Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, August 12, 2020 , 6 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Việt Nam đang triển khai mọi biện pháp phòng, chống dịch nhằm sớm triệt để giải quyết vấn đề bùng dịch đợt 2 không để lây lan ra cộng đồng lớn. Bên cạnh áp dụng mọi biện pháp trong đó có biện pháp kêu gọi người dân sử dụng phần mền Bluezone. Tuy nhiên, thế lực thù địch vẫn không ngừng chống phá bằng mọi giá, đưa ra những lập luận nhằm làm cho cộng đồng lo sợ khi sử dụng phần mền này.

Đề nghị điều tra làm đối tượng mang danh đấu tranh dân chủ sản xuất, kinh doanh khẩu trang không đảm bảo chất lượng với số lượng lớn

Một trong những thành công của công tác chống dịch Covid- 19 của Việt Nam đó là sớm triển khai các biện pháp phòng ngừa ở mức cao cũng như tổ chức truy vết, xác định nguồn lây, nguồn tiếp xúc để từ đó nhanh chóng khoanh vùng ổ dịch. Đây là kinh nghiệm quý báu mà đã được tổ chức y tế thế giới cũng như nhiều quốc gia trên thế giới học hỏi và đánh giá cao. Trong đợt bùng phát dịch lần này để hỗ trợ cho công tác truy vết, Chính phủ đã phát triển cũng như liên tục khuyến cáo người dân cài đặt phần mềm Bluezone. Đây là một phần mềm được Chính phủ ta đặt hàng cho BKAV phát triển. Trong khi số ca nhiễm bệnh đang lây lan nhanh trong cộng đồng thì phần mềm Bluezone sẽ giúp chúng ta nhanh chóng tìm nguồn lây, không để mất dấu những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.   
BBC loan tải bài viết nhằm làm cho người dân thấy 'bất an' khi sử dụng phần mền Bluezone


Vậy mà trong mấy ngày vừa qua, trên trang web của nhà đài phản động cùng với đó là anh em rận chủ như chủ tài khoản facebook Nguyễn Lân Thắng, Trọng Hiền, Lê Nguyễn Hương Trà…, những kẻ luôn thích bơi ngược dòng nước lại ra sức tuyên truyền việc Chính phủ sử dụng phần mềm này như một công cụ để thu thập dữ liệu cá nhân, kiểm soát người dân. Cụ thể  trên trang bbc.com ngày 07/8/2020 có đăng tải bài viết: “ Bluezone truy vết Covid-19 và rủi ro cho người dùng”. Trong bài viết nhà đài BBC cho rằng viêc tập trung tất cả dữ liệu ở một chỗ sẽ giúp truy vết dễ dàng hơn nhưng “điều đó cũng có nghĩa Bluezone, tức nhà nước Việt Nam sẽ biết được ai đã gặp ai, trong bao lâu và trong lúc nào. Từ thông tin này có thể suy ra được ai quen ai, tức Scial graph của phần lớn quan chức và dân chúng”, “nó tiết lộ, chẳng hạn như ai đang cặp bồ với ai. Giữa trưa mà thấy hai số điện thoại liên tục trao đổi mã số cả tiếng đồng hồ là có thể đoán được họ chỉ đang nằm ôm nhau cho đỡ rét..”,… Trên cơ sở đó để xuyên tạc về cơ chế hoạt động của phần mềm, tạo nên sự lo ngại, nghi ngờ của người dân, các đổi tượng này kêu gọi mọi người không tải và cài đặt phần mềm.
Không có chuyện thu tập dữ liệu cá nhân vì nhóm phát triển phần mềm này đã khẳng định ứng dụng chỉ lưu dữ liệu về vị trí do dùng công nghệ Bluetooth. Người dùng tham gia cộng đồng được ẩn danh với người khác. Toàn bộ dữ liệu liên quan do Bộ y tế quản lý theo quy định của pháp luật. Với việc càng nhiều người cài đặt ứng dụng này sẽ càng thuận lợi cho công tác phòng chống dịch bệnh. Chỉ có bọn sống đen tối mới sợ người khác biết lịch trình của mình thôi nên mới xuyên tạc, mới đưa ra “thuyết âm mưu” kinh tởm thế. Chúng cố tình chống phá mà. Việt Nam càng được thế giới ca ngợi thì lũ quạ càng cay cú, khi đất nước có chút khó khăn, và trong khi Chính phủ cùng người dân đang ở những tuyến đầu chống dịch thì các anh rận chủ, nhà đài phản động này chúng mừng lắm, ở tuyến sau đâm sau lưng tuyến đầu, trong khi bang “Cali” đang toang thì chúng lại hả hê dịch trong nước.
Thêm một lần nữa chúng ta thấy mức độ ăn hại của nhà đài BBC cũng như một số anh em rận chủ, phản động này. Phòng chống dịch tốt thì bảo ta giấu dịch, dịch bệnh vừa có lây lan trong cộng đồng thì mở mồm chê bai quản lý yếu kém; đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch lại kêu Chính phủ kiểm soát người dân. May mà số anh em rận chủ này ru rú ở nhà cào phím trên mạng tung tin thất thiệt, làm ảnh hướng xấu đến việc chống dịch chứ không may lên làm lãnh đạo thì Việt Nam đang sánh vai với các cường quốc năm châu về số người mắc và tử vong do Covid 19 rồi.
Thanh Hương 

Tags:
  1. Đủ cơ sở để xử lý theo pháp luật vì hành vi tung tin thất thiệt, ảnh hưởng đến việc chống dịch, sao chưa thấy CA xích cổ chúng nó lại nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. phải xích thật. Ko thể để chúng tung tin giả mãi ntn đc

      Delete
  2. Sao bọn này đăng bậy suốt mà không phạt lại đi phạt Duy Mạnh?

    ReplyDelete
  3. Dân ta biếu tt cá nhân cho fb với titok ... thì k kêu, giờ lại sợ mất tt cá nhân cho Chính Phủ. Đúng là cave còn sợ mất tzinh

    ReplyDelete
  4. Bọn phản động đúng là miệng lưỡi không xương trăm đường lắt léo.

    ReplyDelete
  5. Những con sâu mọt này cần phải bị xử lí. Bọn chúng không làm được gì ngoài xuyên tạc, bịa đặt chống phá Đảng, Nhà nước

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X