất vật, tài liệu bí mật nhà nước (Điều 338); Tội cố ý làm lộ bí mật công tác; tội chiếm đoạt, mua bán hoặc tiêu hủy tài liệu bí mật công tác (Điều 361); Tội vô ý làm lộ bí mật công tác; tội làm mất tài liệu bí mật công tác (Điều 362)…

Tuy nhiên, theo Khoản 2 Điều 8 Bộ luật Hình sự 2015 quy định “Những hành vi tuy có dấu hiệu của tội phạm nhưng tính chất nguy hiểm cho xã hội không đáng kể thì không phải là tội phạm và được xử lý bằng các biện pháp khác”. Theo đó, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử có thể coi là một trong những bước cụ thể hóa quy định của Khoản 2 Điều 8 Bộ luật Hình sự 2015 đảm bảo chặt chẽ, pháp luật điều chỉnh tất cả các hành vi có dấu hiệu phạm tội ở mức độ khác nhau.

Khi có hành vi cụ thể xảy ra, dựa trên tính chất, mức độ của hành vi và hậu quả, tác hại do hành vi đó gây ra, cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào quy định của Bộ luật hình sự 2015, Nghị định 15/2020/NĐ-CP để đánh giá và có hình thức xử lý phù hợp.

>>Mời bạn đọc tiếp: Sự thật về 'phát ngôn thiếu chuẩn mực' của ca sĩ Duy Mạnh

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X