Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, August 14, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ngày 13/8/2020, đài Á châu tự do đăng tải bài viết “Gần 100 nghị viên và cựu nghị viên ASEAN kêu gọi trả tự do cho ông Nguyễn Bắc Truyển”. Trong bài viết đó, một đám tự xưng gồm 65 đối tượng đã viết “thư ngỏ” gửi Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi trả tự do cho tù nhân Nguyễn Bắc Truyển đồng thời còn cả gan yêu cầu cho phép tất cả các tổ chức tôn giáo độc lập ở Việt Nam được tự do sinh hoạt tôn giáo mà không cần xin phép, không cần công nhận vẫn được tự do hoạt động.

Cần nghiêm trị việc tố cáo sai sự thật

Cụ thể Bức thư ngỏ nêu ba điểm chính. “Thứ nhất, là trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ông Nguyễn Bắc Truyển, và tất cả những người hiện đang bị giam cầm chỉ vì do thực thi một cách ôn hòa các quyền con người gồm cả quyền tự do tôn giáo hoặc tín ngưỡng. Thứ hai, đảm bảo rằng tất cả các tổ chức và nhóm tôn giáo, đặc biệt là những tổ chức và nhóm chưa được đăng ký và không được công nhận, có thể thực hiện quyền tự do tôn giáo hoặc tín ngưỡng và tiến hành các hoạt động tôn giáo một cách tự do và họ không bị đe dọa, tra tấn hoặc đối xử tệ bạc, giam giữ hoặc bị bỏ tù vì việc thực hành đức tin một cách ôn hòa. Thứ ba, đảm bảo tất cả luật pháp trong nước liên quan đến các vấn đề tôn giáo, bao gồm cả Luật Tín ngưỡng và Tôn giáo, tuân thủ chuẩn mực nhân quyền quốc tế, bao gồm cả ICCPR (Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị)”.

Chiêu trò ‘thư ngỏ’ để đòi thả tự do cho ‘tù nhân lương tâm’ Nguyễn Bắc Truyển


Về lịch sử bất hảo của ông Nguyễn Bắc Truyển hẳn chúng ta còn nhớ vào những năm 2014 đến 2017, Ông Nguyễn Bắc Truyển cùng với một số thành viên Hội Anh Em Dân Chủ khác gồm Phạm Văn Trội, Trương Minh Đức liên tục có những bài viết, hoạt động rải truyền đơn, gây rối trật tự công cộng, lôi kéo, kích động người dân tham gia các hoạt động chống phá nhà nước,… sau nhiều lần giải thích, vận động, thuyết phục nhưng Ông Truyền không chịu sửa chữa, nhận thức những hành vi sai trái của mình và đến ngày 30 tháng 7 năm 2017 y và đồng bọn đã bị bắt giữ. Ông Truyển bị tuyên 11 năm tù, quản chế 3 năm theo Điều 79 Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi 2015 về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Nguyễn Bắc Truyển và các thành viên khác trong tổ chức phản động “Hội Anh em dân chủ” đã lợi dụng việc đấu tranh cho “dân chủ, nhân quyền”, “xã hội dân sự” để liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước, liên kết với các tổ chức bất hợp pháp trong nước, tìm sự hậu thuẫn, tài trợ về tài chính từ nước ngoài, tuyên truyền chống Nhà nước với mục đích khi lực lượng đủ mạnh, chờ thời điểm phù hợp sẽ công khai hoạt động, đối đầu với chính quyền, thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam để xây dựng chế độ “đa nguyên, đa đảng”, “tam quyền, phân lập”…

Với một kẻ luôn nghĩ tới việc lật đổ Nhà nước, chống lại nhân dân thì sao phải trả tự do? Muốn được hưởng sự khoan hồng của pháp luật thì phải lập công chuộc tội, đây là một điều từ xưa đến nay luôn vậy trong mọi xã hội. Trong khi đó bản thân Ông Truyền chưa hề tỏ ra ăn lăn, hối cải, mà vẫn vênh vênh tự đắc, ảo tưởng mình đang đấu tranh vì cái cao đẹp nào đó, mà không hề gắn với xã hội Việt Nam, gắn với cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam.

Những hành động chống phá của Nguyễn Bắc Truyền phá hoại sự đoàn kết xã hội, gây chia rẽ, mâu thuẫn những hành vi này cần được nghiêm trị bởi pháp luật, vì nếu không nghiêm trị thì sẽ gây nhiễu loạn sự bình yên của xã hội, đồng thời cũng bài học cảnh tỉnh cho những kẻ đang lợi dụng chính nghĩa để đánh lận con đen thành những hoạt động phá hoại núp danh chính nghĩa để người dân hiểu lầm, gây hoang mang trong dư luận phải tự suy xét lại bản thân rằng mình có phải đang theo quân địch để quay lại phá hoại nước nhà hay không? Chứ đừng có bao biện vì nhân dân, vì chính nghĩa nữa, người dân Việt Nam cần hòa bình, cần môi trường ổn định để học tập, làm ăn, sinh sống, chứ không cần nhưng kẻ phá hoại.

Điều hiển nhiên, với hành vi chống chính quyền, chống nhân dân, không luật pháp quốc gia nào dung túng. Do đó, những phát biểu, lên tiếng chỉ trích hay đưa ra các yêu cầu đòi “thả tự do” cho Nguyễn Bắc Truyển chỉ là những chiêu trò vô căn cứ.

Đặng Vui

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X