Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, August 20, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruogngdanchu)-Trong bầu không khí đau thương của cả nước khi tổ chức quốc tang Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu thì lại có những kẻ vẫn không ngừng rên rỉ, ỉ ôi về chế độ, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Lợi dụng sự ra đi của đồng chí Nguyên Tổng Bí thư từng dành cả cuộc đời của mình để chiến đấu cho hòa bình, độc lập của dân tộc để thực hiện âm mưu chính trị, chống phá, xuyên tạc.

Sao lại ‘bẻ lái’ việc Việt Nam đặt mua vắc xin Covid-19 của Nga



Video bài viết:


Sau khi nghe tin Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu mất do tuổi cao sức yếu thì ngay lập tức mạng xã hội xuất hiện những thông tin xuyên tạc rằng, ông là người bán đất cho Trung Quốc… Trước những thông tin bịa đặt, vu khống cho ông từ các trang Facebook cá nhân và hàng loạt trang mạng chống phá như Nhật ký yêu nước, Việt Tân….

Bùi Thanh Hiếu (Người buôn gió) vẫn luôn tỏ ra là một tay 'thạo tin' và nhanh tay cào phím tung tin giả, tin sai sự thật trên mạng xã hội



Thật đáng khinh cho những kẻ vì phục vụ thủ đoạn của mình, sẵn sàng công kích cả người đã khuất, mượn cái danh ‘nghĩa tử nghĩa tận’ để gán cho ông cái “Tội bán nước cầu vinh”. Bọn họ, những kẻ hậu sinh, không phải cầm súng ra chiến trường mà chỉ biết ba hoa, múa bút trong thời bình nên thật dễ dàng leo lẻo, cổ xúy rằng ông “bán Ải Nam Quan, thác Bản Giốc”, “bán 15.000km2 vịnh Bắc Bộ”. Sao họ không nghĩ rằng những người lính đã từng cầm súng, kề vai sát cánh chiến đấu cùng ông, còn đang thương tiếc, đau buồn trước sự ra đi của ông.

Khi Đảng, nhà nước thông báo cả nước để tang Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, thì có những kẻ “hậu duệ” ấy lại tiếp tục múa bút kêu gào, than vãn, nói xấu chế độ... có lẽ từ khi sinh ra bọn họ đã không biết đến truyền thống của dân tộc ta “Uống nước nhớ nguồn”, “ Ăn quả nhớ người trồng cây” luôn kính trọng, biết ơn và tri ân với người đã có công xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhất là đối với vị Cố Thượng tướng – người từng có 70 năm cống hiến cho đất nước, chứ có phải phường “ăn cháo đá bát” như anh chị đâu, mà lên đồng? Thử hỏi rằng, một người vào sinh ra tử không tiếc thân mình cho chiến tranh, và khi hòa bình lập lại, ông lại được tin tưởng giao cho trọng trách làm Tổng Bí thư, để tiếp tục xây dựng đất nước thì tại sao không được tri ân? Chẳng qua, vì những chính sách của ông có liên quan đến việc xây dựng cột mốc đường biên giới Việt – Trung, đánh vào tâm lý bài Trung thì anh chị mới có cái cớ để nói, để xuyên tạc.

Cứ ngỡ rằng, từng ấy lời đồn thổi, những ác ý ấy sẽ được dập tắt khi ông đã yên nghỉ về nơi đất mẹ. Ấy thế mà, dù đang ở tận nước Đức xa xôi, nhưng Bùi Thanh Hiếu “Người buôn gió” vẫn không ngừng lợi dụng cả ngày Quốc tang với sự tham dự của các vị lãnh đạo, kính viếng để tru tréo, ỉ ôi rằng nhân sự Đại hội XIII đã được sắp xếp xong ở Quốc tang Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Cụ thể, Bùi Thanh Hiếu chụp màn hình những vị lãnh đạo đang nghiêng mình kính cẩn viếng Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại Nhà tang lễ Quốc gia, để lu loa rằng, “Vụ tang anh Phiêu cũng là vụ ra mắt ngầm của tứ trụ khoá tới. Tổng Bí thư Nguyễn Xuân Phúc. Chủ Tịch Nước Tô Lâm. Thủ Tướng Trương Hoà Bình. Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Kim Ngân”. Nhìn vào danh sách nhân sự, các vị trí lãnh đạo cấp cao này, không ít người nghĩ rằng “Người buôn gió” chắc phải có thông tin từ nội bộ tuồn ra hoặc chí ít phải có mối quan hệ thân mật với vị lãnh đạo nào đó thì mới có được nguồn tin “tuyệt mật” như thế này. Nhưng không thể tin được vì cũng cách đó một tháng Hiếu cũng nói chắc như đinh đóng cột rằng: “ông Nguyễn Phú Trọng được chọn là trường hợp đặc biệt ở lại trong Bộ Chính trị tái cử làm Tổng Bí thư”. Hôm nay người này được giữ chức, ngày mai người kia giữ chức, Hiếu đang coi nhân sự của nhà nước dễ dàng sắp xếp như cái cách anh múa bút hay sao?

Rõ ràng chỉ một thông tin về công tác nhân sự Đại hội XIII mà “Người buôn gió” đã sáng tác ra hàng chục câu chuyện, hàng trăm kịch bản hư cấu, với các tình tiết không có tí logic nào. Suy cho cùng, những câu chuyện mà “Hiếu gió” đưa ra hòng làm nhiễu loạn thông tin, gây sóng gió trong lòng người dân Việt Nam nhằm kích động mâu thuẫn, chia rẽ nội bộ, tạo cớ cho các tổ chức chống phá can thiệp, thực hiện mưu đồ lật đổ chế độ. Mặc dù những thông tin mà Hiếu cung cấp liên tục bị bạn đọc vạch mặt, song ở một khía cạnh nào đó thì những câu chuyện mà “Hiếu gió” sản xuất ra có giá trị, làm thông tin đưa lại cho các trang VOA, RFA, Dân làm báo, Thoibao.de… hay những kẻ “cùng hội cùng thuyền” với Hiếu nhảy vào tung hứng, chia sẻ rầm rộ. Với hắn thì điều này không hề tệ chút nào, bởi chẳng cần buôn bán gì nhiều, chỉ với tốc độ sản xuất bài vở, nhất là thời điểm các trang tin nước ngoài đều đang khát bài về chủ đề nhân sự Đại hội XIII đã đủ cho “Hiếu gió” sống sung túc và thụ hưởng cuộc sống ở chốn “thiên đường tự do”.

Từ một nghĩa cử vô cùng cao đẹp, mang ý nghĩa kính trọng và tri ân đến người đã khuất mà dưới ngòi bút của Hiếu lại trở nên bất nhân và bất nghĩa! Ai nghe qua cũng phải nực cười và đặt câu hỏi: “Quốc tang thì có liên quan gì đến nhân sự Đại hội XIII”? Có lẽ Bùi Thanh Hiếu cũng như “các chuyên gia múa bút” không biết rằng, Đại hội XIII sắp tới đây đâu chỉ có riêng mỗi công tác nhân sự, ai lên làm Tổng Bí thư, ai ngồi vào ghế Thủ tướng, ai nắm chức Chủ tịch nước thôi đâu. Sự kiện sắp tới đây sẽ bàn rất nhiều về quốc gia đại sự, những quyết sách, chủ trương, phương hướng được đưa ra để phát triển đất nước cho tương lai nữa.

Kim Thoa

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X