Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, August 05, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Việt Nam đã bước vào giai đoạn 2 phòng, chống dịch COVID-19. Dịch bệnh đang có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng tại nhiều địa phương, trong đó có các đô thị lớn, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe con người và kinh tế - xã hội của đất nước. Trong khi Chính phủ và các cơ quan chức năng cùng người dân đang  nỗ lực để Việt Nam  không xảy ra làn sóng dịch bệnh thứ hai, tránh tình trạng cách ly trên cả nước; thì một số thành phần phản động liên tục ngồi cào phím tung thông tin gây hoang mang trong dư luận, thậm trí còn phủ nhận công sức của các y bác sĩ và Chính phủ Việt Nam.

Cảnh giác trước trò lôi kéo của tà đạo 'Thanh Hải vô thượng sư' nhằm chống phá




Mới đây trên trang facebook cá nhân có gần 13000 lượt theo dõi của Hà Huy Sơn, một luật sư  ở Hà Nội khẳng  định rằng "Covid19 không bùng phát tại Đông Nam Á là do vùng khí hậu.Trong đó có Việt Nam. Không có kẻ nào có công hay tài giỏi cả. Nếu Covid19 vượt qua vùng khi hậu xâm nhập vào Đông Nam Á thì Việt Nam cũng không thoát khỏi án tử. Khi đó thì đừng nghĩ đến chuyện trao huân chương cho nhau”. Hôm nay không biết đầu óc Sơn có phải thần kinh không bình thường hay cái kiểu gà gáy sảng mà lại đăng dòng trạng thái cho rằng "Quyết định cho hàng vạn du khách rời khỏi Đà Nẵng, khi phát hiện người covid19 đợt 2 là một sai lầm nguy hiểm. Nó sẽ phát tán Covid ra toàn quốc. Thả gà ra đuổi. Thay vì phong toả Đà Nẵng sẽ là nguy cơ phong toả toàn quốc. Nếu dịch ko bùng phát toàn quốc thì chỉ là may rủi, chứ ko phải do một quyết tâm hay ý chí sáng suốt nào cả".

Luật sư nhưng 'dỗi' nên hay cào phím nên 'bất nhất' 

Trước thì Sơn cho là do khí hậu nhiệt đới nên Việt Nam không mắc dịch chứ không phải quyết tâm chống dịch của Chính phủ và người dân. Nay giữa mùa nóng, dịch quay lại thì Sơn lại đổ lỗi cho Chính quyền, rồi khẳng định nó có bùng phát hay không là do may rủi chứ "không phải quyết tâm gì cả". Đúng là tâm trí Sơn bất nhất quá. Nếu không có chủ trương đúng đắn để chống dịch, nếu không có quyết tâm của người dân và Chính quyền, Quân đội, Công an, đoàn thể, của toàn hệ thống chính trị thì chết ra rả như một số nước châu Âu ngay.

Sau khi phát hiện ca đầu tiên ở Đà Nẵng, Chính quyền đã phong tỏa, khoanh vùng ngay lập tức, chứ chẳng cho ai rời Đà Nẵng trong lúc chưa truy ra F1,2,3. Còn khi đã khoanh vùng, xác định được F thì người địa phương nào liên quan ca nhiễm thì ở đó họ quản lý cách ly. Đó là chủ trương, giải pháp, phải có quyết tâm chứ sao lại gọi là may rủi nhỉ? Đánh giặc phải có phương án, chiến lược, chủ trương khoa học, sát thực tiễn chứ ngồi bấu víu, chờ bu như ngụy quyền Sài Gòn xưa thì Cộng sản không đánh mà Mỹ thả nổi khoảng 5 năm cũng tan đàn sẻ nghé chứ chưa nói chuyện Cộng sản đánh cho đu càng như thế đâu. Thắng lợi của Việt Nam "đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy đu càng" cũng nhờ có chủ trương, quyết tâm của Đảng - Dân- Quân và ý chí của cả Dân tộc đấy Hà Huy Sơn. Chống dịch cũng thế Sơn nhé. Sơn mà gáy kiểu này thì cái nghề Luật sư của Sơn cũng ế ẩm thôi. Đời làm luật sư của anh Sơn tôi thấy "cãi toàn thua" thì tốt nhất ở ẩn đi, khua môi múa mép càng nhiều, gáy không chuẩn thì chỉ có treo niêu thôi Hà Huy Sơn nhé.

Chống dịch là thành quả chung, nỗ lực chung, những kẻ như Hà Huy Sơn cố tình xuyên tạc công cuộc chống dịch của nhà nước và người dân để đổ lỗi,gây hoang mang trong dư luận, mất niềm tin vào Chính phủ. Tuy nhiên, suy cho cùng kịch bản này của Hà huy Sơn cũng chỉ là trò cũ rích xuất hiện dày đặc trong thời gian gần đây, đê hèn và lạc lõng bị dư luận vạch mặt.

Đặng Vui

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X