Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, August 05, 2020 , 4 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Việc 'hạ giải' để xây dựng mới Nhà thờ Bùi Chu là ý nguyện của giáo dân và được sự phê chuẩn, phê duyệt của chính quyền địa phương nhưng khi thực hiện 'hạ giải' lại bị thế lực thù địch xuyên tạc vu cáo là 'phá'.... trong khi đó, cả một thời gian dài Tổng giám mục giáo phận Bùi Chu tổ chức lấy ý kiến chuyên gia, giáo dân và nhân dân thì không hề thấy có ý kiến gì.

'Thêm một đám diễn hề cho thiên hạ cười chơi!'




Nhà thờ Bùi Chu là một nhà thờ Công giáo, tọa lạc ở xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định sau 135 năm tồn tại do quá xuống cấp mặc dù đã trải qua nhiều lần tu sửa nên Tổng giám mục giáo phận Bùi Chu đã quyết định hạ giải nhà thờ trên nhằm đảm bảo an toàn cho giáo dân đến hành lễ. Trên nền nhà thờ cũ, một nhà thờ Bùi Chu mới sẽ được xây dựng với nét kiến trúc như nhà thờ cũ. Dự án này đã được Tổng giám mục giáo phận Bùi Chu thông báo năm 2019, tuy nhiên do chờ các thủ tục cấp phép từ chính quyền cũng như ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc hạ giải cho đến bây giờ mới được thực hiện.

Thế nhưng mấy ngày qua, trên trang tin của tổ chức khủng bố Việt Tân, của Nguyễn Lân Thắng, hay của Nguyễn Hữu Vinh lại có những bài viết tỏ ra đau xót cho công trình này nhưng cách viết lắt léo, không nõi rõ thực trạng xuống cấp của nhà thờ mà ý đổ lỗi cho chính quyền tiến hành “phá”. Buồn cười hơn nữa là trên trang tin của Việt Tân, ngay khi bài viết được đăng tải nhiều người “Mỹ” nói tiếng Việt, nhiều người Việt thích hộ chiếu “Mỹ” nhao nhao mắng chính quyền không biết bảo vệ di sản, kèm thêm là hình ảnh ngọn tháp cuối cùng của nhà thờ Bùi Chu đang được hạ giải càng làm tăng độ “hot” của vấn đề chúng đưa ra.

Những kẻ 'tâm đen' vẫn rình rập chụp cơ hội để vu cáo


Trước khởi nghĩa và trong thời kỳ chống Pháp nhà thờ Bùi Chu có những phần tử phản động đội lốt tôn giáo làm tay sai chống cộng quyết liệt thậm chí cũng dã man nhất. Xưa Bùi Chu khét tiếng là thế, còn nay bà con tại đây chăm lo làm ăn phát triển quê hương. Bọn phản động không thể xuyên tạc vì trước quyết định hạ giải nhà thờ cũ của Tổng giám mục giáo phận Bùi Chu được các cơ quan chức năng nhiệt tình hỗ trợ việc hạ giải nhà thờ cho thấy chính sách tôn trọng đối với tôn giáo của nhà nước ta.

Việc hạ giải nhà thờ Bùi Chu không những được các cơ quan ban ngành đồng tình ủng hộ mà còn được các giáo dân đồng lòng muốn có một nhà thờ mới được dựng lại vì nhà thờ cũ xuống cấp nguy hiểm. Việc chuẩn bị xây dựng lại đã được tiến hành từ mấy năm nay. Vẫn là chiêu trò lợi dụng tôn giáo của tổ chức phản động để chống phá, ta thấy hầu như các sự kiện liên quan đến vấn đề tôn giáo đều bị các đối tượng và tổ chức lợi dụng để chống phá nhà nước. 

Chúng tìm mọi cách để xuyên tạc vấn đề, khiến người ta hiểu theo chiều hướng tiêu cực và đổ lỗi rằng chính quyền chèn ép, gây khó dễ. Không dừng ở đó chúng luôn tìm cách chia rẽ chính quyền với tôn giáo, lợi dụng tôn giáo để chống phá chính quyền. 

Ăn nói kiểu lập lờ này tạo hiểu lầm cho nhiều người. Nhưng chúng chỉ giỏi lừa bịp những người Việt hải ngoại thiếu thông tin và một số phần tử thù hằn với chính quyền, hay những nhà “rận chủ” sống bằng những đồng tiền của chúng mà thôi. Định xuyên tạc nhưng không ngờ chính những người công giáo chân chính, những người đau đáu thật sự vào vạch bộ mặt giả nhân giả nghĩa của đám người trên. Việt Tân là tổ chức phản động – khủng bố đã bị công an đưa vào danh sách “đen”, rõ ràng là chúng không có ý định gì tốt đẹp với đất nước cả nên dù Việt Tân cùng đám rận chủ có xuyên tạc như thế nào thì cũng chỉ khiến người ta nhìn rõ hơn cái bản chất chống phá của chúng mà thôi.

Thanh Hương

Tags:
  1. Sủa được tiền nên sủa lung tung k biết đúng hay sai.đừng có lừa dân ta

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vì tiền mà bán nước. Bọn chúng là đồ phản quốc. K nên sống thì hơn.

      Delete
  2. Xuyên tạc là thủ đoạn trơ trẽn nhất của kẻ thù và những kẻ chống phá.

    ReplyDelete
  3. Tôi ở cách nhà thờ 3km. Việc chuẩn bị cho hạ giải nhà thờ đã đc chuẩn bị từ mấy năm trước như mua gỗ. Việc hạ giải đc sự đồng lpngf của nhân dân địa phương. Sao chúng lại xuyên tạc chia rẽ nhân dân với chính quyền như thế được

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X