Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, August 09, 2020 , 0 bình luận

 Như đã  thông tin, ngày 6.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố bị can đối với Trần Thị Ngọc Nữ về tội gây rối trật tự công cộng.

Cụ thể, theo kết luận giám định clip trên mạng xã hội có tài khoản “Nu Tran”, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan thiết (Bình Thuận) xác định tài khoản này của Trần Thị Ngọc Nữ (43 tuổi, ngụ P.Mũi Né, TP.Phan Thiết). Địa điểm mà Nữ ghi hình, livestream (trực tiếp) là trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận vào ngày 28.6.2018. Trong clip thể hiện giọng Nữ la ó, chửi bới, mạt sát cán bộ tòa. Vì thế, ngày 19.6.2020, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng” và đến ngày 6.8.2020, thì khởi tố bị can đối với Nữ.
Trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận (ẢNH: H. LINH)
Trong đơn gửi cho Cơ quan CSĐT ngày 29.6.2020, Nữ trình bày bản thân là người được ủy quyền tham gia tố tụng vụ án “tranh chấp tài sản chung sau ly hôn” giữa bà H.V.M.V và ông N.V.T (cùng ngụ P.Mũi Né, TP.Phan Thiết).
Tại bản án sơ thẩm số 89/2017 ngày 10.10.2017 của TAND TP.Phan Thiết quyết định chia đôi diện tích đất (4.904 m2) là tài sản chung của bà V. và ông T., mỗi người một nửa. Hiện mảnh đất này được cho thuê, tòa tuyên mỗi người được hưởng một nửa số tiền cho thuê. Xét xử phúc thẩm ngày 23.5.2018, TAND tỉnh Bình Thuận tuyên y án sơ thẩm, nhưng khi ban hành bản án lại ghi nội dung ông T. được nhận diện tích đất nhiều hơn trong miếng đất chung của 2 người. Nữ cho rằng “có sự không thống nhất giữa lúc tuyên án và nội dung bản án”.
Trần Thị Ngọc Nữ trình bày: “Ngay sau khi tòa phúc thẩm tuyên án, ông Biện Văn Hoan (Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận - PV) và ông Lương Thanh Chính (chủ tọa phiên tòa phúc thẩm) gọi điện chúc mừng tôi thắng lợi. Mười ngày sau, tôi nhận bản án phúc thẩm, thấy khác so với khi ông Lương Thanh Chính đọc khi tuyên án”… Nữ còn cho rằng: “Vợ chồng tôi có quan hệ thân mật với Chánh án TAND tỉnh Biện Văn Hoan, nhiều lần về nhà ông Hoan tổ chức ăn uống, chụp ảnh kỷ niệm...”. Theo Nữ, một lý do khác để “quậy” tòa là khi đến TAND tỉnh Bình Thuận để gặp Chánh án Hoan và thẩm phán Chính, nhưng “cả hai không tiếp, đóng cửa phòng làm việc, tôi kêu cửa nhưng không được”.
Để làm rõ những chi tiết trên, trưa 8.8, PV Thanh Niên đã gọi điện thoại cho Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận Biện Văn Hoan, nhưng ông Hoan bác bỏ việc “thân mật” với Nữ. “Tôi không thân thiết gì với Nữ cả”. Còn nguyên nhân “quậy” tòa mà Nữ trình bày trong đơn, ông Hoan cho rằng: “Hiện công an đã khởi tố, điều tra. Cứ để cho công an làm, giờ tôi không có ý kiến gì cả”.
Ngày 8.8, tại trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận, Phó chánh án TAND tối cao Lê Hồng Quang đã trao quyết định của Chánh án TAND tối cao cho Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận Biện Văn Hoan được nghỉ hưu kể từ ngày 1.8. Đồng thời, trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thanh, Phó chánh án TAND tỉnh Bình Thuận, giữ chức Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận.
Quế Hà-H. Linh (Thanh niên)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X