Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, August 01, 2020 , 0 bình luận

Một xe thiết giáp tấn công đổ bộ của Mỹ gặp tai nạn và bị chìm khi diễn tập ngoài khơi California, khiến 1 quân nhân thiệt mạng và 8 người khác mất tích.

Theo thủy quân lục chiến Mỹ, vụ việc diễn ra vào ngày 30/7 trong một cuộc tập trận ngoài khơi nam California. Phía Mỹ mô tả vụ việc là “tai nạn bi thảm” khi chiếc xe thiết giáp tấn công đổ bộ (AAV) bị chìm khiến cho một quân nhân thiệt mạng, 2 người bị thương và 8 người khác mất tích.
Xe thiết giáp tấn công đổ bộ AAV (Ảnh: Đơn vị viễn chinh số 15 )

Lực lượng hải quân cùng tuân duyên Mỹ đang hỗ trợ hoạt động tìm kiếm cứu nạn.
Thiết giáp gặp nạn xuống nước trong khuôn khổ cuộc tập trận vào lúc 17h45 phút, chở theo 15 lính thủy đánh bộ và 1 thủy thủ ở gần đảo San Clemente, hạt Los Angeles. Sau đó, phương tiện này gặp sự cố và chìm xuống.
Các quân nhân diễn tập hồi đầu tuần (Ảnh: Đơn vị viễn chinh số 15)

Quân đội Mỹ đã ban lệnh tạm dừng triển khai mọi hoạt động tác chiến và vận hành dưới nước của các xe AAV cho tới khi nguyên nhân của vụ việc được xác định. Toàn bộ đội AAV cũng sẽ được kiểm tra lại. Các hoạt động với AAV trên cạn vẫn được tiến hành.
Toàn bộ lính thủy đánh bộ trên chiếc AAV gặp nạn đều thuộc Đơn vị viễn chinh số 15 - một trong những đơn vị chiến đấu chủ lực của thủy quân lục chiến Mỹ.
“Chúng tôi cảm thấy đau buồn sâu sắc vì sự cố bi thảm này”, ông Christopher Bronzi, sĩ quan chỉ huy Đơn vị viễn chinh số 15 cho hay.
Theo USA Today, chiếc AAV hiện giờ đã chìm hoàn toàn ở rất sâu tới mức thợ lặn hiện chưa thể tiếp cận được phương tiện.  
Theo ABC News, AAV thường được dùng hỗ trợ hoạt động đổ bộ trên biển. Các xe thiết giáp này thường được triển khai từ tàu đổ bộ hải quân để đưa quân nhân và thiết bị từ chiến hạm lên đất liền. Trên mặt đất, nó hoạt động tương tự như các xe bọc thép. Một chiếc AAV nặng khoảng 26 tấn. Các AAV được trang bị súng máy, súng phóng lựu và trông giống xe tăng.
Đức Hoàng (Dân trí/Tổng hợp)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X