Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, August 10, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Facebook Mai Quốc Ấn tung lên mạng một bài viết khá chi tiết, đầy đủ bóc trần bộ mặt thật của những nhà mang danh 'yêu nước' nhưng lại 'hại dân', hại chính 'dân tộc' của mình thông qua hành vi 'may khẩu trang mang hình No-U' sai quy cách không những không phòng được dịch mà còn giữ lại ổ dịch trên khẩu trang và bán với giá cắt cổ.

Tái diễn thủ đoạn phao tin COVID-19 để chống phá Nhà nước

Như bài trước, Đấu trường dân chủ đã bóc trần bộ mặt thật của Huỳnh Thục Vy với vỏ bọc tù nhân lương tâm, nhà đấu tranh dân chủ để kinh doanh 'tổng hợp' với đủ loại sản phẩm gắn mác ngoại nhập, với số lượng có hạn và các sản phẩm may 'tự tay' làm ra để xuất khẩu bán cho hội nhóm chống cộng cực đoan sử dụng với giá 'cắt cổ' thì nay trên facebook lại xuất hiện một nhà đấu tranh dân chủ đứng lên đấu tố màn kinh doanh khẩu trang bất lương của nhóm mang danh đấu tranh dân chủ, nhân quyền này. Và có liên quan đến chủ nhân của những chiếc khẩu trang này lại chính là Huỳnh Thục Vy (xem thêm bài viết Lật tẩy chiêu trò kinh doanh dân chủ của kẻ phản Quốc Huỳnh Thục Vy)

Lợi dụng dịch bệnh bùng phát ở 213 quốc gia, vùng lãnh thổ và tái bùng phát ở Việt Nam các nhà đấu tranh dân chủ cũng đã triệt để lợi dụng, tận dụng để 'tự may' khẩu trang và 'tự bán' với giá cắt cổ.

Khẩu trang may sai 'nếp gấp' dẫn đến không phòng, chống dịch mà còn chứa ổ dịch ... Khẩu trang do nhóm đấu tranh dân chủ tự sản xuất và bán 

Vấn đề mà Mai Quốc Ấn đặt ra có 2 cái thể hiện sự bất lương, táng tận lương tâm của nhóm đấu tranh dân chủ tự may và bán khẩu trang có in hình  No-U, ở chỗ:

Thứ nhất, khẩu trang may sai quy cách dẫn đến không những không phòng, chống được dịch Covid-19 mà còn là nơi chứa Covid-19. Theo như hình ảnh chụp đeo mẫu khẩu trang mang hình No-U của nhóm đấu tranh dân chủ thì thấy rất rõ 'nếp gấp quay lên trên chứ không quay xuống dưới như các loại khẩu trang được phép sản xuất và bán ra thị trường'. Chính nếp gấp lên trên này lại là nơi chứa đựng ổ dịch chứ không phải ngăn, phòng chống dịch. 

Để xảy ra vấn đề này, chúng ta thấy rất rõ tâm địa của những nhà đấu tranh dân chủ, lợi dụng danh nghĩa này để tự sản xuất mà không bị bất kỳ cơ quan chức năng nào kiểm duyệt, không khai báo, không đăng ký kinh doanh, đăng ký chất lượng hàng hóa. Phải chăng, cứ mang danh đấu tranh dân chủ thì thích làm gì thì làm ? Điều này chưa hẳn nhưng lợi dụng các mác 'dễ vu cáo chính quyền này' nên chúng có phần dễ hoạt động hơn.

 

Thứ hai, lợi dụng mác đấu tranh dân chủ bán khẩu trang theo giá 'tùy tâm'. Lâu nay, chiêu trò kêu gọi ủng hộ đang dần thoái trào khi những nhà hảo tâm đã dần nhận ra sự lừa đảo của những nhà đấu tranh dân chủ thì nay xuất hiện những sản phẩm 'tự làm' mang danh nghĩa 'yêu nước', 'ủng hộ phong trào yêu môi trường, yêu cây, yêu cá, yêu con người'.... Về chiếc khẩu trang do nhóm đấu tranh dân chủ 'sản xuất' được bán với giá 35.000 đồng/1 chiế[r trong nước và kênh xuất đi nước ngoài như bài trước chúng tôi đã đề cập thì do hội nhóm chống cộng cực đoan bán, phân phát tại các nước như Mỹ, Pháp,...


Bằng chứng chiếc khẩu trang do Huỳnh Thục Vy may đã được một người Việt thuộc cộng đồng ở Mỹ sử dụng

và người có tên tài khoản facebook là Thao Ti Hon chính là người đứng ra phân phối sản phẩm của Huỳnh Thục Vy ở Mỹ

Điều mà chúng ta nhận thấy ở chỗ, một chiếc khẩu trang may sai quy cách, vải không có gì đặc biệt nhưng lại có giá rất cao ở thị trường Việt Nam hiện nay khi so sánh giá của các sản phẩm cùng loại có chất lượng tốt. Đó chính là cái mác 'đấu tranh dân chủ', cái mác 'ủng hộ' nên mới xảy ra cái chuyện 'tùy tâm' cho các sản phẩm có tính chất 'ủng hộ'.

Xin trích đăng lại đoạn kết mà nhà đấu tranh dân chủ Mai Quốc Ấn viết và đăng tải lên mạng xã hội để thấy rằng chính những nhà đấu tranh dân chủ cũng phải bất bình vì kiểu 'ăn tiền' lừa đảo táng tận lương tâm này:

"Mấy nay khẩu trang y tế hạ giá thảm, đó là người dân và một số con buôn thấy vậy. Nhưng trong con mắt dân kỹ thuật thì đó là những thứ na ná khẩu trang y tế. Chúng có hình dạng giống khẩu trang y tế nhưng không có lớp vi lọc (chứ đừng nói là vi lọc đạt chuẩn) và chẳng có ý nghĩa bảo vệ được người mua trước dịch bệnh đang lây lan nhanh.
Tôi gọi đó là những kiểu kinh doanh bằng sự khốn nạn tận cùng. Kinh doanh nhân danh lòng yêu nước, kinh doanh dựa trên nỗi sợ hãi của khách hàng.
Những người đang đeo thứ khẩu trang dỏm có thể gặp nguy hiểm. Nhưng cũng có một đám đông đâu quan tâm các chỉ số khoa học-cơ sở khách quan đảm bảo sự an toàn cho chính mình.
Nhưng càng đáng lo hơn khi những khẩu trang dỏm ấy đang được mua tặng nhau, tặng từ thiện hay nguy hiểm hơn là tặng cho lực lượng chống dịch.
Kinh doanh bằng sự khốn nạn là tội ác. Tiếp tay cho kinh doanh sự khôn nạn là những cái ác hồn nhiên. Nói cách khác, nhiệt tình cộng ngu dốt sẽ tạo ra thứ siêu phá hoại giữa lúc dịch giã như vầy!"

Qua việc đấu tố này, thiết nghĩ cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm minh nhằm tránh gây ra những thảm họa cho người sử dụng đối với loại khẩu trang này.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X