Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, August 22, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Với tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp trong những ngày gần đây, Chính phủ và các cơ quan đang vào cuộc một cách quyết liệt nhất để kiểm soát được dịch bệnh một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Và điều này đã được thế giới ghi nhận những nỗ lực trên của Việt Nam. Tuy nhiên, có nhiều trang báo phản động mà điển hình là RFA không những không đưa tin một cách khách quan, trung thực, phản ánh đúng tình hình mà còn xuyên tạc, viết tin sai sự thật, cố nắn dòng dư luận sang hướng đổ lỗi cho chính quyền chức năng trong việc phong tỏa, dập dịch tại các điểm có ca nhiễm Covid -19.

Bắt giam Phạm Hổ và Trần Thị Tuyết Diệu về hành vi hoạt động xâm phạm an ninh Quốc gia


Vụ 5 người thợ hồ ở Nghệ An: Đừng 'giở trò' mượn 'tình' bỏ 'lý'



Gần đây trên RFA có bài viết xuyên tạc việc việc Việt Nam “cách ly vô tội vạ” làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Cụ thể bài viết nói về trường hợp bệnh nhân 833 được Y tế công bố nhiễm nCoV vào ngày 9/8, có khai báo với chính quyền đã đến ăn tại quán cháo Ngọc Lan, xã Phong Bình lúc 19h30 ngày 4/8. Ngay lập tức, chính quyền huyện Gio Linh đã đưa chủ quán cháo Ngọc Lan đi cách ly tập trung vào ngày 10/8. Tuy nhiên, sau khi bị cách ly 3 ngày thì bà chủ quán cháo Ngọc Lan mới nhớ ra hôm 4/8 là ngày rằm nên bà đóng cửa quán. Bệnh nhân 833 sau đó cho hay đã nhớ nhầm quán cháo chị ăn là Ngọc Lý chứ không phải Ngọc Lan. Sự việc khai báo nhầm địa chỉ khiến người dân phải bị cách ly oan nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên các diễn đàn và các trang mạng xã hội. Trang RFA đưa phát ngôn của người gọi là Tiến sĩ xã hội học cho rằng chính quyền phải chịu trách nhiệm về việc cách ly nhầm này và phải bồi thường cho chủ quán cháo, đồng thời cũng cho rằng chính phủ Việt Nam thà cách li nhầm còn hơn bỏ sót, khác hẳn với quan điểm của chính phủ Mỹ và các nước Châu Âu.

RFA vô lối thổi phồng từ 'cách ly nhầm' thành 'cách ly vô tội vạ'



Ở đây chúng ta đều hiểu việc cách ly một khu vực, một con phố, một xã là căn cứ theo tình hình phát hiện ca bệnh tại các khu vực trên cũng như dựa trên lời khai báo của bệnh nhân để khoanh vùng, xác định các ca F1, F2,...từ đó mới tiến hành cách ly để hạn chế tối đa nhất việc cách ly trên diện rộng làm ảnh hưởng tới đời sống của người dân. Một chủ trương đúng đắn, kịp thời là vậy mà RFA lại cố tình BẺ BÚT để người đọc hiểu theo hướng khác tiêu cực hơn. RFA lấy dẫn chứng về một số trường hợp cách ly nhầm. Thì việc cách ly nhầm ở đây là việc dựa trên lời khai báo y tế của bệnh nhân, việc bệnh nhân nhớ nhầm địa điểm là lỗi của người khai báo chứ sao lại đổ lỗi cho chính quyền được, chính quyền địa phương chỉ biết dựa trên lời khai từ đó tiến hành các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn sao cho hiệu quả, kịp thời nhất, như thế sao gọi là “vô tội vạ”??? Sau khi bệnh nhân điều chỉnh lời khai, thì cơ quan chức năng cũng đã thay đổi ngay đối tượng để phòng dịch sao cho tốt nhất, đấy là điều đáng mừng, đáng hoan nghênh chứ, điều này cũng đã và đang được nhân dân trong nước ủng hộ để tránh bùng phát dịch bệnh.

Không dừng lại ở đó, bài viết còn đưa ra dẫn chứng là ý kiến của những cá nhân “dấu tên” bịa đặt về những bất cập trong việc cách ly liên tục mà theo chúng được truyền thông trong nước nhắc đến thời gian qua ???, điển hình như những than phiền về vệ sinh, chỗ ở tại các khu cách ly tập trung, chuyện đưa người khác đi cách ly thay, trốn cách ly…

Thế mới thấy bản chất của RFA thực sự phản động, xuyên tạc kích động người dân, gây chia rẽ mất đoàn kết nội bộ. Một chủ trương đúng đắn, kịp thời, thiết thực như vậy mà cũng có thể xuyên tạc thành lỗi của chính quyền thì không thể “ngửi” được. Đúng là báo sinh ra để chuyên đi “đâm bị thóc, chọc bị gạo” các quốc gia, là công cụ đắc lực cho các thế lực thù địch chống phá Việt Nam.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang ở giai đoạn quyết liệt nhất, cần sự tin tưởng đồng lòng, chung sức của toàn dân. Đây là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị, của tất cả các cấp các ngành, các cơ quan đoàn thể, nhưng cũng là trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam. Mỗi chúng ta hãy luôn suy nghĩ rằng đã có bao nhiêu con người đang phải vất vả ngày đêm, đối mặt hiểm nguy, xả thân để đối phó với dịch bệnh đừng để công sức, sự hy sinh của họ trở thành vô nghĩa chỉ vì lời nói của những kẻ thiếu trách nhiệm, vô ý thức.

Hồng Hạnh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X