Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, August 31, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Đất nước ta sau chiến tranh đã dần hồi sinh, từng ngày phát triển đi lên với những thành tựu vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực, trong đó phải kể đến lĩnh vực ngoại giao. Hiện nay, chúng ta có quan hệ ngoại giao với 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với nhiều cấp độ khác nhau. Có thể nói là một trong những đất nước được thế giới biết đến với tinh thần đoàn kết dân tộc cao độ, lòng yêu nước nồng nàn, ý chí tự lực tự cường, biết khắc phục khó khăn để vươn lên, đưa đất nước ngày càng phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên, Việt Nam ngày càng có uy tín trên chính trường quốc tế .

Cái 'đuôi cáo' của một số người núp bóng 'thần linh pháp quyền'




Điều đó đã làm cho số người theo chế độ Việt Nam cộng hòa rời bỏ quê hương ra định cư ở nước ngoài, có tư tưởng hận thù rất tức tối. Nỗi căm hận đó càng dâng lên, họ tìm đủ mọi phương thức, thủ đoạn để chống phá, làm cản trở sự phát triển của đất nước, phá hoại sự bình yên của nhân dân, bất chấp mọi thủ đoạn như: xuyên tạc sự thật, bịa đặt thông tin, dàn dựng cắt ghép hình ảnh, qua đó vu khống, nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam, nói xấu chế độ, bôi nhọ hình ảnh lãnh tụ Hồ Chí Minh, lực lượng vũ trang.

Chúng tung nhiều thông tin sai trái nhằm chia rẽ đoàn kết nội bộ, kích động bạo lực, gây chia rẽ hận thù dân tộc. Điển hình như tổ chức khủng bố “Việt tân”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Chính phủ Việt Nam cộng hòa lưu vong”… Chúng bày ra rất nhiều chiêu trò khác nhau. Mục đích của chúng là gây khó khăn, trở ngại cho quan hệ ngoại giao của Việt Nam với các nước, làm xấu đi hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế nhằm hạ uy tín Việt Nam.

Trong những ngày gần đây, số cơ hội chính trị phát tán trên các trang mạng xã hội như  facebook, Yotube, internet, nhiều tài liệu tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta, chống phá quan hệ Việt - Trung; vu cáo đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị của ta là những “ký sinh trùng” sống bằng tiền thuế của dân; phản đối Dự thảo “Sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự năm 2015”Bộ Công an đưa ra lấy ý kiến rộng rãi của người dân, trong đó có nội dung tăng thẩm quyền cho công an xã - phường trong hoạt động điều tra hình sự.

Một số đối tượng làm video để quy chụp nói  xấu


Ngày 24.08.20, Nguyễn Công Huân, Lê Văn Nhàn (thành viên“Đảng Việt tân”) đến nhà Lê Đình Lượng (ở xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) tụ tập 20 đối tượng, căng băng rôn “Cầu nguyện và đồng hành với các đan sỹ Đan viện Thiên An” và trương một số biểu ngữ in hình Lê Đình Lượng, Nguyễn Năng Tĩnh, Hoàng Đức Bình với dòng chữ “Phản đối chính quyền bắt giữ người vô tội”, tổ chức cầu nguyện, hiệp thông với các “tù nhân lương tâm” và Đan viện Thiên An ở Thừa Thiên-Huế.

Những kẻ 'đang cấu kết' để chống phá ở Đan viện Thiên An


Hành động chống phá đất nước của số cơ hội chính trị, phản động lưu vong là đi ngược lại lợi ích của dân tộc, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân, là hành động cần phải bị lên án.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh vô hiệu hóa hoạt động phá hoại, của bọn phản động và các phần tử xấu, trước thềm Đại hội lần thứ XIII của Đảng và dịp Quốc khánh 2-9, các cơ quan, ban, ngành, địa phương liên quan cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công khai vạch trần âm mưu, thủ đoạn các tổ chức phản động như “Việt tân”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Đồng thời, đề cao cảnh giác nhận diện những chiêu trò tuyên truyền, kích động, lôi kéo của bọn phản động và phần tử xấu, nhất là trên mạng internet. Tuyệt đối không nghe theo các tổ chức phản động với hình thức tham gia các hội nhóm trái pháp luật trên mạng, không chia sẻ bài viết, hình ảnh của các tổ chức, hội nhóm có nội dung nói xấu Đảng, Nhà nước, bôi nhọ Bác Hồ và lực lượng vũ trang, vì đây là những hoạt động chống phá đất nước do bọn phản động bày ra nhằm mục đích phá hoại tư tưởng người dân, phá hoại đất nước. Khi phát hiện những hoạt động có biểu hiện nghi vấn của những cá nhân, tổ chức, thì báo ngay với cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn không để xảy ra tình huống xấu, phức tạp, nhằm đảm bảo về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Viết Hà

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X